Kiến thức ô tô

Bao nhiêu cấp số cho hộp số nhiều cấp là đủ?

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Hộp số đa vận tốc hiện đang rất bình thường trên thị phần oto. Tuy nhiên, mọi người cứ đặt câu hỏi, liệu ngày mai có đạt được bánh răng tối đa ko? Khi nào mọi người sẽ dừng tăng trưởng thêm cấp độ?

Bao nhiêu cấp số cho hộp số nhiều cấp là đủ?
Hộp số nhiều cấp càng ngày càng phát triển thành bình thường.

theo ban bố của nhà cung cấp Hộp số 10 cấp với 4 tới 5 ca 1 lầntùy thuộc vào cách người lái nhấn bàn đạp ga.

1. Tiết kiệm nhiên liệu so với hiệu suất truyền tải đa vận tốc

Việc 1 chiếc xe có nhiều bánh răng có tức là ở số trước hết, chiếc xe sẽ có được tỷ số truyền cao. Thành ra, chiếc xe sẽ có 1 chủ đề ấn tượng. Ngoài ra, hộp số có nhiều bánh răng, và xe sẽ gặp phải số nhưng mà người tài xế muốn, nên phù thống nhất với vận tốc thời khắc.

Hộp số đa tốc của Ford và GM có bánh răng kha khá thấp, tác động tới vận tốc khởi động của các mẫu xe được trang bị hộp số. Ngoài ra, số to hơn sẽ cao hơn nên xe sẽ tiết kiệm xăng hơn ở vận tốc cao. Có nhiều bánh răng cũng giúp tăng bản lĩnh tăng tốc từ 0 tới 100 km / h, cùng lúc tăng vận tốc tối đa.

Ford Raptor F150.
Ford Raptor F150.

Khi nhà cung cấp đưa ra 1 bộ hộp số nhiều vận tốc. Điều đấy có tức là xe sẽ đắt hơn do hộp số đa cấp bổ sung nhiều cụ thể. Tuy nhiên, chi tiêu gia tăng để đánh đổi bản lĩnh tiết kiệm nhiên liệu cộng với việc cải thiện độ xác thực lúc sang số và cải thiện hiệu suất động cơ đích thực là 1 tầm giá nhưng mà người mua có thể chấp thuận được.

  Tìm hiểu về đặc tính nhiên liệu xăng và diesel

Hộp số 10 vận tốc nhưng mà có thể về 4 hoặc 5 vòng tua là phổ biến.

  • Tỉ dụ, nếu xe đang chạy ở vận tốc cao, chả hạn vào số 8, nhưng mà gặp trở lực vật và phải phanh gấp, số của xe sẽ ngay tức khắc chuyển về số 3 hoặc số 4. Điều này là chẳng thể với các hộp số thông thường. Nếu ko, tuổi thọ của hộp số sẽ bị tác động.
Một trong những thành phần của hộp số nhiều cấp.
1 trong những thành phần của hộp số nhiều cấp.

Hộp số 10 cấp sẽ được “điều hành” bởi PCM / TCM với hơn 1 triệu dòng lệnh. Dù rằng GM và Ford sử dụng các thuật toán không giống nhau trong PCM / TCM, nhưng mà công nghệ này phần đông y sì nhau.

Đây cũng là loại hộp số có cơ cấu sang số ko sử dụng đòn bẩy kim khí như các hộp số truyền thống nhưng mà sử dụng động cơ điện tử. Ngoài ra, hộp số tích hợp hệ thống turbo điện tử kế bên hệ thống ly hợp kép để truyền mô-men xoắn hiệu quả hơn. Hệ thống bơm điện tử, tự động bật tắt lúc chuyển số, hiệu quả hơn hộp số kim khí thông thường, nhưng mà là tùy chọn cho người mua trên mọi dòng xe.

Ở Ford F150 2017, hiệu suất đã được cải thiện đáng kể. Chi tiết, nó gia tăng 10 sức ngựa và mô-men xoắn 68 Nm. Xe đạt công suất 375 sức ngựa và mô-men xoắn 637 Nm, sức kéo lên tới 5,5 tấn.

