Kiến thức ô tô

4 loại vi sai hạn chế trượt phổ biến trên ô tô

Rate this post

(Tin tức – otohui.com) – Quay thuận tiện trên bề mặt trơn trượt lúc 1 hoặc nhiều bánh lái bị trượt. Điều này làm giảm sức mạnh của xe, gây mất bình ổn và khó chịu cho người lái. Để giải quyết vấn đề này, cơ cấu vi sai giảm thiểu trượt đã được tăng trưởng để giúp giảm thiểu trượt vi sai và bảo đảm độ bình ổn lúc vận hành. Dưới đây là 4 loại vi sai giảm thiểu trượt thường thấy trên oto.

4 loại vi sai hạn chế trượt thường thấy trên ô tô
4 loại vi sai giảm thiểu trượt thường thấy trên oto?

Vi sai giới hạn trượt là gì?

Bộ vi sai giảm thiểu trượt, gọi tắt là LSD, là 1 cơ cấu chống trượt giới hạn được sử dụng để đáp ứng lực phanh ở nửa trục lúc 1 trong các bánh xe khởi đầu trượt, giúp phân bổ lực truyền đến các bánh xe 1 cách cân đối và tăng độ bám của 2 bánh Hiệu quả, giúp xe vượt qua các địa hình khấp khểnh và duy trì độ bình ổn của xe.

  Sự khác biệt giữa hệ thống phun xăng GDI và EFI

1. Vi sai giảm thiểu trượt với khớp nối thủy lực:

Do độ nhớt của dầu, vi sai giảm thiểu trượt này sử dụng lực cản để giúp giảm thiểu trượt vi sai. Mô-men xoắn sẽ được truyền qua các lớp lót ma sát bên trong (cánh gạt) gắn với trục trục và các lớp lót ma sát bên ngoài gắn với vỏ vi sai.

Do lực ly tâm của bộ truyền quay, dầu “chui” vào bên trong, ép các đĩa ma sát với nhau tạo thành cục. Nhờ đấy, bánh xe trơn trượt sẽ quay chậm hơn, thăng bằng lực kéo giữa các bánh xe hoặc bánh dẫn động.

2. Cảm biến mô-men xoắn Giới hạn Trượt chênh lệch – Torsen:

Bộ vi sai giảm thiểu trượt chạm màn hình mô-men xoắn (Loại A Torsen) là bộ vi sai giảm thiểu trượt dựa trên đặc tính tự khóa giữa trục vít bị dẫn và bánh răng sâu, đặc thù là bánh răng bên (bánh răng sâu) và bánh răng sâu. .Chừng độ tự khóa lệ thuộc vào góc răng của trục vít bị dẫn và bánh răng sâu.

Tìm hiểu thêm về Vi sai trượt giới hạn nhạy cảm với mô-men xoắn - Torsen
Mày mò thêm về Vi sai trượt giới hạn mẫn cảm với mô-men xoắn – Torsen
=>đây.

3. Cảm biến mô-men xoắn Giới hạn Trượt chênh lệch – Ma sát ngoài trục:

Cảm biến ma sát ngoài trục Độ lệch giới hạn trượt (Torsen loại B) Nó là bạn dạng cải tiến của bộ giảm thiểu trượt Torsen ở trên và cấu tạo của nó bao gồm: 1 bánh răng bên, 1 hộp vi sai và 1 bộ bánh răng hành tinh đặc thù với các chiều dài xoắn không giống nhau ở cả 2 đầu.

Sự hãm trượt bánh xe được tiến hành nhờ sự lệch hướng của các bánh răng hành tinh ở các đầu của chúng. Vi sai trượt giới hạn tạo ra 2 loại ma sát:

  • Ma sát giữa các đầu răng dài của bánh răng hành tinh và vỏ vi sai, và
  • Ma sát giữa mặt đầu của bánh răng bên (có vòng đệm) và đầu răng ngắn của bánh răng hành tinh.
  Dự báo về “số phận” hộp số sàn trong tương lai?

Cơ cấu này sẽ giúp phanh bánh răng phụ và vỏ vi sai giúp thăng bằng mô-men xoắn và giúp xe vượt qua các bề mặt trơn trượt.

4. Bộ vi sai giảm thiểu trượt nhiều tấm:

Bộ vi sai giảm thiểu trượt nhiều đĩa bao gồm 1 số lò xo nén hình trụ được gắn giữa 2 bánh răng bên để giữ cho vòng đệm lực đẩy ép vào đĩa ma sát. Điều này hãm các vòng đệm bằng thép trên các đĩa ma sát nối với các bánh răng bên.

  1 số ký hiệu các thành phần điện-điện tử trong mạch điện thân xe

Khi đi lại quay của bánh xe tăng, lực đàn hồi của lò xo chức năng lên đĩa ma sát tăng. Nhờ đấy, lực ma sát tạo ra giữa các đĩa ma sát và các phớt giảm thiểu trượt vi sai, giúp xe vượt địa hình khấp khểnh tốt hơn.


Những bài viết liên can:

  • Nguyên lý của vi sai oto
  • Làm thế nào để 1 đoàn tàu rẽ nhưng mà ko có vi sai?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button