Công nghệ

Chiến dịch ‘chúa sơn lâm’ có giúp Samsung chống lại Apple?

Rate this post
Samsung cần nội dung “hủy diệt” cho dế yêu có thể gập lại nếu muốn phá vỡ hệ sinh thái của Apple.

Chiến dịch Lord of the Forest giúp Samsung chống lại Apple?
Samsung đang PR dế yêu sáng dạ màn hình gập để thu hẹp khoảng cách với Apple. (Ảnh: Samsung)

Samsung Electronics đã ban bố kế hoạch “vua của khu rừng” tại CES 2022 để đánh bại Apple trên thị phần dế yêu sáng dạ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng gã đồ sộ Hàn Quốc trước hết nên tăng trưởng “nội dung hủy diệt” cho dế yêu sáng dạ có thể gập lại để chiến lược phát huy tính năng.

Theo Korea Herald, chỉ huy Samsung tuyên bố chiến lược “Vua đi rừng” nhằm thu hẹp khoảng cách giữa Samsung và Apple bằng cách mở mang thị trường của dòng dế yêu sáng dạ có thể gập lại Galaxy Z tại thị phần Bắc Mỹ. Dù rằng nhiệm vụ của chiến lược là đẩy mạnh sự hiện diện của Samsung trên thị phần dế yêu sáng dạ cao cấp, nhưng mà hãng cần tăng trưởng nội dung cho dế yêu sáng dạ có thể gập lại.

  Binance gọi vốn 150 triệu USD, 'giải cứu' tựa game Axie Infinity của người Việt

“Samsung vẫn chưa hỗ trợ nội dung để có thể sử dụng tính năng màn hình gập. Khách hàng chỉ dễ dàng là bị cuốn hút vào thiết kế gập, nhưng mà ko có nhiều chỉnh sửa về trải nghiệm khách hàng. Điều này giảm thiểu bản lĩnh tiếp cận tầng lớp cao cấp của Samsung ”, Kim Gwang Soo, nhà phân tách tại eBest Securities, nhận xét.

Tuy nhiên, lúc các tấm nền có thể gập lại càng ngày càng rẻ hơn, máy tính xách tay và laptop có thể gập lại có thể hiện ra và cùng nhau xây dựng 1 hệ sinh thái có thể gập lại để thử thách Apple, Kim nói thêm. “1 màn hình trước đây có giá 100 euro, hiện giờ là 70 hoặc 80 euro. Tại CES 2022, 1 số doanh nghiệp đã trưng bày máy tính xách tay và laptop có thể gập lại. Việc giới thiệu nội dung tương xứng với chúng có thể tạo ra 1 hệ sinh thái có thể gập lại và xúc tiến khách hàng chuyển từ iPhone sang Galaxy Z. ”

  Smartphone có cần miếng dán bảo vệ màn hình?

Ngay cả lúc ko có nội dung thuyết phục, chiến lược dế yêu sáng dạ gập của Samsung đang phát huy tính năng. Trong quý 4 5 2020, Apple chiếm 65% thị trường dế yêu sáng dạ tại Mỹ, khi mà Samsung nắm giữ 16%. Nhờ sự thành công của dòng dế yêu sáng dạ có thể gập lại, khoảng cách đã được thu hẹp đáng kể. Theo doanh nghiệp nghiên cứu Counterpoint Research, thị trường của Samsung đã nâng cao 34% trong quý 3 5 2021, khi mà của Apple giảm xuống còn 47%.

Nhà phân tách Kim san sẻ: “Samsung đang quảng cáo dòng màn hình gập vì họ biết rằng họ chẳng thể cạnh tranh với Apple bằng những chiếc điện thoại thông minh truyền thống. Chiến lược của Samsung là giới thiệu những thành phầm nhưng Apple chưa có, gần giống như lần ra mắt Galaxy S Edge trước ấy.

  Apple thắng lớn trên thị trường máy tính nhờ Macbook

Theo Samsung, doanh số bán ra của Galaxy Z sẽ tăng gấp 4 lần vào 5 2021 so với 5 2020, tức là hơn 10 triệu chiếc đã được bán ra. Nó giúp Samsung có “ko khí” dễ thở hơn lúc các nhà cung cấp điện thoại thông minh Trung Quốc đang có sức cạnh tranh cao ở tầng lớp tầm trung và giá rẻ. Thí dụ, các điện thoại thông minh bình dân như Xiaomi Poco F3 và Realme GT đều được trang bị chip Snapdragon 870 hoặc 888, khi mà Samsung A52 và A72 trong cùng mức giá sử dụng chip kém tiên tiến hơn là Snapdragon 720G.

Thay vì tiếp diễn nắm giữ thị trường thế giới bằng cách bán Galaxy A ở các thị phần cấp thấp, sẽ bổ ích hơn cho Samsung về dài lâu lúc nhắm tới tầng lớp cận cao cấp, tỷ suất lợi nhuận cao như Mỹ.

Theo Du Lam (ICT News)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button