Kiến thức ô tô

Cấu tạo của một chiếc ô tô điện (Electric vehicle)

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Xe chạy hoàn toàn bằng điện (EV) được trang bị 1 hoặc nhiều động cơ điện để thay thế cho động cơ đốt trong. Những chiếc xe này sử dụng bộ pin đầu kéo để hỗ trợ năng lượng cho động cơ điện và phải được cắm vào trạm sạc hoặc nguồn điện. Do chạy bằng điện nên xe ko có khí thải và các thành phần của hệ thống nhiên liệu lỏng truyền thống như thùng nhiên liệu, bơm nhiên liệu và đường dẫn nhiên liệu bị loại trừ. Qua bài viết này, chúng ta cùng xem cấu tạo của xe điện được làm bằng gì nhé.

Cấu trúc của một chiếc xe điện
Cấu trúc của 1 chiếc xe điện

Có các loại xe điện hạng nặng và hạng nhẹ trên thị phần. Nhìn chung, nó đắt hơn các loại xe thông thường và xe hybrid của các hãng gần giống, dù rằng có thể tiết kiệm được 1 số chi tiêu phê duyệt nhiên liệu, thuế hoặc các khuyến mãi của nhà nước.

  Tìm hiểu về các loại pin của ô tô điện BEV

Cấu trúc của 1 chiếc xe điện

Cấu trúc của một chiếc xe điện
Cấu trúc của 1 chiếc xe điện

1. Pin ngừa: Trong xe điện, pin phụ hỗ trợ năng lượng cho các thiết bị trên xe.

2. Cổng sạc: Cổng sạc cho phép kết nối xe với nguồn điện bên ngoài để sạc pin

3. Bộ biến đổi DC / DC: Bộ biến đổi dòng điện 1 chiều điện áp cao từ ắc quy thành dòng điện 1 chiều điện áp thấp nhu yếu để vận hành thiết bị xe và sạc ắc quy phụ.

4. Động cơ / Động cơ: Động cơ truyền động các bánh xe sử dụng điện do bộ pin hỗ trợ. 1 số loại xe còn bằng máy phát động cơ (máy phát động cơ) tiến hành công dụng truyền động và tái hiện / tái hiện năng lượng.

https://saigonriversidecity.vn/wp-content/uploads/2022/04/cau-tao-cua-mot-chiec-xe-dien-2.jpg

5. Bộ sạc oto: Chuyển đổi nguồn AC do cổng sạc hỗ trợ thành nguồn DC để sạc pin. Thiết bị giám sát các tham số của pin như điện áp, dòng điện, nhiệt độ và hiện trạng sạc.

  Các loại bugi và đặc điểm riêng của chúng

6. Bộ điều khiển điện tử công suất: Bộ phận này điều hành dòng năng lượng điện được hỗ trợ bởi pin, kiểm soát vận tốc của động cơ điện và mô-men xoắn nhưng mà nó tạo ra.

7. Hệ thống làm mát (Hệ thống nhiệt): Hệ thống duy trì khuôn khổ nhiệt độ hoạt động phù hợp cho động cơ / động cơ và các thành phần khác.

8. Bộ pin kéo: Điện tàng trữ hỗ trợ năng lượng cho động cơ.

9. Truyền (điện) – truyền (điện):

https://saigonriversidecity.vn/wp-content/uploads/2022/04/cau-tao-cua-mot-chiec-xe-dien-3.jpg

Phạm vi hoạt động:

Ngày nay, các loại xe điện thông thường có khuôn khổ hoạt động mỗi lần sạc ít hơn so với các loại xe thông thường tương đương cho mỗi lần sạc đầy.

  • Hiệu quả và khuôn khổ hoạt động của xe điện không giống nhau tùy thuộc vào điều kiện lái xe.
  • Nhiệt độ bên ngoài quá cao hoặc quá thấp có xu thế giảm khuôn khổ do phải sử dụng nhiều năng lượng hơn để điều chỉnh nhiệt độ cabin.
  • Vận tốc xe cao làm giảm quãng đường đi vì năng lượng nhu yếu để vượt qua lực cản nâng cao so với lúc tăng tốc bình ổn, và tăng tốc đột ngột làm giảm quãng đường đi.
  • Tải nặng hoặc độ nghiêng nâng cao đáng kể cũng làm giảm khuôn khổ hoạt động.
  Tại sao xe điện chỉ có 1 cặp bánh răng trong hộp số?

Những bài viết liên can:

  • Mày mò về xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro
  • BMW mách nhỏ công nghệ sạc ko dây cho xe hybrid
  • Phân loại xe điện

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button