Xe

Đội đua Việt Nam lần đầu tham dự Idemitsu Asia Talen Cup

Rate this post

Sau lúc bị tác động bởi đợt bùng phát Covid-19, Honda Việt Nam vừa ban bố kế hoạch cho các hoạt động đua xe mùa giải 2022.

Cuộc thi quốc tế

Thành ra, Đội Honda Việt Nam sẽ lần trước hết cử đại diện của mình tham gia Idemitsu Asian Talent Cup (IATC) Châu Á. Đội sẽ tiếp diễn tranh tài tại Gicửa ải quán quân đua xe châu Á ARRC (Asian Road Racing Championship).

  Kia K3 thêm bản 2.0, giá 689 triệu đồng

Các tay đua tham gia Idemitsu Asian Talent Cup. Ảnh: HVN.

Các tay lái tham dự Idemitsu Asian Talent Cup. Ảnh: HVN.

Nguyễn Trần Đức Tài sẽ là tay lái Việt Nam trước hết tranh tài tại IATC, do Dorna Sport, đơn vị tổ chức sự kiện MotoGP lừng danh tổ chức. Sự kiện này hướng tới các tay lái trẻ và tài năng ở Châu Á và cung ứng các điều kiện tiên quyết để các tay lái tham dự các hạng mục Moto3, Moto2 và MotoGP trong phạm vi sự kiện MotoGP. IATC mở đầu vào cuối tháng Hai và dự định ​​xong xuôi vào tháng Mười 1.

Ba tay lái của Honda Racing Việt Nam sẽ tranh tài tại ARRC 2022: Nguyễn Đức Thành (UB150), Nguyễn Anh Tuấn (UB150) và Cao Việt Nam (AP250). Đức Thành số 193 là tay lái của Honda Racing Việt Nam đã tham dự Chặng 4 ARRC 2019, VMRC 2019 và 2020 do Honda Việt Nam tổ chức. Tay đua này có thắng lợi liên tục ở 2 hạng mục Blade 110 và MSX 125.

Nguyễn Đức Thành tại ARRC 2022.

Nguyễn Đức Thành tại ARRC 2022.

Mr Tuấn, số báo danh 178, đã cùng đội bước vào chặng 7 của ARRC 2019. Cao Việt Nam, số 65, là tay lái Việt Nam độc nhất ngày nay thi đấu ở thể thức AP250. Ở mùa giải 2019, Cao Yue ghi được 50 điểm, với tay lái xếp thứ 14/44 và đội xếp thứ 7/20. Cùng 5, anh biến thành tay lái Việt Nam trước hết quán quân Thai Lun Cup của Thái Lan.

ARRC 5 nay dự định ​​tổ chức 4 hạng mục thi đấu: UB150, AP250, SS600 và ASB1000. Mùa giải này sẽ có 6 chặng đua, từ ngày 22 tháng 3 tới ngày 20 tháng 11 tại các trường đua bự ở Châu Á.

các cuộc thi trong nước

5 2022 ghi lại 5 thứ 4 Honda Việt Nam tài trợ cho Gicửa ải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC). Sau 3 mùa tổ chức, giải đua 5 nay sẽ có thêm hạng mục CBR150R với hạng mục upgrade dành cho đoàn đua Việt Nam.

Hạng mục Cúp Nhân tài Đất Việt sử dụng mẫu hình NSF100 và dành cho các tay lái từ 13 tới 17 tuổi chưa từng đua tại VMRC. Đây là hạng mục kiếm tìm và tăng trưởng những tài xế trẻ tiềm năng. Blade 110 sử dụng mẫu hình tùy chỉnh Honda Blade 11 0cc dành cho những tay lái 18-20 tuổi chưa từng đua VMRC. Winner 150 là hạng mục tăng trưởng những tay lái có kinh nghiệm thi đấu MSX 125 và Blade 110. Mẫu xe được sử dụng trong phân hạng này là Winner X lứa tuổi mới do các kỹ thuật viên của Honda Việt Nam tùy chỉnh.

Một mẫu xe tham dự VMRC 2022 ở hạng mục UB150. Ảnh: HVN.

1 mẫu xe tham gia VMRC 2022 ở hạng mục UB150. Ảnh: HVN.

CBR150R là 1 danh mục mới và được vận dụng lần trước hết trong 5 nay, sử dụng nguyên bản Honda CBR150R du nhập nguyên chiếc. Sau Cúp Nhân tài Đất Việt, CBR150R là hạng mục thứ 2 sử dụng xe thể thao chứ chẳng phải xe thương nghiệp. Hạng mục này dành cho những tay lái có nhiều kinh nghiệm trong các hạng mục winner 150 và MSX 125 của mùa giải trước.

UB150 là hạng mục dành cho đoàn đua Việt Nam. Đây là dự án chỉnh sửa thứ 2 tính từ lúc mùa giải 2022, các đội sẽ tùy chỉnh xe Winner X để tham dự cuộc thi, và mỗi đội được đăng ký tối đa 2 xe. Những chỉnh sửa và upgrade ở hạng mục này được hy vọng sẽ giúp các giải đấu càng ngày càng bắt kịp xu thế công nghệ giải đấu trong khu vực.

VMRC 2022 dự định ​​diễn ra tại Bình Dương, Long An và Hà Nội từ ngày 10/5 tới 11/12.

Hoạt động huấn luyện

Các tay lái của Đội Honda Việt Nam sẽ trực tiếp tham dự công việc huấn luyện lái xe trẻ trong nước và tham dự cuộc thi Cúp Nhân tài Đất Việt-VMRC, nhằm phát hiện những hạt giống tiềm năng cho Đội tuyển Honda Quốc tế Việt Nam,

Ngoài ra, các hoạt động tập huấn sẽ diễn ra tại Suzuka 8 Hours và Sepang 8 Hours trong phạm vi Liên đoàn Mô tô Quốc tế – Gicửa ải Quán quân Sức bền Thế giới (FIM – EWC). Tại đây, các tay lái sẽ đua trong 8 giờ liên tiếp tại trường đua Suzuka Nhật Bản hoặc trường đua Sepang ở Malaysia để tối gần như vòng đua được xếp vào các chặng và chặng đua trong cả mùa giải.

Nhằm giúp các kỹ thuật viên có thêm kinh nghiệm, Honda Việt Nam đã cử 1 người tham dự đội kỹ thuật của Honda Châu Á – Dream Racing cùng đội SHOWA từ 5 2017. Mùa giải này, các kỹ thuật viên sẽ thi đấu trong 8 Giờ Suzuka vào tháng 7 5 2022 và 8 Giờ Sepang vào tháng 12 5 2022.

Tay đua trẻ Nguyễn Tôn Anh Phú, đương kim quán quân giải VMRC Vietnam Talent Cup 2020 sẽ tranh tài tại giải quán quân thường niên Thailand Talent Cup do AP Honda Thái Lan tổ chức.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết hãng sẽ tiếp diễn quyết tâm tăng trưởng dòng xe mô tô thể thao trong nước và huấn luyện các tay lái để thi đấu các giải quán quân khu vực và châu lục mùa giải 2022.

Tuanwu

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button