Kiến thức ô tô

Động cơ V8 của siêu xe Aston Martin Vantage được tạo ra như thế nào?

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Hầu như chỉ được làm thủ công, lắp ráp và rà soát bởi các kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, khối động cơ Mercedes-AMG V8 chính là “vong hồn” của xế hộp Aston Martin Vantage. Vậy động cơ V8 của xế hộp Aston Martin Vantage được chế tác như thế nào?

1. Lý do nên chọn động cơ V8 AMG:

Điều này xảy ra sau lúc Aston Martin công bố rằng hãng sẽ sử dụng động cơ AMG để cung ứng năng lượng cho các thành phầm mới của mình. Tập thể mạng bỗng sục sôi. Khi lứa tuổi xế hộp mới của Aston, bao gồm cả Vantage, được trang bị khối động cơ được sản xuất tại Affalterbach (nơi đặt hội sở của Mercedes-AMG), nhiều người đã ko ưng ý.

Họ đặt câu hỏi vì sao Aston ko đầu cơ tiền nong và thời kì để tăng trưởng 1 động cơ riêng cho siêu phẩm của mình?

Aston Martin chọn động cơ AMG chẳng hề vì nó rẻ nhưng vì nó mang đến hiệu suất đáng ngạc nhiên.

Câu giải đáp rất dễ dàng: Aston Martin chọn động cơ AMG chẳng hề vì nó rẻ nhưng vì nó mang đến hiệu suất đáng ngạc nhiên.

  • Mỗi động cơ AMG là trái tim của 1 kỹ sư.
  Những điều cần biết khi chọn mua lốp xe

Họ lắp ráp và phê duyệt kỹ càng từng khối động cơ như thể họ đang chu đáo cho chính đứa con của mình. Có nhẽ đây là 1 trong những lý do thuyết phục nhất nhưng Aston đã chọn AMG làm nhà cung ứng động cơ cho xế hộp của mình.

2. Nơi có mặt trên thị trường của V8:

Nhà máy của AMG ở Affalterbach, nơi khai sinh ra động cơ V8, V12 và các loại động cơ khác, thoạt nhìn giống như 1 ngôi làng bé thanh bình, với 1 số nhà máy nằm cạnh nhau, gợi nhớ tới Aston Martin ở Newport Park, nhà máy của Gnell.

Tuân thủ quan niệm truyền thống “1 người, 1 máy”:

  • Mỗi bước trong thứ tự sản xuất, từ chọn khối tới hoàn thiện động cơ, đều do 1 kỹ sư riêng đảm nhiệm.
  • Quá trình vệ sinh và lắp ráp các bộ phận của động cơ được tiến hành thủ công.
  Tìm hiểu về hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
Affalterbach (Đức), quê hương của động cơ V8 của Aston Martin Vantage

3. Quá trình tạo ra động cơ V8:

Trong 1 nhà máy sản xuất động cơ, ko có máy móc hoặc rô bốt tự động, ngoài máy quét mã và màn hình chạm màn hình.

  • Bàn tay con người tạo ra nhịp độ thư thả.
  • Mỗi kỹ sư mất khoảng 4 giờ để xong xuôi 1 động cơ AMG.
  • Các giai đoạn lắp trục khuỷu, trượt piston vào xi lanh, lắp đầu xi lanh, tra dầu đều được các kỹ sư tiến hành 1 cách khôn khéo và chuẩn xác.
Động cơ V8 trên xế hộp Aston Martin Vantage được chế tác như thế nào?

Mỗi kỹ sư sử dụng 1 bộ phương tiện dễ dàng để phục vụ 1 động cơ V8 hoàn chỉnh trên 1 chiếc xe đẩy. Những chiếc xe đẩy như bàn “mổ” của họ, mọi thứ đều gọn gàng nên nền nhà xưởng luôn sạch bong. Đặc thù ở đây mọi thứ đều được vận hành bằng thao tác và cảm nhận của tư nhân nên ko người nào dùng chung phương tiện với nhau.

  • Mỗi bước, dù là bé nhất, đều có mã vạch, cho dù ấy là trên phương tiện nhưng kỹ sư sử dụng hay bộ phận đang được lắp ráp.
  • Mỗi piston chỉ tương hợp với 1 xi lanh riêng biệt và các tham số được nhập vào 1 tệp điện tử được kết hợp vĩnh viễn với xe.
  Sự khác nhau giữa Turbo ống xả cuộn đơn và cuộn kép – (Single-scroll Turbo vs Twin-scroll Turbo)

Nếu có sự cố xảy ra, các kỹ sư sẽ phải đăng nhập vào màn hình chạm màn hình trên xe đẩy và chỉ lúc mô-men xoắn giữa đai ốc và bu lông bằng với mô-men xoắn, họ mới có thể lắp ráp động cơ tiếp theo với độ chuẩn xác tuyệt vời.

Savo Popovich, 1 trong những kỹ sư bậc thầy của Aston Martin Vantage

“Không có robot nào có thể trông thấy các vết xước và hư hỏng ở mặt trước của động cơ, chỉ những kỹ sư như chúng tôi mới đủ sáng dạ để phát xuất hiện chúng.” – Ông Savo Popovic, 1 kỹ sư bậc thầy của Aston Martin Vantage.

Có nhẽ, chính niềm tự hào “người 1 nhà, người 1 máy” và ý thức nghĩa vụ tuyệt đối đã hình thành vong hồn của xế hộp triệu đô như Vantage.

Theo Auto Daily


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button