Kiến thức ô tô

Cơ cấu trục khuỷu – thanh truyền – piston

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Thanh truyền trục khuỷu-pít-tông là 1 trong những bộ phận quan trọng nhất trong động cơ đốt trong oto và chiếm diện tích mập nhất.

1. Pít tông:

Piston là 1 hình trụ rỗng, có 1 đầu kín bên trong, có các gân chịu lực.

Trước hết. Mục tiêu của piston:

  • Ngoài ra các cụ thể khác như xilanh, đầu xilanh cũng bao bọc buồng đốt.
  • Lực ko khí được truyền tới thanh truyền trong công đoạn làm việc.
    Lấy lực từ thanh nối để tiến hành phần còn lại của hành trình.

2. Kết cấu piston:

1 loại. Piston đầu:
  • Mục tiêu của đỉnh piston: Đầu xylanh tạo thành buồng đốt cộng với xylanh.
Thiết kế đỉnh piston
Thiết kế đỉnh piston
b. Thân thể piston:
  • Buồng đốt được làm kín tốt, ngăn ko cho khí cháy lọt vào cacte dầu và dầu bôi trơn cacte đi vào buồng đốt.
  • Piston tản nhiệt tốt vì phần mập nhiệt của piston được truyền qua các vòng piston tới xi lanh để làm mát.
  • Độ bền cao, để tăng độ chắc và cứng người ta đã thiết kế thêm các đường gân trợ lực.
  Four Wheel Steering – Hệ thống 4 bánh dẫn hướng, qua góc nhìn động lực học
C. Váy piston:
  • Chịu phận sự dẫn hướng các piston trong xi lanh động cơ
  • Giảm va đập và va đập lúc piston đổi hướng.
  • Ngăn chặn sự tắc nghẽn của piston.

2. Chốt piston:

  • Phần nối giữa piston và thanh truyền.

Cấu tạo và cách lắp đặt:

Chốt piston
Chốt piston
  • a) Chốt piston cố định vào piston
  • b) Chốt piston cố định với đầu bé của thanh nối
  • c) Chốt piston được gắn tự do (có vòng khóa)

3. Xi măng Xi măng:

Vòng đệm khí có nhiệm vụ làm kín để tránh lọt khí.
Vòng dầu có nhiệm vụ ngăn ko cho dầu bôi trơn từ cacte vào buồng đốt.

4. Thanh truyền:

Mục tiêu của thanh kết nối: Nó nối piston với trục khuỷu của động cơ và lay động động tịnh tiến của piston thành đi lại quay của trục khuỷu.

Trước hết. cấu trúc thanh kết nối:

cấu trúc thanh kết nối
cấu trúc thanh kết nối

2. Thanh kết nối đầu bé:

  • Chốt piston được trang bị 1 ống lót, trên đấy có lỗ dầu bôi trơn ổ trục, ống lót được kết hợp chặt chẽ với đầu bé của thanh truyền.
  Lịch sử về Động cơ Cadillac V16 – Bông hoa sớm nở tối tàn giữa “rừng động cơ”

3. thân máy phát:

Kết nối endian bé với endian mập.

4. Đầu mập của thanh kết nối:

  • Nhật ký tay quay kết nối bao gồm 2 nửa, nửa trên được nối với thanh truyền, nửa dưới được sản xuất biệt lập và được kết nối bằng bu lông thanh nối.

5. trục khuỷu:

Trục khuỷu dùng để chuyển đổi đi lại tịnh tiến của các piston thành đi lại quay.

Trục khuỷu cần chịu được ứng suất mập và quay với vận tốc cao, trục khuỷu phải có đủ độ bền, độ cứng và bản lĩnh chống mài mòn, cùng lúc phải thăng bằng tĩnh và động để quay trơn tuột. 1 đối trọng được gắn vào trục khuỷu để duy trì sự thăng bằng trong công đoạn quay.

cấu trúc trục khuỷu
cấu trúc trục khuỷu

tại vì. Các báo chí bên và quây:

Làm cứng khiến cho nó cứng và chống mài mòn.

Lắp đặt đối trọng dựa dẫm vào:

  • Thăng bằng đi lại quay của trục khuỷu.
  • Cổ bên và trục khuỷu có lỗ dầu.
  • Dầu từ thân động cơ chảy vào các lỗ dầu trên báo chí trục khuỷu và qua các báo chí bên.
  Chu trình Atkinson – Sự cải tiến của chu trình Otto

Khi bề mặt bạc có màng dầu phù hợp, nó sẽ hấp thu trọng tải nặng và chấn động của các cụ thể quay trong công đoạn nổ mìn. Lớp màng dầu này chặn lại hiện tượng đơ máy và mất công suất do ma sát.

ổ trục khuỷu
ổ trục khuỷu

Nửa trên của ổ trục có các lỗ dầu và rãnh dẫn dầu để bôi trơn ổ trục và ổ lăn chính. Có 1 ngạnh ngăn ổ trục trục khuỷu quay.

Vòng đệm dùng để nhận lực đẩy công dụng lên trục khuỷu theo hướng trục. Trên bề mặt xúc tiếp trục khuỷu có các rãnh dẫn dầu. Có 1 vấu ở dưới cùng của máy giặt ngừng để ngăn nó quay. 1 số động cơ ko có vòng đệm ngừng.


Những bài viết liên can:

  • Mày mò về các loại vỏ bọc xi măng
  • Thiết kế đỉnh piston

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button