Kiến thức ô tô

10 điều cần biết về xéc măng ô tô

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Các vòng piston là bộ phận được lắp đặt trong các rãnh của piston. Các vòng này có nhiệm vụ che buồng đốt, gạt sạch dầu lúc piston đi xuống, truyền nhiệt từ piston sang thành xylanh, v.v. Tuy là 1 cụ thể bé nhưng mà nó có nhiệm vụ hết sức quan trọng. Dưới đây là 10 điều cần biết về nhẫn xe hơi.

10 điều cần biết về nhẫn xe hơi

1. Nguyên liệu làm chiếc nhẫn:

Trên thực tiễn, nhẫn có thể được làm từ nhiều loại nguyên liệu không giống nhau, chả hạn như: hợp kim niken, molipđen, vonfram, crom, nhưng mà hợp kim gang được sử dụng nhiều nhất vì những điểm mạnh sau:

  • Graphit trong gang có bản lĩnh bôi trơn các bề mặt ma sát.
  • Các vết xước có thể mất tích do ma sát với thành xi lanh trong công đoạn vận hành.
Cacte oto làm bằng hợp kim gang.

2. Vì sao các vòng khí có thiết diện không giống nhau?

vòng xi măng ko khí Thiết kế có nhiều loại mặt cắt không giống nhau, chả hạn như: Mặt cắt hình chữ nhật và hình thang, mặt cắt hình thang có góc trên, mặt cắt vát ngoài…

Hai loại vòng chính: dầu và khí.Mỗi loại có nhiều mẫu mã không giống nhau

Điều này là do mỗi loại mặt cắt chuyên dụng cho 1 mục tiêu không giống nhau. Thí dụ:

  • Loại hình chữ nhật: Diện tích xúc tiếp trên thành xylanh loại này phệ nên sức ép tính năng lên thành xylanh bé. Thành ra, nó thường được lắp vào rãnh trước tiên của piston để giảm mài mòn ở khu vực cổng vòng.
  • hình thang Sẽ tránh bị khóa vòng do muội than bám vào …
Mỗi vành chuyên dụng cho 1 mục tiêu không giống nhau

3. Vì sao động cơ oto thông thường chỉ có 3 rãnh vòng, ko hơn ko kém?

Động cơ cỡ vừa và bé được sử dụng tầm thường trên oto. Thành ra, kích tấc của piston khi ấy cũng phải được thiết kế bé, ko quá phệ cũng ko quá bé. Nhưng còn, Thiết kế thêm rãnh vòng sẽ:

  • Tăng chiều dài của piston => tốn nguyên liệu hơn => tăng khối lượng của động cơ => tăng lực quán tính tính năng lên nhóm piston biên trong công đoạn hoạt động => tăng lực quán tính tính năng lên xe.
Piston thường có 3 rãnh vòng chính

Không được thiết kế để bé hơn (1 piston chẳng thể có 1 vòng) vì:

  • để bảo đảm; để bảo đảm buồng đốt kín Và cần gạt nước tốt mỗi lúc piston chuyển di qua lại.
  • môi trường Công tác của piston rất hà khắc => Bôi trơn kém.
  • Việc giữ cho màng dầu được bôi trơn khó hơn (bôi trơn liên tiếp) lúc piston chuyển di tịnh tiến hơn là lúc quay như trục khuỷu. Không những vậy chúng còn phải chịu nhiệt độ cao do ảnh hưởng của buồng đốt và chuyển di.
  • Trong công đoạn làm việc, vòng dễ bị mòn và độ đàn hồi mở màn giảm.
  Những trường hợp chủ quan không bật đèn xinhan

Do ấy, cần xếp đặt ít ra 2 vòng khí và 1 vòng dầu.

Thiết kế của vành xe phải có ít ra 2 rãnh vòng dầu khí.

4. Làm thế nào để phân biệt vòng khí số 1 và vòng khí số 2?

Do điều kiện làm việc của vòng khí hoàn toàn không giống nhau nên có thể Hai loại vòng khí đầu piston này thường có thiết kế cấu tạo không giống nhau.

  • Do xúc tiếp trực tiếp với khí dễ cháy, chịu nhiệt độ cao, chống ăn mòn hóa chất, Vòng số 1 thường được làm bằng nguyên liệu có cơ tính tốt, thường là crôm. Nếu đặt 2 vành khí 1 và 2 ở cùng độ cao thì vành khí 1 rơi mau lẹ hơn và phát ra âm thanh sắc nét hơn (nguyên liệu dày hơn, cơ tính bền hơn.
  • Ngoài ra, tùy thuộc vào cấu tạo của từng động nhưng mà vòng ga số 2 có thể dày hơn vòng ga số 1 1 chút.

5. Vòng được ghi lại của nhà cung cấp:

Những xem xét lúc lắp các cụ thể như vành, pít-tông, bạc và các cụ thể khác, nhẫn Cũng có dấu của nhà cung cấp. Các vòng có tượng trưng (thường là chữ in hoa hoặc dấu chấm) phải được lắp ở phía trên.

Ghi lại ổ bi để biết hướng lắp là lên hay xuống

6. Vì sao thiết kế nhẫn lại quá mỏng?

Vỏ xi măng có độ dày khá “mỏng”, đặc thù lúc nó thường được làm bằng gang, do ấy có độ giòn nhất mực.Thành ra, trong công đoạn bảo dưỡng, vệ sinh và thay thế phải vô cùng cẩn thận, tránh làm vỡ vòng, đặc thù vòng dầu.

