Kiến thức ô tô

Chạy xe với bình nhiên liệu cạn, bộ phận nào bị hư hỏng nặng nhất?

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Nếu con người cần thức ăn để còn đó, thì oto cũng cần nhiên liệu để chạy. Việc hết nhiên liệu ko chỉ khiến bạn mất hứng thú lúc lái xe nhưng mà còn có thể gây ra những hư hỏng nghiêm trọng cho các bộ phận trên xe. Thành ra, người tài xế nên thông suốt về hậu quả của việc lái xe lúc hết xăng.

Nhiều người hay quên hoặc ko thèm đổ xăng cho xe trước lúc bình xăng gần hết. Họ có thể nghĩ ko có gì phệ tát mà lề thói xấu này đã được chứng minh là có thể làm giảm sự lão hóa của động cơ và hư hỏng nhiều bộ phận trên xe.

1. Thùng nhiên liệu:

Bình xăng là một trong những bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất của ô tô khi hết xăng.
Bình xăng là 1 trong những bộ phận bị tác động nhiều nhất của oto lúc hết xăng.

Đây là bộ phận hay bị hư hỏng nhất của xe lúc hết xăng. Việc rà soát mức nhiên liệu trước lúc xuất hành là rất quan trọng. Nếu bạn đang cố lái xe tới giọt dầu , bình xăng vững chắc đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

  • Ít người nào biết rằng lúc oto hết nhiên liệu, 1 phần cặn xăng cũng được hút vào buồng đốt thay vì bị giữ lại trong bộ lọc.
  • Nếu điều này diễn ra thường xuyên, cặn bẩn có thể bám vào bình xăng, động cơ và các bộ phận khác của xe, ăn mòn chúng theo thời kì.
  • Do bình xăng được làm bằng kim khí, nó sẽ hút và giữ cặn nhiên liệu có thể gây ăn mòn và hư hỏng xe.
  Tổng hợp một số thuật ngữ tiếng Anh viết tắt trên ôtô không phải ai cũng biết (Phần 1)

Đây là 1 vấn đề nghiêm trọng và bình thường với nhiều xe cũ.

2. Hệ thống phun nhiên liệu:

Hệ thống phun nhiên liệu dễ bị hư hỏng do đóng cặn
.Hệ thống phun xăng dễ bị hư hỏng do đóng cặn.

Hệ thống phun xăng cũng là 1 bộ phận dễ bị hư hỏng do đóng cặn. Về lý thuyết, hệ thống sẽ hỗ trợ nhiên liệu từ bình chứa tới buồng đốt. Đây là lý do vì sao nó là bộ phận quan trọng nhất của hệ thống bơm nhiên liệu.

  • Tuy nhiên, việc lái xe với bình xăng trống ko chỉ tác động trực tiếp tới hệ thống phun nhiên liệu nhưng mà còn tác động tới hệ thống lọc nhiên liệu, vì các chất cặn bã trong bình xăng cũng được đưa vào hệ thống phun nhiên liệu.
  • Trên thực tiễn, những cặn bẩn này có thể bám vào bộ lọc, cản trở dòng chảy của nhiên liệu.
  Tìm hiểu về thanh chống lật ngang trên ô tô (loại bị động)

Do đấy, ngay cả lúc bơm, nhiên liệu cũng chẳng thể vào được buồng đốt. Do đấy, trong trường hợp này, người tài xế sẽ chẳng thể khởi động xe.

3. Bơm nhiên liệu:

Lái xe với một bình rỗng có thể làm hỏng bơm nhiên liệu
Lái xe với 1 bình rỗng có thể làm hỏng bơm nhiên liệu.

Trong điều kiện phổ biến, bơm sẽ được làm mát bằng chính nhiên liệu.

  • Để hỗ trợ nhiên liệu cho động cơ, nhu yếu 1 máy bơm nhiên liệu hoạt động như 1 động cơ điện.
  • Khi tới động cơ phê duyệt bơm nhiên liệu, nhiên liệu sẽ làm mát các cuộn dây đồng.
  Lịch sử về Động cơ Cadillac V16 – Bông hoa sớm nở tối tàn giữa “rừng động cơ”

Nếu bạn tiếp diễn lái xe với bình rỗng, ko khí sẽ chỉnh sửa chất lỏng qua bơm nhiên liệu và phải cẩn thận để làm mát các cuộn dây đồng. Điều này có tức là chúng chẳng thể loại trừ nhiệt từ các cuộn dây 1 cách hiệu quả, khiến động cơ quá hot và hư hỏng.

4. Tóm lại là:

Không bao giờ lái xe lúc mức nhiên liệu trong bình đã cạn. Khi xe sắp hết xăng, tài xế phải đổ xăng ngay, ko được đổ tiếp lượng xăng còn lại ít oi. Để là 1 người tài xế sáng dạ, chủ xe nên chú tâm tới lượng xăng hiển thị trên bảng đồng hồ và đổ xăng trước lúc mức dầu về chữ E.


Những bài viết liên can:

  • 9 tín hiệu của 1 máy bơm nhiên liệu bị hỏng
  • Tổng hợp các lỗi thường gặp của động cơ oto

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button