Xe

Bốn yếu tố hút khách Việt của dòng xe Toyota hybrid

Rate this post

tiết kiệm năng lượng

Ưu thế trước hết của Toyota Hybrid là bản lĩnh tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với động cơ xăng và diesel thông thường.

Thống kê của Toyota cho thấy, xe hybrid có thể tiết kiệm 30 – 50% nhiên liệu so với động cơ thông thường. Hãng ban bố mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,2L / 100km của Corolla Cross HV, thấp hơn 1 số tầng lớp hạng A có dung tích động cơ 1.0 hoặc 1.2.

  Những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc năm 2021 tại Việt Nam

Toyota Corolla Cross Hybrid Việt Nam. Ảnh: TMV.

Toyota Corolla Cross Hybrid Việt Nam. bức ảnh: TMV.

Để xác minh tình hình thực tiễn của điều kiện giao thông Việt Nam, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã thực hiện so sánh mức mất dần nhiên liệu của bạn dạng Corolla Cross 1.8V sử dụng động cơ xăng và bạn dạng 1.8HV sử dụng động cơ hybrid. Tương ứng, lúc điều khiển xe vào giờ cao điểm tại Hà Nội, mức mất dần nhiên liệu trên 100km đối với bạn dạng 1.8V là 10,2 lít, khi mà con số này ở bạn dạng 1.8HV là 5,6 lít, tiết kiệm hơn 45,5 lít. Trên đường cao tốc, 1.8HV tiết kiệm hơn 18.4%.

Trung bình trong điều kiện đường hỗn hợp, bạn dạng 1.8V tiêu thụ 11,2 lít / 100 km. Phiên bản 1.8HV có mức mất dần nhiên liệu 4,7 lít / 100 km, tiết kiệm nhiên liệu hơn 57,4% so với bạn dạng 1.8V.

Qua bài rà soát đo lượng khí thải môi trường, điều kiện đường phố của bạn dạng Hà Nội 1.8HV đạt 115 gam carbon dioxide trên 1 km. Phiên bản 1.8V thải ra 269 gam CO2 trên mỗi km. Trên đường cao tốc, 2 bạn dạng đạt tuần tự 112g và 137g.

Từ kết quả trên, dòng xe hybrid của Toyota trình bày rõ bản lĩnh tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải carbon dioxide ra môi trường so với động cơ thông thường.

Trcửa ải nghiệm lái êm ái, cabin yên tĩnh

So với động cơ thông thường, Toyota hybrid còn cho cảm giác lái dị biệt lúc dung hòa được 2 góc cạnh tưởng như đối lập của ngành công nghiệp oto: tiết kiệm nhiên liệu và hiệu suất mạnh bạo.

Nội thất Corolla Cross phiên bản 1.8HV. Ảnh: TMV.

Nội thất Corolla Cross bạn dạng 1.8HV. bức ảnh: TMV.

Trên Corolla Cross 1.8HV, xe sẽ tự động tuyển lựa nguồn điện để chạy 1 cách tối ưu. Khi rời đi, động cơ điện (nếu vẫn còn pin) sẽ khởi động ở vận tốc thấp, tạo ra sự dị biệt đáng để mắt là ko có tiếng nổ và tiếng động cơ dội vào cabin.

Khi tăng tốc, động cơ điện và động cơ xăng sẽ được liên kết 1 cách cởi mở. Nếu ắc quy của động cơ điện bị cạn, động cơ xăng sẽ hoạt động để nạp điện cho bộ ắc quy. Trong các cảnh huống phanh, giảm tốc hoặc đổ đèo, máy phát điện sẽ hoạt động để nạp năng lượng này vào ắc quy. Ấy là chức năng tự sạc của Corolla Cross giúp mẫu xe này chẳng phải cắm vào bộ sạc bên ngoài.

