Kiến thức ô tô

Bướm ga điện tử và hộp số sàn – Sự kết hợp không hoàn hảo

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Các hệ thống trên xe luôn thiên về điện tử, trong đấy có bướm ga điện tử. Tuy nhiên, lúc liên kết ga điện tử và hộp số sàn trên xe thì không liên quan. vì sao vậy?

Sự dị biệt giữa bướm ga điện tử và bướm ga cơ học truyền thống

Nguyên lý hoạt động dễ ợt của van tiết lưu cơ thông thường là cáp kéo ga mở (mở bướm ga) phê chuẩn ảnh hưởng của chân người lái lên dây cáp.

Theo kỹ sư oto Jason Fenske, bướm ga điện tử loại trừ mối liên hệ cơ học giữa bàn đạp ga và bướm ga của động cơ đốt trong. Thay vào đấy, ngoài ảnh hưởng của chân ga phê chuẩn cảm biến địa điểm, bướm ga điện tử cần thêm thông tin từ các cảm biến khác, như cảm biến ôxy, cảm biến địa điểm trục cam trục khuỷu… để tính toán nên sử dụng bao lăm là cân đối nhất. Động cơ mở bướm ga.

  Tại sao không tồn tại động cơ 7 xylanh trên ô tô?

Từ đấy nó giúp kích hoạt 1 số dụng cụ cung ứng lái xe nhất mực. Nó cho phép điều chỉnh hành vi của bướm ga cho các tác dụng chi tiết, chả hạn như làm hot bộ biến đổi xúc tác hoặc hỗ trợ bản lĩnh tăng tốc mượt nhưng mà ở 1 số cơ chế lái địa hình nhất mực. Nó cũng cải cảm tình giác bàn đạp. Fenske chỉ ra thêm rằng phản ứng của cơ cấu van tiết lưu căn bản phải là phi tuyến tính, khi mà van tiết lưu cơ học truyền thống chỉ có thể bộc lộ tuyến tính.

Ở 1 chiếc xe số sàn với ga điện tử, cảm giác bị giật là 1 điều khó chịu.

Không có gì bí ẩn lúc hộp số tay luôn tạo ra 1 số thứ đích thực thú vị, đặc trưng là lúc lái xe, điều này khiến nhiều người rất ham thích. Tuy nhiên, lúc liên kết với bướm ga điện tử, đây là 1 vấn đề mập. Khi tài xế ngừng lại để nhấn ga mà ga vẫn chưa đóng hết. Điều này có tức là lúc người lái cùng lúc nhấn bàn đạp ly hợp để ngắt ly hợp sang số, thì hiện tượng rung lắc sẽ xảy ra. Ngay cả lúc bạn nhả bàn đạp ga và nhấn bàn đạp ly hợp rất chậm. Hiện tượng này được Fenske mệnh danh là “hang động vận tốc”. (dịch thô: vòng tua máy bị treo).

Nguyên nhân được giảng giải là ở việc tối ưu hóa sức mạnh của bướm ga điện tử. Khi làm việc với lĩnh vực điện tử, chúng tôi luôn hướng đến tính kinh tế, hiệu quả và chất lượng phát thải tối thiểu. Để phục vụ, bướm ga điện tử đôi lúc có thể mất 1 khoảng thời kì được gọi là thời kì trễ để đóng. Điều này giúp duy trì tỉ lệ ko khí-nhiên liệu chuẩn xác cho mục tiêu phát thải.

  Các loại gas lạnh trong hệ thống điều hòa trên ô tô

Thành ra, nếu bạn đang sở hữu 1 chiếc xe với ga điện tử và hộp số sàn, mà đôi lúc việc chuyển số cảm thấy ko êm ái và khó chịu, đừng lo âu, vì điều đấy là chẳng thể. ngăn đề phòng.


Những bài viết liên can:

  • Sự dị biệt giữa bướm ga động cơ xăng và động cơ diesel
  • hệ thốngĐiều khiển bướm ga điện tử ETCS-i
  • Làm thế nào để biết lúc có vấn đề với cảm biến địa điểm bướm ga

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button