Xe

6 phát minh của Mercedes thay đổi ngành ôtô

Rate this post

Mercedes tuyên bố là doanh nghiệp trước tiên trên toàn cầu chế tác oto, mà ko chỉ ngừng lại ở đấy, hãng xe sang của Đức từ đấy đã đi đi đầu trong nhiều công nghệ tích hợp vào oto. Có 1 kỹ thuật tương tự ở đây.

Bộ tản nhiệt tổ ong

bức ảnh: Mercedes

Những chiếc xe đời đầu sử dụng nước để làm mát, mà nước bốc hơi và phải bổ sung thường xuyên. Karl Benz đã phát minh ra bộ tản nhiệt xe hơi, mà sau đấy Wilhelm Maybach đã phát minh ra bộ tản nhiệt tổ ong cho chiếc Mercedes 35 sức ngựa.

  Toyota Veloz giá khoảng 700 triệu đồng cập bến Việt Nam

Thiết kế tổ ong của 1901 giúp tăng diện tích bề mặt để lưu thông ko khí và làm mát nước phê chuẩn 1 quạt bé phía sau. Nguyên tắc thiết kế này giống với đông đảo các loại oto hiện tại. Mercedes 35 sức ngựa là chiếc xe trước tiên làm ngạc nhiên toàn cầu oto và biến thành chiếc xe đường trường đưa nhãn hàng này trở thành lừng danh.

  Biến xe Rolls-Royce thành ôtô điện để chiều con gái

động cơ nhiều van

Mô hình Mercedes-Benz Prince Heinrich Wagen.Ảnh: Mercedes

Mẫu hình Mercedes-Benz Prince Heinrich Wagen. bức ảnh: Mercedes

Động cơ nhiều van hiện ra vào 5 1910 và được sử dụng trong Mercedes-Benz Prinz Heinrich Wagen. Tuy nhiên, sự thực là Peugeot là doanh nghiệp trước tiên sử dụng động cơ đa van trong xe đua Peugeot L76 Grand Prix. Nhưng Mercedes-Benz Prinz Heinrich Wagen đã làm lu mờ tất cả lúc bước vào Grand Prix Đức với động cơ 4 xi-lanh 5,7 lít hay còn gọi là International Indianapolis 500. Xe có 4 van trên mỗi xi-lanh và truyền động trục thay vì hệ thống truyền động xích truyền thống. Đây được coi là tiền đề của động cơ 4 van DOHC hiện tại.

vùng hấp thu lực

1 trong những tân tiến quan trọng nhất trong lĩnh vực an toàn oto là việc phát minh ra vùng hấp thu lực vào 5 1952. Khu vực này được thiết kế để hấp thu nhiều ngoại lực nhất có thể trong vụ va chạm, do đấy giảm thiểu ảnh hưởng của va chạm. vận chuyển và người ngồi trên xe. Trong những chiếc xe hơi tiên tiến, các thiết kế đã tăng trưởng để bao gồm 1 vùng an toàn để chuyển hướng năng lượng ko được hấp thu bao quanh người lái và hành khách. Vùng hấp thu lực được cấp bằng sáng chế vào 5 1952 và được sử dụng lần trước tiên trên W110 / 1111/112 vào 5 1959.

hệ thống treo đa kết hợp

Mercedes C111 với hệ thống treo đa liên kết.Ảnh: Wikipedia

Mercedes C111 với hệ thống treo đa kết hợp. bức ảnh: Wikipedia

Trước đây, Mercedes ko phát minh ra hệ thống treo độc lập, mà đây là hãng xe trước tiên giới thiệu hệ thống treo độc lập 4 bánh. Doanh nghiệp đã tăng trưởng hệ thống treo đa kết hợp, nó đã giới thiệu trên chiếc Mercedes C111 thí điểm vào 5 1969. Hệ thống treo đa kết hợp trở thành bình thường trên các mẫu 190 và 124 vào những 5 1980.

Ích lợi của việc thêm kết hợp là nó cho phép các bánh xe luôn kết nối với nhau, mà vẫn giữ nguyên kết hợp lúc hệ thống đi lại lên và xuống, giúp xe êm ái hơn, bám đường tốt hơn và bình ổn lúc vào cua. Nhược điểm là tốn kém hơn và phải bảo dưỡng nhiều. Tuy nhiên, hệ thống treo đa kết hợp đã trở thành bình thường trong vài thập kỷ qua.

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

Hệ thống ABS thử nghiệm xe Mercedes.Ảnh: Mercedes

Hệ thống ABS thí điểm xe Mercedes. bức ảnh: Mercedes

Ý nghĩ đằng sau ABS (Hệ thống chống bó cứng phanh) bắt nguồn từ tàu hỏa và tàu bay vào thế kỷ 20. Tuy nhiên, việc tăng trưởng 1 hệ thống mô phỏng ngưỡng nhịp và phanh của oto khó hơn nhiều so với việc vận dụng nó cho các bánh mập. Các doanh nghiệp oto và đội đua đã thí điểm các loại hệ thống ABS cơ học không giống nhau, mà Mercedes là hãng trước tiên tung ra thị phần.

Hệ thống được tăng trưởng và cấp bằng sáng chế 5 1953, được đưa vào phần mềm thực tiễn 5 1963 trên hệ thống điều khiển phanh thủy lực. Nó hiệp tác với người tiền nhiệm của Bosch, Electronics, để tăng trưởng 1 hệ thống ra mắt vào 5 1970, và các nhà cung cấp khác đã tuân theo, đặc trưng là Chrysler và Bendix, đã sớm giới thiệu hệ thống dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên, Mercedes đã đi đi đầu trong hệ thống ABS đa kênh 4 bánh được điều khiển kỹ thuật số có tên là Anti-Bloc. Hệ thống điều khiển kỹ thuật số này hiện ra lần trước tiên trên S-Class vào 5 1978 và được sử dụng phổ thông cho tới hiện tại.

hệ thống cảnh báo trước va chạmMét

2003 Mercedes S-class Ảnh: Autoevolution

2003 Mercedes S-Class. tấm ảnh: tiến hóa tự động

Mercedes ko phát minh ra hệ thống cảnh báo va chạm, mà đã tăng trưởng bí quyết thiết thực nhất. Ý nghĩ về hệ thống cảnh báo trước va chạm hiện ra vào những 5 1950 và nhiều hãng xe đã khởi đầu tiến hành nó. Nhưng Mercedes đã tìm ra cách sử dụng nó cho hệ thống cảnh báo va chạm trên S-Class 2003.

Hệ thống sử dụng cảm biến kiểm soát bình ổn điện tử, hệ thống an toàn phía trước của Mercedes để kích hoạt phát hiện va chạm sắp xảy ra dựa trên góc đánh lái, góc nghiêng của xe và phát hiện phanh nguy cấp. Hệ thống đang trong quá trình tăng trưởng thuở đầu sẽ tự động thắt dây an toàn phía trước, điều chỉnh địa điểm ghế, nâng tựa đầu phía sau và đóng cửa sổ trời trong trường hợp lật xe. S-Class 2006 sử dụng radar như 1 phần của hệ thống và CL-Class đã thu được công nghệ phanh bán tự động cùng 5 đấy. Tới 5 2008, E-Class giới thiệu hệ thống phanh hoàn toàn tự động với hệ thống cảnh báo va chạm trước trong trường hợp sắp xảy ra va chạm.

rõ ràng đúng (dựa theo tiếng xe oto)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button