Xe

Bộ ba công nghệ trên Toyota Camry 2022

Rate this post

Động cơ hybrid trên Camry 2.5HV

Cách thức thành công của xe hybrid xăng-điện nằm ở công nghệ hybrid. Toyota đã đi đi đầu trong việc tăng trưởng, khiến công nghệ này phát triển thành bình thường 1 cách mạnh bạo. Doanh nghiệp tin rằng sức mạnh hybrid là công nghệ được mong chờ nhất ngày nay vì nó dung hòa 2 góc cạnh hình như đối lập của ngành công nghiệp oto: tiết kiệm nhiên liệu và bản lĩnh vận hành thú vị.

  Range Rover Sport 2023 ra mắt, giá từ 7 tỷ đồng

Động cơ hybrid cho Toyota Camry. Ảnh: TMV.

Động cơ hybrid cho Toyota Camry. Ảnh: TMV.

Phiên bản Camry 2.5HV tiêu biểu được Toyota trang tiêu cực cơ hybrid 2,5 lít 4 xi-lanh cho công suất cực đại 176 sức ngựa và lực kéo 221 Nm. Mô-tơ điện có công suất 118 sức ngựa và lực kéo 202 Nm. Hộp số biến thiên liên tiếp CVT. Hãng ban bố mức tiêu thụ nhiên liệu đường liên kết đạt 4,4 lít / 100 km, thấp nhất trong các mẫu sedan tầng lớp D tại Việt Nam.

Hybrid được Toyota coi là biện pháp phù thống nhất với thị phần Việt Nam, lúc xe có bản lĩnh tự sạc và chạy như xe thông thường nhưng ko cần tới hệ thống trạm sạc như xe điện thuần túy nhưng vẫn gần gũi với môi trường.

“Điểm mạnh của xe hybrid là tiết kiệm nhiên liệu và gần gũi với môi trường. So với các loại xe thông thường, lượng khí thải CO2 giảm từ 1,5 tới 2 lần mà vẫn có thể tăng tốc mượt nhưng, mạnh bạo nhưng vẫn rất êm ái”, ông Hiroyuki Ueda, Tổng thống cho biết. Giám đốc Toyota Việt Nam.

Điều này đã phần nào được khẳng định qua các bài rà soát thực tiễn của hàng ngũ giảng sư Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Nhóm nghiên cứu đã thí điểm giữa Corolla Cross động cơ xăng 1.8V và bạn dạng 1.8HV sử dụng động cơ hybrid. Thời gian thí điểm từ giữa tháng 10 tới tháng 12 5 2020, đường (hỗn hợp) và vị trí thí điểm.

Do đấy, mức mất dần nhiên liệu được ban bố như sau: Khi xe chạy trong giờ cao điểm tại Hà Nội, mức mất dần nhiên liệu của bạn dạng 1.8V là 10,2 L / 100km và bạn dạng 1.8HV là 10,2 L / 100km. 5,6 lít trên 100 km, tiết kiệm hơn 45,5% nhiên liệu. Trên đường cao tốc, 1.8HV tiết kiệm hơn 18.4%. Trung bình trong điều kiện đường hỗn hợp, bạn dạng 1.8V tiêu thụ 11,2 lít / 100 km. Phiên bản 1.8HV có mức mất dần nhiên liệu là 4,7 lít / 100 km, tiết kiệm nhiên liệu hơn 57,4% so với bạn dạng 1.8V.

Trên Toyota Camry 2022, nền móng thiết kế thế giới TNGA biến thành tiêu chuẩn, và gói công nghệ an toàn TSS có sẵn trong 3 bạn dạng từ khi 2.0Q.

Nền móng thiết kế thế giới TNGA

Kế bên động cơ, công nghệ và những tiện ích mới dành cho người mua, nền móng TNGA là biện pháp của Toyota trong việc tăng lên hiệu suất và tạo cảm giác phấn khích cho người lái.