GM cũng cho thấy sự tối ưu của hệ truyền động đa tốc độ mà họ đã phát triển.
GM cũng cho thấy sự tối ưu của hệ truyền động đa vận tốc nhưng mà họ đã tăng trưởng.

Thông thường người tài xế ko ân cần nhiều tới các bước chuyển số và thời khắc chuyển số.Tuy nhiên, những gì họ có thể cảm thu được là hiệu suất xevà cả phản hồi bàn đạp ga Sẽ nhanh nhạy hơn so với hộp số trước.

  Tìm hiểu về hệ thống điều khiển tốc độ không tải ISC

2. Có quá nhiều bánh răng trong bộ truyền ngày nay?

GM và Ford cho rằng hộp số ngày nay của họ là lý tưởng. Không có vấn đề gì chỉnh sửa, hiệu suất ko chỉnh sửa. Tuy nhiên, 10 5 trước, hộp số 10 vận tốc hình như rất rồ dại. Sau đấy là hộp số 10 vận tốc và thậm chí liên tiếp.

Norris cho biết họ đã nghiên cứu rất nhiều tại Ford.họ đã tìm thấy Hộp số có hơn 8 bánh răng, nghĩa là 9 hoặc 10 bánh răng, đem lại rất nhiều ích lợi. Tuy nhiên, lúc vượt quá giới hạn 10 vận tốc 11 hoặc 12, các vấn đề về thiết kế có thể làm giảm hiệu suất của xe. Ấy là 1 trong những lý do vì sao Ford và GM cho rằng hộp số 10 cấp của họ là tốt nhất ở thời khắc ngày nay.

3. So sánh hộp số nhiều cấp và hộp số truyền thống?

Hộp số 10 cấp có khuôn khổ chuyển số rộng hơn và các tỷ số tốt hơn hộp số 6 cấp, đặc thù dành cho xe tải nặng hoặc xe bán tải. Loại hộp số này cải thiện bản lĩnh vận hành tối ưu ở dải vận tốc thấp, ít bị ma sát lúc tải nặng, hoặc có thể đạt vận tốc cao rất êm ái do các tỷ số truyền gần bằng nhau, thay vì cách nhau 1 khoảng cách đáng kể. Hộp số không giống nhau với 6 vận tốc. Do đấy, hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn rất nhiều so với hộp số 6 cấp.

  Smart key và Keyless entry – Sự khác nhau?

Ngoài ra, nhờ được làm từ nguyên liệu hợp kim nhôm công nghệ cao nên hộp số 10 cấp (tỉ dụ 10R80) chỉ dài hơn hộp số 6 cấp (6R80) 1/2 inch, và trọng lượng nhẹ hơn 10 kg so với hộp số 6R80.

Chưa kể hộp số 10 cấp tích hợp với hệ thống số bán tự động cho cảm giác tay lái tốt hơn và tăng lên hiệu quả thể thao, dù lái trên đường đồi núi hay tạo cảm giác phiêu lưu cho những tay đua ưa chuộng. Có độ giật giảm thiểu lúc chuyển dịch ở mức tối ưu.

Dù rằng hộp số đa cấp đã được kiểm chứng và những ưu thế của nó, nhưng mà hộp số 6 cấp truyền thống vẫn sẽ giữ nguyên trị giá nội tại của nó trong 1 thời kì dài sắp đến.

GM giảng giải rằng hãng sẽ tiếp diễn sử dụng hộp số 6 cấp vì hộp số 6 và 9 cấp của họ được thiết kế kín và phục vụ mọi đề nghị về tính vững bền. Họ thậm chí ko cần bảo trì.

Nhưng đối với các doanh nhân kinh doanh chuyên chở đường bộ, rõ ràng họ cần hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu.

Dưới đây là video về sự chia bé hoàn chỉnh của đường truyền 10 vận tốc (10R80):


Những bài viết liên can:

  • Làm thế nào để nhận mặt trạng thái của hộp số bằng màu sắc của dầu hộp số?
  • 4 công nghệ hộp số tự động chính giúp hộp số sàn mau chóng “chết”
  • Ford ra công bố triệu hồi gần 68.000 xe do lỗi hộp số 10 cấp
  • Dự báo “số mệnh” của hộp số sàn trong ngày mai?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button