Sự liên kết cởi mở giữa động cơ xăng-điện mang lại trải nghiệm lái thú vị hơn trên Corolla Cross. Chế độ lái thuần điện giúp xe vận hành êm ái và nhẹ nhõm, ko có tiếng động cơ đốt trong. Điều này tạo ra 1 trải nghiệm khá thú vị lúc khách hàng chuyển di trong khu vực đông dân cư, bãi đỗ xe vào sáng sớm hoặc tối muộn.

Không cần cơ sở cơ sở vật chất cung cấp

Nhờ công nghệ tự sạc sáng dạ và khai thác năng lượng dôi thừa trong giai đoạn phanh và giảm tốc, Toyota hybrid tại Việt Nam ko đề xuất tăng trưởng cơ sở cơ sở vật chất biệt lập, chả hạn như trạm sạc.

Chẳng hạn ở Mỹ, để xúc tiến sự tăng trưởng của xe điện, 5 ngoái, Tổng thống Joe Biden đã ban bố kế hoạch chi 7,5 tỷ đô la cho cơ sở cơ sở vật chất để tăng trưởng hệ thống trạm sạc trên toàn quốc. Hiện tại, Tesla có hơn 3.000 trạm sạc siêu nhanh trên khắp toàn cầu, trong ấy có khoảng 30.000 cổng Supercharger cấp 3, theo JDPower, giá mỗi cổng khoảng 50.000 đô la, chưa bao gồm mồm sạc. Đây là những con số quá xa vời, chí ít là ở Việt Nam trong mai sau gần.

Công nghệ bảo mật bậc nhất

Toyota Hybrid Corolla Cross 1.8HV và Camry 2.5HV hiện đang có mặt tại Việt Nam đều sở hữu công nghệ an toàn bậc nhất của doanh nghiệp Nhật Bản, bao gồm nền móng TNGA và gói an toàn TSS (Toyota Safety Sense).

TNGA (Toyota New Global Architecture) là 1 nền móng khung gầm mô-đun được 1 doanh nghiệp Nhật Bản thiết kế lại cho toàn thể hệ thống truyền động và khung gầm với 3 chỉ tiêu chính: cởi mở, bất biến và cải thiện tầm nhìn. Nền móng này được doanh nghiệp Nhật Bản coi là 1 cuộc cách mệnh bởi tính cởi mở, có thể chỉnh sửa chiều dài, chiều rộng, chiều cao để tăng trưởng nhiều dòng xe không giống nhau nên giảm giá bán thành phầm cho khách hàng.

Toyota Camry có động cơ hybrid. Ảnh: TMV.

Toyota Camry có động cơ hybrid. bức ảnh: TMV.

Trên Camry 2022, nền móng TNGA giúp xe có trọng điểm thấp, được hy vọng sẽ mang lại bản lĩnh bám đường tốt hơn, giảm thiểu ảnh hưởng của lực vặn xoắn thân xe, cải thiện trải nghiệm lái. Đây là tiền đề giúp doanh nghiệp Nhật Bản tăng trưởng hệ thống treo cải thiện sự dễ chịu cho người ngồi trên xe. Để có tầm nhìn tốt hơn, hàng ghế trước có bảng điều khiển thấp hơn, cửa sổ cao hơn và thiết kế trụ A bé gọn hơn trước.

Ngoài ra, các mẫu xe hybrid của Toyota tại Việt Nam còn được trang bị gói công nghệ an toàn TSS, bổ sung 1 số công nghệ cung cấp người lái như cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo công cụ cắt ngang phía sau RCTA …

Trong bối cảnh mai sau của xe điện tại Việt Nam bị phủ mờ bởi 1 số nhân tố, xe hybrid là tuyển lựa đáng cân nhắc cho những khách hàng muốn sở hữu 1 công cụ tiết kiệm nhiên liệu và gần gũi với môi trường. Hiện tại, công nghệ hybrid đã có mặt trên các bạn dạng Corolla Cross và Camry cao cấp nhất. Corolla Cross 1.8HV và Camry 2.5HV có giá tiền lần là lượt 910 triệu đồng và 1,441 tỷ đồng.

Quảng An

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button