Xe

Dynamic Force – Thế hệ động cơ giúp Camry 2022 trẻ hóa

Rate this post


Tháng 4 5 2019, Toyota Việt Nam ra mắt lứa tuổi Camry mới, có thiết kế hợp nhất thế giới và dung mạo trẻ trung, năng động. Đây cũng là mẫu xe trước nhất giúp người dùng Việt Nam làm quen với nền móng TNGA hoàn toàn mới, vốn được sử dụng trên hàng loạt mẫu xe Toyota lứa tuổi tiếp theo.

Trong đợt tăng cấp giữa vòng đời (facelift) vào tháng 12 5 2021, Toyota Việt Nam đã cập nhật toàn thể dải động cơ cho Camry 2022. Cả 4 bạn dạng đều sử dụng động cơ Dynamic Force lứa tuổi mới đi kèm hộp số sàn. Hộp số tự động 8 cấp trên 2.5Q, Direct Shift CVT cho 2.0G và 2.0Q và E-CVT cho 2.5 HEV.

Những mảnh ghép tiếp theo này đang giúp Toyota Camry phát triển thành hoàn thiện hơn.

Khả năng vận hành là chỉnh sửa mập nhất trong lần tăng cấp Toyota Camry này, 1 loạt các biện pháp từ lứa tuổi động cơ Dynamic Force.

Toyota đã tinh chỉnh thiết kế động cơ để đáp ứng luồng gió xoáy trong các xi-lanh và bắn ra ở vận tốc cao giúp tối ưu hóa hiệu suất. Hành trình piston dài hơn để tăng tỷ số nén và các kỹ thuật sản xuất mới để hạn chế ma sát. Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp D4S giúp nhiên liệu lan tỏa và đốt cháy sạch hơn. Van biến thiên sáng dạ VVT-iE với động cơ điện được trang bị cho cam nạp và VVT-i cho cam xả.

Các biện pháp trên đã giúp lứa tuổi động cơ này đạt hiệu suất nhiệt tốt nhất toàn cầu (40%), như Toyota đã ban bố vào 5 2018, bạn dạng động cơ Dynamic Force 2.0 có công suất 170 sức ngựa lúc tua máy ở vòng tua máy 6600 vòng / phút. Mô-men xoắn cực đại là 206 Nm từ 4.400 – 4.900 vòng / phút. Động cơ Dynamic Force 2.5 đạt công suất 207 sức ngựa và sức kéo 250 Nm. Những con số ấy đều nhỉnh hơn 1 chút so với động cơ lứa tuổi cũ.

  Khách sạn hạng sang cho ôtô

Hộp số Direct Shift CVT mới trên Camry đã giải quyết được những điểm yếu cố hữu của hộp số tự động biến thiên liên tiếp. Khi được kích hoạt, hộp số sẽ sang số giúp xe tăng tốc tốc độ hơn, giảm độ trễ đặc biệt của CVT truyền thống. Khi có lực vận động, bộ truyền động dây đai sẽ tự động khởi động, giúp tối ưu hóa bản lĩnh tăng tốc mượt nhưng.

Theo Toyota, Direct Shift CVT mới đem đến hiệu suất tương đương hoặc tốt hơn như hộp số tự động ly hợp kép và tiết kiệm nhiên liệu hơn 6%.

Động cơ và hộp số mới trên Camry 2.0G có sự dị biệt đáng để mắt lúc vận hành trong điều kiện đô thị. Không còn là tiếng rên rẩm tiêu biểu của hộp số CVT truyền thống, được thay thế bằng bản lĩnh tăng tốc tốt và cabin yên tĩnh hơn. Tuyển lựa cơ chế vận hành Sport, Camry 2.0G phanh gấp tạo cho người lái cảm giác phấn khích, chân ga phản ứng nhanh nhạy, giải quyết được những người dùng trẻ tuổi của dòng sedan hạng D phong cách.

Ở bạn dạng Camry 2.5G, doanh nghiệp Nhật Bản trang bị hộp số tự động 8 cấp Direct Shift mới. Việc bổ sung 2 bánh răng so với loại 6 cấp cũ giúp xe vận hành êm ái và tối ưu hóa mức mất dần nhiên liệu. Ngoài ra, Toyota đã cải tiến nguyên liệu để giúp giảm ma sát trong bộ biến mô.

