Kiến thức ô tô

Công dụng của cánh đuôi trên ô tô – Spoiler

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Thiết bị bạn trông thấy ở phía sau xe hơi (thường thấy ở những chiếc xe thể thao) được gọi là cánh lướt gió. Cửa hậu là 1 thiết bị khí động học trên oto được thiết kế để giảm ảnh hưởng bất lợi của luồng ko khí lên thân của dụng cụ đang vận động, tạo ra lực cản và sự nhiễu loạn. .

Khi oto đi với vận tốc cao, 2 lực khí động học căn bản công dụng lên oto là lực nâng, kéo theo lực cản. Thang máy có xu thế nâng xe lên khỏi mặt đất nên độ bám giữa bánh xe và mặt đường bị giảm khiến xe mất bình ổn.

Đuôi oto về căn bản gần giống như cánh tàu bay lộn ngược. Cánh tàu bay hoạt động bằng cách tạo ra lực nâng phê duyệt sự chênh lệch áp suất giữa bề mặt trên và bề mặt dưới, do vận tốc ko khí không giống nhau giúp chúng cất cánh. Trong trường hợp này, cánh sau là 1 cánh phẳng lộn ngược, thành ra chúng tạo ra lực đẩy hướng đuôi xe xuống đất. Do ấy, nó giúp tăng bản lĩnh bám đường của xe. Ngoài ra, cánh gió sau còn có công dụng giảm lực cản khí động học của xe.

Cách độc nhất vô nhị để tăng độ bám đường nhưng mà ko cần sử dụng cánh gió sau là tăng trọng lượng của xe hoặc chỉnh sửa nguyên liệu làm lốp. Vấn đề ngày càng tăng trọng lượng làm tăng quán tính của xe, tăng mất dần nhiên liệu, ko giúp ích gì nhiều cho vấn đề tăng lực kéo.

  Toyota Hybrid X – mẫu xe lai vang bóng một thời

Cánh gió sau của xe thương nghiệp thường được dùng để tạo mẫu mã và có vẻ ko tốt về mặt khí động học. Cánh gió sau thích hợp với các dòng xe đua hoặc xe thể thao.


Những bài viết liên can:

  • Bugatti Chiron lập kỷ lục toàn cầu với tốc độ 490 km / h

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button