Công nghệ

Facebook bị ‘thất sủng’ vì TikTok

Rate this post
Theo Banklesstimes.com, người mua già đi cộng với sự bùng nổ của TikTok là nguyên do dẫn tới sự sút giảm sự ân cần đối với Facebook.

Facebook không còn được ưa chuộng vì TikTok
Được biết, các kiếm tìm cho cụm từ Facebook đã giảm 87% trên thế giới trong thập kỷ qua.

1 số nghiên cứu thị phần đã chỉ ra rằng Facebook khó có thể hấp dẫn người mua dưới 30 tuổi. Mặc dầu đã được đổi tên thành Meta, mạng xã hội “Gigant” đang tiêu hao sức quyến rũ đối với người mua trẻ tại các thị phần trọng tâm. Người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) của Facebook đã giảm từ 1,93 tỷ trong quý 3 5 2021 xuống còn 1,929 tỷ trong quý sau đấy, ghi lại sự sụt giảm DAU trước nhất của Facebook trong 1 quý.

Facebook cho biết sự lão hóa của người mua là 1 mối dọa nạt đối với doanh nghiệp và họ đang phấn đấu để giải quyết vấn đề này. Cuộc chiến hấp dẫn người mua dưới 30 tuổi của Facebook đã diễn ra trong nhiều 5, từ đầu 5 2012 nhưng mà kết quả ko mấy khả quan.

  Nga sẵn sàng thay thế iPhone bằng các mẫu điện thoại trong nước

Theo báo cáo của các nhà khoa học tại Facebook, nhiều người trẻ nghĩ Facebook là nơi dành cho những đứa ở độ tuổi 40-50. Thanh thiếu niên cũng bình chọn nội dung trên Facebook là nhàm chán, gây hiểu lầm và thụ động. Nội dung không phù hợp thường phải được bỏ dở để đi tới nội dung quan trọng. Ngoài ra, thanh thiếu niên nói rằng họ có nhiều mối quan hệ thụ động với Facebook, bao gồm các mối ân cần về quyền riêng tây hoặc sức khỏe thần kinh.

Điều này càng phát triển thành trầm trọng hơn lúc Facebook phải đương đầu với các kẻ thù tiềm năng. Theo 1 báo cáo 5 2021 của App Annie, thời kì dành cho TikTok đã tăng 325% so với cùng kỳ vào 5 2020, đánh bại Facebook về số giờ hàng tháng trên mỗi người mua.

  Người dùng Việt bị thiệt hại 24.400 tỷ đồng vì mã độc máy tính trong năm 2021

Vào tháng 2 5 2022, Giám đốc quản lý Meta, Mark Zuckerberg, đã đổ lỗi cho sự bùng nổ của TikTok là do lượng người mua Facebook sụt giảm.

Joe Osborne, phát ngôn viên của Facebook cho biết: “Thành phầm của doanh nghiệp vẫn được nhiều thanh thiếu niên sử dụng, nhưng mà chúng tôi phải đương đầu với sự cạnh tranh gay gắt từ Snapchat và TikTok. Người ta ước lượng rằng tuổi teen dành thời kì trên TikTok nhiều hơn 2-3 lần so với Instagram và Snapchat.

Meta sau đấy đã tung ra công dụng biên tập và san sẻ video ngắn của Reels trên Instagram và Facebook để cạnh tranh, nhưng mà vẫn chưa đạt được chừng độ tương tác như TikTok.

Ngoài ra, công dụng Minh bạch theo dõi phần mềm của Apple, được giới thiệu vào 5 2021 trên iOS 14.5, cũng đang gây thêm sức ép lên Facebook. Chi tiết, công dụng này cho phép người mua iOS chặn các phần mềm theo dõi chúng trên web. Đây là 1 tin xấu đối với hoạt động kinh doanh của Meta vì nó sẽ giảm thiểu việc xác định các chỉ tiêu PR để duy trì hoạt động kinh doanh của họ.

  iPhone SE 5G: 'Ngôi sao mới' của dòng smartphone tầm trung

1 số nhà PR đã rời bỏ Facebook, khi mà TikTok đang phát triển thành tầm thường vì nó “gí cả hợp lý hơn” trên mỗi 1.000 lần hiển thị. Kết quả là Facebook mất 10 tỷ đô la Mỹ doanh thu PR. Con số này chiếm gần 9% doanh thu của doanh nghiệp vào 5 2021.

Theo Hương Dung (VietnamNet)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button