Kiến thức ô tô

Cách hoạt động của xe Toyota Corolla Cross Hybrid

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Toyota là 1 trong những nhãn hàng đi đầu về xe hybrid phủ sóng trên toàn toàn cầu. Hãng xe Nhật Bản tiếp diễn hướng tới những thành phầm thiết thực và gần gũi với môi trường lúc vừa ra mắt Toyota Corolla Cross Hybrid. Đây là cách Toyota Corolla Hybrid hoạt động.

Động cơ hybrid của Toyota dành cho Corolla Cross về căn bản là 1 chiếc xe có thêm 1 động cơ điện để kéo chiếc xe chạy cộng với động cơ xăng.

Corolla Cross là mẫu xe trước nhất sử dụng động cơ hybrid được bán chính hãng tại Việt Nam. Trước đấy, nhiều mẫu xe hybrid được du nhập ko chính hãng mà thường chỉ thuộc tầng lớp xe sang. Làm thế nào để 1 công nghệ nhưng phần lớn người mua Việt Nam thấy không liên quan lại đích thực hoạt động?

Trước nhất cần hiểu động cơ hybrid xăng-điện là biện pháp phục vụ các đề xuất khe khắt của các nước tăng trưởng về tiêu chuẩn khí thải và mức mất dần nhiên liệu. Ngoài ra còn có 1 số loại hybrid, và loại được trang bị cho Corolla Cross là mẫu mã căn bản dễ sử dụng và mạnh khỏe. Sau hybrid, ngành công nghiệp oto cũng có xe điện thuần túy, pin nhiên liệu và hydro cũng là những cách khác để bảo vệ môi trường. Xe hybrid hiện ra lần trước nhất vào 5 1997 và đã bán được khoảng 15 triệu chiếc đến giờ.

Tổng quan về cấu trúc hệ thống hybrid Cross Hybrid của Toyota Corolla

Về mặt cấu tạo, nếu oto chạy động cơ xăng thông thường nối động cơ với hộp số để làm quay các bánh xe thì đối với động cơ hybrid có thêm 1 mô tơ điện ở giữa cơ cấu này, với động cơ. Động cơ xăng. Để cơ cấu hoạt động trơn tuột, cần thiết các bộ phận cung ứng khác như biến tần, bộ chia điện, bộ giảm tốc động cơ và đặc trưng là bộ pin – nguồn hỗ trợ năng lượng cho động cơ điện -.

  Động cơ chu trình Miller – Phiên bản biến thể của chu trình Otto

Vậy động cơ xăng và động cơ điện được liên kết với nhau như thế nào trong các công đoạn điều khiển xe?

Trước nhất, Khi người tài xế nhấn nút khởi động, khi này chỉ có động cơ điện hoạt động, động cơ xăng vẫn “nằm im”. Nhờ đấy, người lái sẽ ko nghe thấy tiếng nổ máy xăng thân thuộc lúc nổ máy. Đấy cũng là 1 điểm kỳ lạ đối với những người mua lần đầu sử dụng xe hybrid.

Kế tiếp, Tài xế nhấn ga để oto chuyển di.Điều này dựa dẫm vào cách trình điều khiển hoạt động. Nếu bạn chạm nhẹ vào chân ga, chỉ có mô-tơ điện hoạt động, hỗ trợ lực kéo tới trục truyền động để đẩy xe về phía trước. Nhưng nếu là 1 tay đua “chân phệ” và ngay tức khắc đạp ga, chiếc xe hiểu rằng người lái muốn tăng tốc thật nhanh, khi này động cơ xăng sẽ đạp vào để cung ứng động cơ điện.

bất kỳ lúc nào Người lái xe đạp gacho dù ở địa điểm đứng yên hay ở vận tốc bất biến, xe sẽ lấy thêm năng lượng từ pin để bổ sung cho động cơ điện, khi mà động cơ xăng chạy thêm.

