Xe

Ba tay đua Việt thi đấu tại ARRC 2022 chặng đầu tiên

Rate this post

Ngày 26/3, chặng đua khởi đầu Gicửa ải đua xe mô tô châu Á 2022 (ARRC) đã được diễn ra tại Trường đua Changburi Nam, Thái Lan, chứng kiến ​​sự tranh tài cam go giữa 3 thành viên của Đội Honda Việt Nam. Trong cuộc thi này, Cao Yue (# 65) tham dự vào lớp AP250. Nguyễn Đức Thành (# 193) và Nguyễn Anh Tuấn (# 178) tranh tài ở nội dung UB150.

  Toyota có thể phải bồi thường khách hàng vì lỗi bộ lọc khí thải

Ba tay đua của Honda Racing Việt Nam trước ngày đua ARRC 2022. Ảnh: HVN.

Ba tay lái của Honda Racing Việt Nam trước ngày đua ARRC 2022. tấm ảnh: N áp suất cao.

Trong bài rà soát 1 ngày trước cuộc đua, cả 3 tay lái đều trình bày hăng hái và cả 3 chiếc xe đều chạy mượt nhưng mà. Bước vào ngày thi đấu vòng loại, Đức Thành bước vào hạng Superpole, khởi hành thứ 14, khi mà Anh Tuấn khởi hành thứ 17 trong cả 2 ngày đua. Ở nhóm AP250, Cao Yue khởi hành với địa điểm khởi hành 15.

Cuộc đua 1: Hai tay lái trong tốp 10

Trong lớp UB150 ngày trước hết, Deqing và Yingjun đã phối hợp ăn rơ, bọc lót tốt và đi đôi với nhau. Với mỗi vòng đấu, 2 tay lái tiếp diễn thăng hạng. Ở vòng 6, Đức Thành đứng thứ 11 và Anh Tuấn đứng thứ 12.

Các tay đua ở hạng UB150, ARRC 2022. Ảnh: HVN.

Các tay lái ở hạng UB150, ARRC 2022. tấm ảnh: N áp suất cao.

Ở vòng 7 diễn ra bừa bãi ở lượt 6, Deqing bất thần vươn lên dẫn đầu top 5 và trực tiếp tranh huy chương. Các tay lái trẻ tới từ Việt Nam thi đấu quyết liệt trước các địch thủ già dơ của châu Á. Đây là kết quả tốt nhất nhưng mà 1 tay lái Việt Nam đạt được trên đường đua UB150.

Nhưng 1 va chạm ở vòng cuối đã khiến Deqing tụt lại phía sau, vận động lên an toàn và cán đích thứ 8, cuối cùng Deqing đứng thứ 10. Bất chấp sự hối tiếc của mình, anh đấy đã là số 1 trong ngày trước hết. 10 là 1 thành công bự của toàn đội Honda Racing Việt Nam.

Ở hạng mục AP250, Cao Yue cũng mở ra 1 ngày thi đấu đầy hứng khởi. “Mad Men” bỏ xa 3 địch thủ đồng thời chỉ bằng 1 lượt bắn. Tuy nhiên, tay lái vẫn chưa tìm được cảm giác đua tốt nhất cho mình. Sau vòng thứ 2, Cao Yue chỉ có thể tranh địa điểm nhất bảng thứ 2.

Tận dụng va chạm ở nhóm đầu, Cao Yue đã vươn lên ở vòng và đứng thứ 11 cuối cùng.

Hiệp 2: Cao Việt Nam vào top 10

Trong ngày thi đấu thứ 2, Deqing và Yingjun ko còn nhiều bỡ ngỡ như ngày đầu ở hạng mục UB150. Các địch thủ trong cuộc chiến này thi đấu cao độ, ít lượt về nên ko xảy ra va chạm. Hai tay lái của Honda Racing Việt Nam khởi hành thấp, Anh Tuấn đứng thứ 14 và Đức Thành thứ 16.

Cao Việt Nam tranh tài ở hạng mục AP250, ARRC 2022. Ảnh: HVN.

Cao Việt Nam tranh tài ở hạng mục AP250, ARRC 2022. tấm ảnh: N áp suất cao.

Trên AP250, trò chơi của Cao Yue đã tốt hơn. Ở vòng 2, “Gã điên” vươn lên địa điểm thứ 11, bám đuổi nhóm đầu. Anh đấy quyết định chơi quyết liệt trên đường thẳng nhưng mà khôn khéo sử dụng chiến thuật đánh theo lượt trên diện rộng. Đây là điều giúp tay lái này phát huy tối đa hiệu quả, liên tiếp thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu.

Tới vòng 5, Cao Yue đã vươn lên địa điểm thứ 4, thành quả tốt nhất trong sự nghiệp cho cả AP250 của anh đấy và toàn đội tại ARRC. Khi này, anh đã có 1 cuộc tranh tài quyết liệt với 3 tay lái còn lại, ăn miếng trả miếng. Trong 1 bắt đầu ngắn ngủi, “Mad Men” đã được đẩy lên thứ 9 trong khoảng thứ 6.

Cảnh đẫm máu của Cao Yue ở vòng 7 được trình bày rõ lúc anh giành lại địa điểm thứ 5 nhưng mà bị 2 tay lái cùng tốp chặn chặn khiến anh mất địa điểm và về thứ 8 cuối cùng.

Hoàn thành ngày thi đấu thứ 2, Đức Thành được 6 điểm và Anh Tuấn được 10 điểm, tuần tự đứng thứ 14 và 12 trên bảng xếp hạng UB150. Cao Yue đã ghi được 15 điểm cao nhất và đứng thứ 10 với AP250. Với thành quả của 3 tay lái trong chặng trước hết của ARRC 2022, toàn đội có dịp cạnh tranh với các địch thủ tầm châu lục.

Chặng thứ 2 của ARRC 2022 dự định ​​diễn ra tại Sepang Circuit (Malaysia) từ ngày 27 tới 29/5.

Quảng An

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button