Kiến thức ô tô

Giải thích bố trí phanh đĩa được lắp ở cầu trước còn tang trống ở cầu sau

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Vì sao phanh đĩa thường lắp ở cầu trước và tang trống ở cầu sau? Đây chẳng hề là vấn đề mới mà nhiều người gặp trắc trở lúc lý giải cách sắp đặt này. Hãy cùng OTO-HUI khám phá nhé!

Tại sao phanh đĩa ở cầu trước và phanh tang trống ở cầu sau?
Vì sao phanh đĩa ở cầu trước và phanh tang trống ở cầu sau??

1. Ưu nhược điểm của 2 loại phanh tang trống và phanh đĩa?

So sánh phanh đĩa phanh tang trống
Lợi thế – tính toán bình ổn Khi phanh cao hơn phanh tang trống.
– Thiết kế tản nhiệt tốt hơn giúp duy trì hiệu quả phanh chỉ mất khoảng dài.
Bên ngoài, thiết kế cung ứng giải quyết sự cố và tu sửa hệ thống.
– Nhẹ hơn phanh tang trống.
– Kết cấu má phanh phẳng, diện tích xúc tiếp bé, độ mòn đều hơn.
– Chi phí lắp đặt và bảo dưỡng thấp hơn phanh đĩa.
Cấu tạo dễ ợt, tất cả các thành phần được tích hợp bên trong trống.
Thiết kế khép kín nên hoạt động trong nhiều điều kiện đường bẩn.
– có bản lĩnh củng cố (Thích hợp cho xe tải phệ).
sự khuyết điểm – Chi phí lắp đặt, thay thế, tu sửa cao hơn phanh tang trống.
– Thiết kế hở, bề mặt ma sát dễ bị bám bụi, cát,… trong giai đoạn hoạt động.
– Má phanh bé hơn mà cần có nguyên liệu tốt để thăng bằng mômen phanh với các con lăn.
– ko có cải tiến (Thích hợp cho xe oto bé).
– Thiết kế kín nên bản lĩnh làm mát kém hơn, sử dụng lâu có thể làm giảm bản lĩnh phanh do sự co giãn nhiệt của các cụ thể trong cơ cấu phanh.
– Kết cấu má phanh bị cong do ấy mòn ko đều.
– Trọng lượng nặng hơn so với phanh đĩa.
  • Khái niệm về “bình ổn”: Bất biến được hiểu là mômen phanh ít chỉnh sửa lúc nhiệt độ tăng.
  • Tăng mạnh là gì? : Với cùng 1 lực công dụng lên cơ cấu phanh, cơ cấu tự sinh lực sẽ hỗ trợ nhiều mômen phanh hơn các loại cơ cấu khác.
  Tìm hiểu về các loại cửa xe ô tô

2. Khi phanh sẽ khiến cho trọng lượng của xe chuyển di về phía trước. (đặc thù lúc phanh gấp):

Thành ra, thực tiễn có thể tới 70% lực phanh được tiến hành trên phanh trước (Điều này liên can tới lực phanh bị giới hạn bởi lực bám)mà phanh đĩa hiệu quả hơn phanh tang trống, thành ra phanh đĩa sẽ được lắp phía trước.

  Kim phun dầu EUI và kim phun tích hợp là gì?

3. Phanh tang trống thường hiện ra hiện tượng phanh:

Do hiện tượng này, rất nguy khốn lúc lắp ở phía trước (bánh xe).

4. Vấn đề sắp đặt phanh tay:

Nhiều người sẽ nghĩ, trong trường hợp này, vì sao ko lắp cả 4 phanh đĩa thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Nhưng xe cũng phải tích hợp phanh tay (phanh tay), mà phanh tang trống dễ thiết kế hơn và ít tốn kém hơn lúc tích hợp phanh tay. Do ấy, việc lắp đặt 2 phanh đĩa phía trước và 2 phanh tang trống phía sau vừa bảo đảm hiệu quả phanh của xe vừa tiết kiệm chi tiêu cho nhà cung cấp.

  Khái quát xilanh chính (tổng phanh) của hệ thống phanh ô tô

Tóm lại, trên cơ sở mức giá xe thấp, kết cấu tháo lắp, tu sửa thích hợp, bảo đảm an toàn thì việc sắp đặt phanh đĩa cầu trước và phanh tang trống cầu sau là phù thống nhất.


Những bài viết liên can:

  • Mày mò về phanh đĩa và phanh tang trống
  • Vì sao xe điện lại sử dụng phanh tang trống thay vì phanh đĩa?
  • Vì sao địa điểm của kẹp phanh (thước cặp) trên mỗi oto lại không giống nhau? (phần 1)?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button