  Chiến dịch Ranger For Her của Ford Việt Nam

Doanh nghiệp công bố rằng hộp số tự động 8 cấp mới giúp giảm tổn thất điện năng đến 50% so với 6 cấp của bạn dạng cũ.

Với động cơ hybrid, Camry 2.5HEV là bạn dạng toàn diện nhất trong danh mục sedan hạng D của Toyota. Thế hệ động cơ Dynamic Force 2.5; hộp số E-CVT mới; công nghệ hybrid tiết kiệm nhiên liệu là chìa khóa giúp Camry đoạt được những người dùng khó tính khó nết nhất.cứng cáp, Giá cao nhất so với 3 bạn dạng còn lại.

Camry 2.5HEV là mẫu xe hybrid thứ 2 của Toyota được bán tại thị phần Việt Nam nằm trong chiến lược “hybrid” của doanh nghiệp Nhật Bản. Phiên bản động cơ này sử dụng động cơ Dynamic Force 4 xi-lanh 2.5 hút khí thiên nhiên, cho công suất 176 sức ngựa tại vòng tua máy 7.500 vòng / phút. Mô-men xoắn cực đại là 221 Nm từ 3.600 tới 5.200 vòng / phút. Mô-tơ điện có công suất 118 sức ngựa và lực kéo 202 Nm. Hộp số biến thiên liên tiếp E-CVT với cơ chế EV Mode thuần điện.

Ông Mr. Hiroyuki Ueda, Chủ tịch, Giám đốc Toyota Việt Nam.

Có nhẽ điểm mạnh mập nhất của động cơ hybrid đối với phần lớn người Việt Nam là bản lĩnh tiết kiệm nhiên liệu. Toyota Việt Nam ban bố mức tiêu thụ nhiên liệu tổng hợp của Camry 2.5HEV là 4,4 lít trên 100 km. Chiếc D-Class này có số lượng tương đương với các mẫu sedan A-Class khác trên thị phần. Trong giai đoạn vận hành, Camry 2.5HEV sẽ tận dụng cởi mở năng lượng của bộ ắc quy hoặc động cơ đốt trong.

  Toyota Land Cruiser BJ40 – hàng cổ 44 năm tuổi giá 1,5 tỷ đồng

Ngoài ra, mẫu xe hybrid của Toyota ko đề xuất hệ thống trạm sạc như xe điện, vận hành gần giống như mẫu xe động cơ đốt trong thông thường.

Với trang tiêu cực cơ được tăng cấp, bản lĩnh vận hành và mẫu mã thích mắt, Camry 2022 là lời khẳng định cho chiến lược hướng tới nhân vật người dùng doanh nhân trẻ tuổi của Toyota. Với những tăng cấp đáng giá này, Camry sẽ tiếp diễn tăng lên vị thế dẫn đầu tầng lớp xe hạng D tại Việt Nam.

Toyota Camry 2022 là xe nhập cảng nguyên chiếc từ Thái Lan, có 4 bạn dạng 2.0G, 2.0Q, 2.5Q và 2.5HEV, giá tiền lần là lượt 1,05 tỷ và 1,167 tỷ., 1,349 tỷ và 1,441 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

Nội dung: Quang Anh – Ảnh: TMV – Thiết kế: Duck Trần

Hiện tại, Toyota Việt Nam đang vận dụng gói bảo hành 2 5 hoặc 50.000km (tùy theo điều kiện nào tới trước) cho người dùng sắm xe Camry, Corolla Altis và Corolla Cross. Phiên bản hybrid sẽ đi kèm gói gia hạn bảo hành pin bổ sung 4 5 hoặc 50.000 km (tùy theo điều kiện nào tới trước). Chương trình khai triển từ nay tới cuối 5.

Tương ứng, Camry, Corolla Altis và Corolla Cross được bảo hiểm trong chương trình với tổng thời kì là 5 5 hoặc 150.000 km; pin hybrid là 7 5 hoặc 150.000 km.

Gần đây, Toyota Camry đã được trao giải thưởng Mẫu xe được thích thú nhất trong tầng lớp Sedan hạng D do Diễn đàn Otosaigon và Otofun tổ chức, cùng lúc được trao danh hiệu “Xe của 5 2022”.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button