Thiết kế vòng piston – Vòng thường mỏng

7. Điều kiện làm việc của xi măng xấu như thế nào?

Điều kiện làm việc của vòng rất kém.

  • Sau 1 thời kì hoạt động, chiếc nhẫn có thể Mòn ngược gây rò rỉ khí.
  • muội dính vào Rãnh vòng gây ra 1 tiếng chuông.
  • Ngoại trừ va chạm, tăng nhiệt độ động cơg Do chủ quan ko thay nước, dầu có thể bị dẫn tới vòng bị nứt hoặc thậm chí bị vỡ.
Điều kiện làm việc của các vòng xe rất xấu

8. Kiểm tra khe hở vòng đệm và xi lanh trước lúc lắp đặt:

Những xem xét lúc lắp vòng piston:

  • Với 1 bộ nhẫn mới, bạn hãy thử “hơ hot” trên khối trụ xem chúng ta có đặt sai kích tấc ko?
  • Bôi 1 ít chất bôi trơn để tránh ma sát Scraper Piston – Xi lanh, đặt nhẫn vào cổng xi lanh, sau ấy từ từ đẩy vào bằng piston.
Khe hở piston – Tường xi lanh – Vòng
  • chân đèn Kiểm tra khe hở giữa vòng đệm và thành xi lanh trước lúc lắp đặtDo khe hở này thường rất bé (có thể đặt dưới đèn hoặc soi trực tiếp bằng đèn bấm), Nếu ánh sáng đi qua nhiều hơn 2 khu vực của khoảng cách thì khoảng cách ấy quá rộng Đo lại và tìm bộ vòng khác thích hợp.
Nên rà soát khe hở trước lúc lắp vành vào rãnh piston

9. Khe hở hình khuyên có liên can tới khói trắng bên trong xe ko?

Hang Bạc là tên gọi dân gian của 1 người thợ tu sửa lâu đời.Đây là Vòng piston và thành xylanh ko còn khít, khe hở giữa piston và xylanh quá phệ. Làm thất thoát khí nén từ công đoạn đốt trong buồng đốt xuống khoang động cơ bên dưới.

  • Điều này làm giảm sức nén của động cơ, do ấy khiến cho dầu dưới khoang động cơ được bơm vào buồng đốt thay vì được giữ lại bởi vòng xuyến.
  • Ngoài ra, dưới sức ép của khí nén, ma sát giữa vòng piston và thành xi lanh quá phệ, tỷ trọng của dầu bôi trơn quá thấp, hiệu suất kém, vòng piston thường xuyên chịu nhiệt độ cao, dẫn tới mòn vòng piston. nâng cao từng ngày.
Cácte – Khe hở giữa các xi lanh
  • Nguyên nhân dẫn tới khói trắng do mở bạc là: 1 lượng phệ dầu bôi trơn từ buồng máy tràn vào thành xi-lanh, và 1 phần lọt vào buồng đốt (qua khe hở giữa xéc-măng và xi-lanh), nơi nó cháy cùng hỗn hợp nhiên liệu, tạo ra khói trắng.
  Nguyên lý hoạt động của hệ thống phun xăng Mono Jetronic

10. Điều gì xảy ra nếu địa điểm của vòng tròn dầu khí bị lầm lẫn?

Có 1 khoảng trống trong khoảng gọi là cổng (khe). Khi lắp các vòng vào các rãnh trên piston, các cửa này phải được tách biệt để hạn chế rò rỉ dầu vào buồng đốt. Theo nguyên tắc lắp đặt vòng đệm, mỗi khe hở vòng đệm trên mỗi rãnh piston phải lệch nhau 1 góc để tăng lên bản lĩnh làm kín, công nghệ này gọi là công nghệ làm kín ẩn.

Kênh ẩn là gì?

Mặt khác, các khe hở (mồm) của các vòng xéc măng bị lệch sẽ cản trở dầu vào buồng đốt và tăng sức nén hơi.

  • Thí dụ: Khi piston đi xuống, vòng dầu sẽ để lại vết tích của dầu trong khe hở (vì hẳn nhiên khe hở của vòng dầu chẳng thể thoát dầu từ đây). Nếu khe hở này trùng với khe hở của vòng hơi ngay phía trên (nghĩa là khe hở được căn chỉnh), dầu sẽ có đường dẫn tự do đi lên buồng đốt.
  • Hai cửa của 2 vòng khí liền nhau cách nhau 180 độ.
  • Hai cửa của vòng dầu liền nhau đặt lệch nhau 180 độ (trong trường hợp động cơ có 2 vòng dầu).
  • Hai cửa của vòng gas và vòng dầu nằm kề nhau 1 góc 90 độ.
Các góc đặt vành không giống nhau

Đây là lý do vì sao nguyên lý bảo mật phải được tuân thủ.

  Tìm hiểu về bộ lọc hạt khí xả động cơ Diesel

Trí.H / Tổng hợp


Những bài viết liên can:

  • Biết các loại nhẫn
  • Tín hiệu hư hỏng phớt van và ổ bi
  • Chỉ dẫn thay thế ổ bi
  • Nguyên nhân hư hỏng piston động cơ

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button