Xe

Beijing U5 Plus – sedan cỡ C giá chưa tới 400 triệu đồng

Rate this post

Ngày 14/1, Beijing U5 Plus đã được nhà cung cấp Việt Nam du nhập và bán ra thị phần Việt Nam với 3 bạn dạng: bản tiêu chuẩn 398 triệu đồng, bản cao cấp 468 triệu đồng và bản cao cấp 498 triệu đồng. Cả 3 bạn dạng đều có sẵn với động cơ 1.5, hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên liên tiếp vô cấp CVT.

  Corolla Cross là xe crossover/SUV bán chạy nhất tháng 3

Beijing U5 Plus tại đại lý ở Hải Phòng.Ảnh: Hồng Nguyên

Beijing U5 Plus tại đại lý ở Hải Phòng.

Chiều dài, rộng, cao của U5 Plus lần là lượt 4.660 milimet, 1.820 milimet và 1.480 milimet, chiều dài cơ sở là 2.670 milimet. Thông số này tương đương với Toyota Altis, Mazda 3, Honda Civic và các mẫu sedan hạng C khác.

Mẫu sedan nhãn hàng Trung Quốc lần trước nhất được bán tại Việt Nam. Không có quá nhiều đường nét tinh tế trong thiết kế của toàn thể xe, nhưng mà toàn cục ngoại hình lại toát lên khí chất trẻ trung và tiên tiến. Hai bạn dạng thấp hơn có đèn pha halogen, và bạn dạng cao cấp đắt tiền nhất có đèn pha LED tự động. Đèn hậu LED nằm ngang tầm thường trong ngành công nghiệp oto.

Cả 3 bạn dạng của Beijing U5 Plus đều được trang bị la-zăng 16 inch và phanh đĩa cả 4 bánh. Bản cao nhất có cửa sổ trời, gạt mưa tự động, gương chỉnh điện và gập điện tự động, kính chỉnh điện 1 chạm, chống kẹt.

Buồng lái của phiên bản U5 Plus CVT.

Buồng lái của bạn dạng U5 Plus CVT.

Giống như nhiều mẫu xe do Trung Quốc du nhập vào Việt Nam trước đây, U5 Plus có khoang lái tuyệt đẹp, nhiều công nghệ và tiện lợi. Cả 3 bạn dạng sedan đều có màn hình 12,3 inch kết nối với màn hình vận tốc 7 inch phía sau tay lái. Cabin được dễ dàng hóa với các nút bấm cơ và chìa khóa sáng dạ. Tay lái 3 chấu bọc da điều chỉnh 2 hướng, cửa gió điều hòa hàng ghế sau.

Động cơ trang bị cho mẫu Beijing U5 Plus 1,5 lít, công suất 113 sức ngựa và mô-men xoắn cực đại 142 Nm, dẫn động cầu trước. Khả năng vận hành của mẫu xe Bắc Kinh phần nhiều ngang ngửa với Mazda3 bạn dạng 1.5 và thấp hơn nhiều kẻ địch khác tại Việt Nam (động cơ 1.6L +).

Cùng có giá tiền trong nhóm tầng lớp B nhưng mà Beijing U5 Plus lại trang bị nhiều công nghệ an toàn hơn tầng lớp C, cả 3 bạn dạng U5 Plus đều được trang bị thăng bằng điện tử, chống trượt, phanh tự động, phân phối. Cung ứng phanh nguy cấp, phân phối xuất phát ngang dốc, camera lùi, cảm biến va chạm sớm muộn, ngừng hỗ trợ nhiên liệu lúc có tai nạn, cảnh báo áp suất lốp.

Phiên bản hạng sang tầm trung có thêm tác dụng kiểm soát hành trình. Phiên bản hạng sang cao cấp nhất có thêm camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường. Xe bán ra được bảo hành 5 5 hoặc 100.000 km.

Về lý thuyết, U5 Plus hỗ trợ nhiều tiện lợi và công nghệ an toàn hơn so với tầng lớp giá và định vị. Tuy nhiên, nhược điểm của các nhãn hàng Trung Quốc là ko tầm thường phổ thông, hệ thống đại lý giảm thiểu, chủ đạo tập hợp ở phía Bắc và TP.HCM, dòng xe sedan của Bắc Kinh đã gặp nhiều trở lực trong việc cạnh tranh dài lâu với các kẻ địch thân thuộc của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Qingren

bức ảnh: Hồng Nguyên

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button