Động cơ điện có hộp số (xanh lam) và động cơ thông thường ICE (đỏ)

lúc xe có vận tốc bất biến, chả hạn như lái xe ở vận tốc 60 km / h thường xuyên, sẽ chỉ chạy động cơ điện nếu pin đã sạc đủ. Nhưng ở dải vận tốc cao tương tự, động cơ xăng sẽ chuẩn bị can thiệp hơn ở vận tốc thấp vì cần nhiều lực kéo hơn. Khi người lái có thêm 1 chút ga, động cơ xăng cũng khởi động, chạy máy phát điện để hỗ trợ năng lượng cho động cơ điện và hỗ trợ thêm lực kéo cho các bánh xe.

  Phân tích hiện tượng lật xe ở ô tô

Bước tiếp theo, Trong lúc lăn bánh, người lái nhả chân ga hoặc phanh chậm lạiKhi này, động cơ hoạt động như 1 máy phát điện, sử dụng động năng hao tổn lúc oto phanh để sạc pin hybrid.

Cuối cùng, lúc xe ngừng lạichả hạn như lúc chờ đèn đỏ, cả động cơ xăng và động cơ điện đều tự động ngắt để tiết kiệm năng lượng.

Những xem xét lúc sử dụng xe hybrid:

Trên Corolla Cross Hybrid, có 1 công dụng chọn Chế độ EV, hoàn toàn chạy bằng điện mà chỉ có thể được kích hoạt lúc pin còn khoảng 80 % trở lên. Trên thực tiễn, nếu thời kì chạy ngắn thì rất khó sử dụng công dụng này, vì ko đủ thời kì để xe sạc đầy pin.

Công nghệ hybrid cho phép sử dụng liên kết động cơ xăng và điện nhưng ko cần bộ sạc như xe hybrid hay xe điện thuần túy, thích hợp với thị phần Việt Nam với cơ sở cơ sở vật chất trạm sạc chưa tăng trưởng.

Xe hybrid có tiết kiệm hơn xe xăng ko? Có.

  • Các thí điểm thực tiễn đã chỉ ra rằng, trong cùng 1 điều kiện vận hành (lợi nhuận, quãng đường, số km …), mức tiết kiệm của bạn dạng hybrid luôn rẻ hơn bạn dạng máy xăng khoảng 1 nửa. Hơn nữa, bởi vì tiêu thụ ít nhiên liệu hơn, có ít khí thải ra môi trường hơn.
  9 nguyên nhân cơ bản khiến Cruise Control không hoạt động

Pin của xe hybrid được đặt ở phía sau để bảo đảm nhiều nhân tố như thiết kế dễ dãi hơn, phân bổ đều trọng lượng sớm muộn … Pin của Corolla Cross được làm bằng NiMH (niken metal hydride), loại truyền hợp nhất trong Công nghệ sản xuất pin hoạt động. So với các công nghệ pin khác, loại pin này có điểm tốt là tuổi thọ cao, sạc nhanh, an toàn cháy nổ, dải nhiệt độ rộng và tầm giá rẻ. Hẳn nhiên, nhược điểm của loại này là nặng, dung lượng ko cao, tăng bản lĩnh tự xả theo thời kì (chẳng thể sạc đầy 100%) …

Tuổi thọ và tầm giá của pin hybrid là 1 vấn đề bự khiến người mua chần chừ về chiếc xe này. Doanh nghiệp cho biết việc bảo dưỡng đối với xe hybrid về căn bản cũng giống như đối với xe chạy xăng, với 1 bước nữa: làm sạch bộ lọc gió của ắc quy hybrid. Toyota Việt Nam ko nói rõ sẽ thay ắc quy bao lăm 5 mà có nói rằng tuổi thọ tương đương với tuổi thọ của xe, bảo hành 3 5 hoặc 100.000 km. Tuy nhiên, (cũng như các loại pin thông thường), trong 1 số trường hợp, pin có thể hoạt động ko tốt ở nhiệt độ cao và thấp, do đấy pin có thể bị hỏng mau lẹ hơn. Chi phí thay pin khoảng 90 triệu đồng trở lên.

Những bài viết liên can:

  • Trung Quốc chiếm 60% tổng số trạm sạc xe điện thế giới
  • Đây là cách rà soát lực kế trên pin xế hộp điện
  • Vì sao tuổi thọ của ắc quy oto điện luôn giảm dần theo từng 5?
  • Vì sao hộp số oto điện chỉ có 1 cặp bánh răng?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button