Xe

Hãng xe Nhật muốn cạnh tranh ôtô điện giá rẻ của Trung Quốc

Rate this post

Trong lúc xu thế to của toàn cầu là sự dịch chuyển mau chóng sang xe điện, phần lớn các nhà cung cấp oto Nhật Bản vẫn đang bị tụt lại phía sau – thời cơ cho các kẻ địch Trung Quốc tận dụng các dụng cụ giá rẻ.

Tại Trung Quốc, thị phần oto to nhất toàn cầu và là nhà xuất khẩu xe điện to nhất, giá xe điện có thể xuống đến 4.500 đô la Mỹ. Xe điện của Trung Quốc cũng đang sẵn sàng ra mắt tại Nhật Bản, nơi doanh nghiệp chuyển phát nhanh Nhật Bản Sagawa Express đang sắm 7.200 xe tải bé chạy điện từ nhãn hàng Wuling của Tập đoàn oto Quảng Tây.

  VinFast VF 8 và VF 9 - cuộc chơi ôtô điện tiền tỷ

Daihatsu Mira e: S - Một mẫu keicar sản xuất năm 2011, chữ e: S là viết tắt của Eco and Smart.Ảnh: Daihatsu

Daihatsu Mira e: S – keicar model sản xuất 5 2011, chữ “e: S” là viết tắt của “gần gũi với môi trường và sáng dạ”. bức ảnh: Daihatsu

Các nhà cung cấp oto siêu bé hay xe kecar của Nhật Bản đã chậm rì rì trong việc biến đổi sang xe điện. Thiếu nguồn lực để tăng trưởng công nghệ EV của riêng mình, Daihatsu đang làm những gì có thể bằng cách cộng tác với kẻ địch Suzuki.

giải đáp phỏng vấn Nikkei AsiaChủ tịch Daihatsu Soichiro Okapi cho biết doanh nghiệp cam kết phấn đấu hết mình để cạnh tranh với các thành phầm do các kẻ địch Trung Quốc tạo ra.

“Ý nghĩ thiết kế xe hơi (ở Trung Quốc) ko chỉ dễ ợt là mở mang những gì đã có. Thí dụ, pin và động cơ được làm mát bằng gió thay vì nước. Điều này có thể bị giảm thiểu, như không liên quan lâu dài- Opin cho biết: Doanh nghiệp chúng tôi sẽ quay quay về định nghĩa căn bản về sản xuất oto và nghĩ ra những ý nghĩ mới cho xe điện gí cả hợp lý.

1 trong những mẫu keicar điện trước hết của Daihatsu, dự định ​​ra mắt vào 5 2025, sẽ có giá khoảng 8.600 đô la Mỹ, đắt hơn 1 số loại xe điện bé hiện tại của Trung Quốc. Giá cao hơn, mà Okudaira nói rằng có “rất nhiều nhu cầu” đối với keicar “với nội thất phổ quát, sức chứa hàng hóa và chỗ cho 4 người.” Tổng thống nói thêm rằng họ cũng đang phê chuẩn cung ứng năng lượng cho Mira e: S và có thể là 1 bạn dạng chạy điện của Hijet với giá thành tương đương với mẫu hình xăng.

Daihatsu cũng đang làm việc với 1 số nhà cung cấp oto khác để điện khí hóa dòng thành phầm hiện nay và sẽ làm việc để kiểm soát chi tiêu pin. Okudaira cho biết họ đang phê chuẩn các chọn lựa, bao gồm sắm pin do Trung Quốc sản xuất – có thể là 1 khoản đầu cơ to – hoặc điện khí hóa tất cả các mẫu mới vào 5 2030.

“Vì thế, chúng tôi đang làm việc với doanh nghiệp mẹ Toyota. Chúng tôi đang tham dự liên doanh với Suzuki để tăng trưởng xe điện và sẽ cùng tăng trưởng các công nghệ liên can”, Opin nói.

Mỹ Anh

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button