Corolla Cross được ra mắt vào tháng 8 5 2020, là 1 TNGA thân thuộc với người Việt Nam, mà mẫu xe trước hết tại Việt Nam sử dụng nền móng này là Camry 2019. TNGA được doanh nghiệp Nhật Bản coi là cuộc cách mệnh với điểm tốt cởi mở, chỉnh sửa chiều dài, chiều rộng, chiều cao để tăng trưởng nhiều chủng loại các dòng xe không giống nhau, từ đấy giảm giá tiền thành phầm cho người dùng.

Nền tảng thiết kế toàn cầu TNGA giúp hạ thấp trọng tâm của Toyota Camry. Ảnh: TMV.

Nền móng thiết kế thế giới TNGA giúp hạ thấp trọng điểm của Toyota Camry. Ảnh: TMV.

TNGA (Toyota New Global Architecture) là 1 nền móng khung gầm mô-đun được 1 doanh nghiệp Nhật Bản thiết kế lại cho toàn thể hệ thống truyền động và khung gầm với 3 tiêu chí chính: cởi mở, bất biến và cải thiện tầm nhìn.

Trên Camry 2022, nền móng TNGA giúp xe có trọng điểm thấp, được hy vọng sẽ mang lại bản lĩnh bám đường tốt hơn, giảm thiểu ảnh hưởng của lực vặn xoắn thân xe, cải thiện trải nghiệm lái. Đây là tiền đề giúp doanh nghiệp Nhật Bản tăng trưởng hệ thống treo cải thiện sự dễ chịu cho người ngồi trên xe. Để có tầm nhìn tốt hơn, hàng ghế trước có bảng điều khiển thấp hơn, cửa sổ cao hơn và thiết kế cột A bé gọn hơn trước.

Ngoài Toyota Camry 2022, Corolla Cross, Hilux cũng được trang bị nền móng TNGA.

Công nghệ an toànTSS

TSS (Toyota Safety Sense) là công nghệ an toàn hiện đại được lắp đặt trên 3 bạn dạng của Toyota Camry 2022 trừ bạn dạng 2.0G tiêu chuẩn.

Gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense (TSS) được doanh nghiệp Nhật Bản ra mắt vào tháng 3/2015 tại 68 tổ quốc và khu vực trên toàn cầu. Theo nghiên cứu của Toyota, phần béo các vụ va chạm dẫn tới thương tích đều khởi hành từ sự chậm chạp trong nhận thức và bản lĩnh đối phó với cảnh huống của người lái.

Đại diện doanh nghiệp tại Việt Nam cho biết, trong 5 5 vận dụng, tổng số xe được trang bị TSS đã cán mốc hơn 16 triệu xe tại 108 tổ quốc và khu vực trên toàn cầu. Trong cùng khoảng thời kì, dữ liệu tích lũy được cho thấy hệ thống đã giảm 70% va chạm từ phía sau và ngăn phòng ngừa 90% va chạm ở vận tốc thấp.

Cả 3 phiên bản của Camry 2022 đều đi kèm Gói an toàn TSS.

Cả 3 bạn dạng của Camry 2022 đều đi kèm Gói an toàn TSS. Hình ảnh: TMV.

Các công nghệ nằm trong gói TSS bao gồm: Hệ thống cảnh báo va chạm trước PCS, Cung ứng giữ làn đường LTA, Cảnh báo chệch làn đường LDA, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động DRCC, Đèn pha tự động AHB … Ngoài ra, Camry 2022 còn được trang bị số phân phối lái xe Cảnh báo điểm mù BSM, Công nghệ như hệ thống cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau RCTA, cảm biến áp suất lốp TPWC và camera 360 độ.

Những công nghệ này đã từng được trang bị trên dòng xe Lexus cao sang với tên gọi LSS.

Trong những 5 qua, Toyota tiếp diễn bổ sung công nghệ an toàn vào dòng thành phầm của mình tại thị phần Việt Nam. Hiện hãng có 7 mẫu xe được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense.

Toyota Camry 2022 là xe nhập cảng nguyên chiếc từ Thái Lan, với 4 bạn dạng: 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HV, giá thành lần là lượt 1,05 tỷ đồng, 116,7 tỷ đồng, 1,349 tỷ đồng và 1,441 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Tuanwu

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button