Kiến thức ô tô

Động cơ có tỉ số nén biến thiên – VC Turbo

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Động cơ VC Turbo sử dụng hệ thống “đa kết hợp” liên tiếp chỉnh sửa địa điểm của tâm điểm chết trên (TDC) và tâm điểm chết dưới (BDC) của các pít-tông bên trong xi-lanh, cho phép điều khiển động lực và chuyển đổi tỷ số nén. để đạt được công suất và hiệu suất cần phải có. Điều này khiến nó biến thành động cơ trước hết trên toàn cầu đạt được cả công suất cao vượt bậc và hiệu suất nhiên liệu đáng ngạc nhiên.

Công cụ tỷ lệ nén biến đổi - VC Turbo
Dụng cụ tỉ lệ nén chuyển đổi – VC Turbo

nguyên lý làm việc Động cơ VC Turbo

  • Thay đổi tỉ lệ nén.
    Hiệu suất của công đoạn cháy lệ thuộc rất phệ vào tỷ số nén, tỷ số nén càng cao thì công đoạn cháy càng hoàn toàn, ngoài ra ở động cơ xăng nếu hoạt động liên tiếp với tỷ số nén cao sẽ dẫn tới làm nổ và hỏng động cơ, vì khi này ko khí – Hỗn hợp ko khí sẽ cháy trước lúc bugi đánh lửa.

Với động cơ thông thường, tỷ số nén là cố định do piston và trục khuỷu được kết nối trực tiếp bằng các thanh nối. Tỷ số nén thấp 8: 1 sẽ thích hợp với nhu cầu tạo ra sức suất cao trong điều kiện tải động cơ cao (lúc bật tăng áp), khi mà tỷ số nén cao 14: 1 sẽ lý tưởng để sử dụng hiệu quả. Điều kiện tải (lúc turbo ko hoạt động).

Động cơ VC Turbo sử dụng hệ thống “đa kết hợp” thay cho các thanh nối truyền thống, cho phép quay trục khuỷu nhờ động cơ điện, làm chỉnh sửa hành trình piston và chỉnh sửa tỷ số nén. Điều này cho phép chỉnh sửa tỉ lệ nén liên tiếp lúc cần phải có trong khuôn khổ từ 8: 1 tới 14: 1. Tỉ lệ nén tối ưu có thể được thiết lập liên tiếp để thích hợp với việc kiểm soát tải do người lái điều khiển và địa điểm bàn đạp ga.

  • Cái này hoạt động ra sao
    (1) Khi cần chỉnh sửa tỷ số nén, động cơ sẽ chuyển động bộ truyền động.
    (2) Cánh tay dẫn động làm quay trục điều khiển.
    (3) Chuyển động quay của trục điều khiển đi xe làm chỉnh sửa góc của thanh nối hình chữ L, làm quay trục khuỷu.
    (4) Hệ thống “đa kết hợp” điều chỉnh địa điểm thẳng đứng của hành trình piston trong xi lanh, do ấy chỉnh sửa tỷ số nén.
  • Tối ưu hóa bố cục kết hợp
    Do góc của U-Link chỉnh sửa, hành trình của piston bé và U-Link vẫn thẳng đứng lúc nó chuyển di xuống dưới. Điều này làm giảm ma sát với thành xi lanh, giảm lượng điện năng tiêu thụ do ma sát, giúp cải thiện bản lĩnh tiết kiệm nhiên liệu. Chuyển động qua lại của piston giữa TDC và BDC trở thành đối xứng, giảm rung động.

chế độ hệ thống

Động cơ VC Turbo có hệ thống hiệu suất cao với bộ tăng áp và ống xả. Điều này cho phép kiểm soát chuẩn xác áp suất turbo và độ trễ để đáp ứng công suất cần phải có. Ở mức tải thấp, hệ thống VTC (Valve Timing Control) liên tiếp điều chỉnh thời kì van phê duyệt chu trình đốt Atkinson để giảm tổn thất phun nhiên liệu, đem đến hiệu suất nhiên liệu cao và tỷ số nén cao hơn.

Nghiên cứu về VC Turbo mở màn vào 5 1998. Việc khai triển VC Turbo đã có 1 số cách tiếp cận. Phát triển các động cơ có tỷ số nén chỉnh sửa bằng cách sử dụng các kết hợp, tối ưu hóa bố cục kết hợp, tạo ra các hình dáng chuẩn xác bằng cách sử dụng phân tách tăng lên và tạo ra các bí quyết xử lý nhiệt chuẩn xác với độ chuẩn xác cao là 1 số trở lực kỹ thuật.

  7 lưu ý để điều chỉnh tư thế ngồi lái đúng chuẩn

Những bài viết liên can:

  • Công nghệ SkyActiv – Giúp Mazda biến thành Vua nén
  • Mày mò về cháy và đổ động cơ Diesel

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button