Kiến thức ô tô

Cấu tạo và công dụng của bánh đà kép

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Bánh đà là 1 vật nặng quay, nhập vai trò dự trữ năng lượng giữa động cơ và hộp số. Năng lượng được tàng trữ trong bánh đà dưới dạng động năng. Vậy cấu tạo và mục tiêu của bánh đà kép là gì?

Vai trò của bánh đà:

  • Bánh đà được sử dụng để tàng trữ năng lượng lúc có sẵn và cung ứng lúc thiết yếu.
  • Giảm vận tốc chỉnh sửa bất thường
  • Giảm công suất tiêu thụ của động cơ.

Tùy thuộc vào năng lượng sẵn có và loại máy được dẫn động, các phần mềm bánh đà có thể được phân thành 2 phần..

Cơ cấu bánh đà kép

Bánh đà hoạt động trong các điều kiện sau:

  • Công suất có thể được sử dụng ở vận tốc chỉnh sửa, mà cần phải ở vận tốc đồng đều. Tỉ dụ, máy chạy bằng động cơ đốt trong pittông.
  • Năng lượng là tương đồng, mà chúng ta muốn nó ko tương đồng. Tỉ dụ: năng lượng thiết yếu cho 1 cái đục, trong trường hợp này chúng ta cần 1 sự chỉnh sửa đột ngột về năng lượng.

Các loại bánh đà: Theo tốc độ góc, bánh đà có thể được phân thành 2 loại:

1. Bánh đà vận tốc cao:

Tốc độ góc của loại này nằm trong vòng 30.000 tới 60.000 vòng / phút và thậm chí có thể điều chỉnh tới 100.000 vòng / phút. Bánh đà vận tốc cao bao gồm các vòng bi nâng từ tính và ít cần bảo dưỡng hơn. So với bánh đà vận tốc thấp có cùng kích tấc / công suất, trọng lượng nhẹ hơn và bánh đà vận tốc cao có giá cao hơn.

  Tìm hiểu về hệ thống cung cấp nhiên liệu xe BMW ActiveHybrid X6
2. Bánh đà vận tốc thấp:

Tốc độ góc của loại này khoảng 10.000 vòng / phút. Nó rộng hơn / kềnh càng hơn và nặng hơn bánh đà vận tốc cao. Nó đề xuất bảo trì thường xuyên và ko sử dụng ổ bi nâng từ tính. Việc lắp đặt bánh đà vận tốc thấp đề xuất nguyên liệu bê tông đặc thù để phân phối trọng lượng của chúng. 1 bánh đà vận tốc thấp rẻ hơn 1 bánh đà vận tốc cao.

Khái niệm của 1 bánh đà kép và hoạt động của nó là gì?

Bánh đà khối lượng kép (DMF) hoạt động giống như 1 bánh đà thông thường, mà có 1 số ưu và nhược điểm lúc sử dụng loại này. Dưới đây là những điều bạn cần biết về mục tiêu sử dụng của khối bánh đà kép.

bánh đà đôi

Khối bánh đà đôi Chủ yếu được sử dụng để giảm tiếng ồn và độ rung trong giai đoạn hoạt động. Khối bánh đà kép là nguyên liệu “xương sống / đàn hồi” cơ học, nơi các dao động và chấn động trong hệ thống truyền lực được loại trừ bởi 2 khối bánh đà được nối với nhau bằng 1 loạt các lò xo có chừng độ không giống nhau. Độ cứng / Hệ số biến dạng cao. 1 lò xo giữa các khối bánh đà hấp thu (chí ít 1 phần) bất cứ dao động nào.

  So sánh sự khác biệt giữa động cơ thẳng hàng và động cơ boxer

chúng ta có thể phê duyệt sử dụng Khối bánh đà đôi Giống như 1 bộ giảm xóc: mỗi bánh đà là 1 kết hợp cứng cáp, mà giữa chúng có 1 lò xo “mềm” giảm thiểu rung lắc trong giai đoạn tăng tốc, chuyển số, v.v.

Về hoạt động của bánh đà, “công suất có sẵn lúc chỉnh sửa bánh răng mà cần ở vận tốc ko đổi. Tỉ dụ, trong máy chạy bằng động cơ đốt trong pittông, chúng ta tưởng tượng công dụng của bộ điều tốc.

Để thông suốt hơn về chức năng của bánh đà, chúng ta hãy làm 1 phép so sánh thú vị của 2 bộ phận:

  • Bánh đà được sử dụng để giảm sự chỉnh sửa bất thường của công suất theo từng chu kỳ, khi mà bộ điều tốc được sử dụng để điều chỉnh việc cung ứng nhiên liệu dựa trên tải.
  • Năng lượng tàng trữ trong bánh đà là 100% động năng, mà trong bộ điều tốc thì năng lượng này liên can tới vấn đề ma sát.
  • Khi sự chỉnh sửa năng lượng bé hoặc ko đáng kể, bánh đà ko được sử dụng và bộ điều tốc là thiết yếu cho tất cả các loại động cơ vì nó giảm thiểu việc cung ứng nhiên liệu theo đề xuất.
  • Nếu chúng ta có tải ko đổi, bộ điều tốc sẽ ko hoạt động, mà bánh đà sẽ luôn hoạt động do bất định năng lượng. Điều này có tức là bộ điều tốc ko tác động tới dao động công suất và bánh đà ko tác động tới vận tốc trung bình của động cơ. Bộ điều tốc kiểm soát vận tốc trung bình và bánh đà kiểm soát các dao động năng lượng.

Ưu thế của bánh đà:

  • giảm tổng chi tiêu
  • Nhiều bản lĩnh lưu trữ năng lượng hơn
  • tạo ra sức suất cao
  • An toàn, đáng tin tưởng, tiết kiệm năng lượng và bền.
  • Không lệ thuộc vào nhiệt độ hoạt động.
  • Chi phí bảo trì thấp.
  • mật độ năng lượng cao
  Tìm hiểu về cách bố trí trục cam SOHC và DOHC

Nhược điểm của bánh đà:

  • Chiếm nhiều dung lượng / ko gian.
  • Giá thành sản xuất cao.
  • Nguyên liệu chế tạo có hạn.

Phần mềm bánh đà:

  • Động cơ đốt trong kiểu pittông.
  • trong tuabin gió.
  • trong hệ thống đi lại đầu máy.
  • Kiểm soát hướng trong vệ tinh.
  • trong cú đấm.

Những bài viết liên can:

  • Phân loại và nguyên tắc làm việc của các loại căn bản của hệ thống truyền động 4 bánh
  • Mày mò hệ thống dẫn động 4WD và AWD
  • Khi nào sử dụng hệ thống 4WD?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button