Kiến thức ô tô

3 sự cố thường gặp của bơm nhiên liệu kiểu cơ khí (loại cũ)

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Bơm nhiên liệu cơ là loại thường thấy trên các loại xe lứa tuổi cũ. Loại bơm nhiên liệu này rất bền. Nếu bơm nhiên liệu ngoài của xe bị hỏng, chúng ta cần biết cách chẩn đoán để tu sửa và giữ cho xe hoạt động tốt. Dưới đây là cách chẩn đoán các sự cố thường gặp về máy bơm nhiên liệu (cũ).

3 câu hỏi thường gặp về máy bơm nhiên liệu cơ học (Cũ hơn)
3 câu hỏi thường gặp về máy bơm nhiên liệu cơ học (Cũ hơn)

1. Vấn đề căng thẳng

Trên oto đương đại, áp suất bơm nhiên liệu trung bình là hơn 60 PSI. Tuy nhiên, trên 1 chiếc xe cổ đại với 1 máy bơm nhiên liệu cơ học, áp suất thấp hơn nhiều, khoảng 4 tới 6 PSI. Nếu bạn nghi ngại rằng máy bơm nhiên liệu của bạn ko tạo ra đủ áp suất, bạn có thể tiến hành 2 bài rà soát. Trước nhất là rà soát áp suất đầu ra dễ dàng. Với 1 phần bé chi tiêu, bạn có thể có 1 máy đọc áp suất dễ dàng, có thể đọc cả áp suất bơm nhiên liệu cơ học và áp suất chân ko.

  Michelin đưa ra lời khuyên về việc thay lốp xe

Để tiến hành rà soát này, bạn nên kết nối đồng hồ áp suất với đầu ra của bơm nhiên liệu. Sau lúc kết nối được niêm phong, quay động cơ trong 20 giây. Điều này sẽ phân phối số đọc áp suất đầy đủ và cho bạn biết liệu máy bơm có còn hoạt động hay ko.

Cách thứ 2 để bình chọn máy bơm là tiến hành rà soát lượng nhiên liệu. Bạn nên làm điều này ngay cả lúc bạn đã tiến hành lần rà soát áp suất trước tiên, vì thỉnh thoảng máy bơm sẽ tăng áp suất nhưng ko bơm đủ nhiên liệu. 1 mẹo bé rất hiệu quả là sử dụng 1 chai nước 330ml rỗng để chứa nhiên liệu lúc đang nổ máy trong 30 giây. Nếu máy bơm cơ hoạt động tốt, nó sẽ bơm từ 120ml tới 6 160ml nhiên liệu vào bình.

  Nguyên lý hoạt động của vòi phun điện từ?

2. Rò rỉ hệ thống nhiên liệu

Phần đông các máy bơm nhiên liệu cơ học đều có lỗ thoát nước ở phía dưới. Khi màng ngăn bên trong bị rò rỉ, nhiên liệu rò rỉ qua lỗ thoát nước sẽ công bố cho chủ sở hữu biết sự cố. Đây là 1 trong những vấn đề về bơm nhiên liệu thường gặp ở những chiếc xe cổ từ 30 tới 60 5 tuổi.

Các địa điểm thường xảy ra rò rỉ nhiên liệu là ống cao su và ống dẫn nhiên liệu bằng kim khí. Bởi vì kim khí xúc tiếp với các nguyên tố, ko có gì lạ lúc nó bị rỉ sét tới mức rò rỉ nhiên liệu. Gần giống tương tự, ống cao su có thể bị mòn theo thời kì, dẫn tới rò rỉ nhiên liệu. Nếu bạn thấy bộ phận này bị hư hỏng, hãy thay thế nó bằng 1 ống dẫn nhiên liệu cao su chất lượng cao hơn.

  Tại Sao Không Dùng Động Cơ Đặt Tại Bánh Xe Cho Ô Tô Điện?

3. Rò rỉ dầu động cơ

Trên nhiều oto, tay truyền động bơm nhiên liệu đi qua thân động cơ. Với cách sắp xếp này, trục cam hoặc trục khuỷu có thể dẫn động liên tiếp bơm nhiên liệu. Với bơm nhiên liệu được gắn trên thân, phớt dầu sẽ được siết chặt với các bu lông, và rung động của động cơ có thể làm lỏng các bu lông. Khi điều này xảy ra, dầu sẽ thấm bao quanh bơm nhiên liệu. Nếu bạn nhận thấy có rò rỉ trong khu vực, hãy tu sửa càng sớm càng tốt vì chất gột rửa trong dầu có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn.


Những bài viết liên can:

  • Cấu tạo, phân loại và nguyên tắc làm việc của máy đo vận tốc đồng bộ
  • Tuổi thọ của bơm nhiên liệu oto là bao lâu?
  • Tổng quan về hệ thống nhiên liệu động cơ xăng

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button