Kiến thức ô tô

Hệ thống phanh dẫn động khí nén – Cấu tạo, nguyên lý

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Hệ thống phanh khí nén (phanh hơi) là hệ thống phanh thường được sử dụng trên xe tải béo và xe du hý. Hệ thống phanh khí nén bao gồm: cơ cấu phanh và thiết bị dẫn động phanh, được dẫn động bằng áp suất của khí nén, điều khiển hệ thống phanh xe theo đề nghị của người tài xế để bảo đảm an toàn cho người tài xế lúc lái xe trên đường..

Cấu trúc hệ thống phanh dẫn động khí nén

Hệ thống phanh dẫn động khí nén
Hệ thống phanh dẫn động khí nén
Nguyên lý hoạt động của từng bộ phận trong hệ thống phanh dẫn động khí nén
  • máy nén

Máy nén khí được lắp phía trên động cơ để nén ko khí tới áp suất xác định (0,6-0,8 MPa), sau đấy đưa vào bình chứa khí nén.

Sứ mạng: Cung cấp khí nén cho hệ thống phanh.

nguyên lý làm việc

Máy nén khí là 1 máy nén có 1 hoặc 2 piston được dẫn động bởi động cơ oto và chạy liên tiếp. Trong công đoạn nạp, nó hút ko khí trong sạch qua bộ lọc ko khí và nén nó. 1 van dao động (rung) nằm trong đầu xi lanh điều khiển ko khí vào và ra. Việc bôi trơn thường được tiến hành phê duyệt hệ thống bôi trơn tuần hoàn có áp suất của động cơ.

  • thùng đựng hàng
  Những vấn đề thường gặp với hộp số vô cấp CVT của Honda

Bình chứa khí nén dùng để chứa khí nén (đủ cho 10 bàn đạp phanh trong trường hợp máy nén khí bị hỏng).

hình trụ
hình trụ
  • Bộ điều chỉnh áp suất (Bộ điều chỉnh áp suất)

Sứ mạng

Tự điều chỉnh áp suất làm việc giữa áp suất đóng và áp suất mở.

Hệ thống chống bụi (bộ lọc)

Cho phép khí nén được kết nối với đầu nối của bộ bơm lốp, chả hạn như để làm phồng lốp hoặc để phân phối khí nén vào hệ thống, chả hạn như từ nguồn bên ngoài.

Hệ thống bảo vệ quá áp (van hoạt động ko tải nhập vai trò như van an toàn).

Điều khiển máy sấy khí nén.

  • 4 van bảo vệ mạch

Sứ mạng

Phân phối khí nén cho 4 mạch phanh

Bảo đảm rằng áp suất trong 1 hoặc nhiều mạch phanh vẫn còn hiệu lực lúc áp suất trong 1 hoặc nhiều mạch phanh giảm xuống.

  Phân tích cơ cấu phân phối khí xupap đặt và xupap treo

Không khí nạp của mạch phanh chính có thể được dành đầu tiên

  • Van phanh chính với bộ điều chỉnh tỉ lệ áp suất

Sứ mạng

Hút và xả 1 lượng bé khí nén trong hệ thống phanh chính 2 mạch của máy kéo

Điều khiển van điều khiển xe kéo.

Có thể được sử dụng liên kết với van tỉ lệ áp suất điều khiển áp suất phanh trên trục trước theo trọng tải.

  • Van phanh tay và van phanh phụ

trách nhiệm

Định lượng tính năng của phanh tay và phanh phụ với xylanh nạp lò xo.

Địa điểm rà soát điều khiển hoạt động của phanh tay rơ moóc.

  • Tự động điều chỉnh lực phanh theo trọng tải phê duyệt van rơ le

Sứ mạng

Tự động điều chỉnh lực phanh theo trọng tải

Được điều khiển bởi áp suất trong lò xo ko khí trên oto có hệ thống đàn hồi khí, bằng hành trình lò xo trên oto có hệ thống đàn hồi cơ học

Van tiếp khí phanh khí nạp và xả

  • Xi lanh phanh

Sứ mạng

  Tìm hiểu hệ thống dẫn động 4WD và AWD

1 xi lanh màng phân phối lực căng tại phanh dịch vụ.

Bộ thu thập lò xo phân phối lực căng cho phanh tay và phanh phụ. Đây là thiết bị an toàn đặc thù trong trường hợp hỏng hóc hoặc rò rỉ toàn thể hệ thống khí nén. Đây là lý do vì sao nên sử dụng hệ thống phanh dẫn động bằng khí nén trong điều kiện xuống dốc.

Trạng thái làm việc của hệ thống phanh luôn ở hiện trạng có áp suất khí nén và nhiệt độ bề mặt ma sát cao nên các cụ thể bị mài mòn cần thường xuyên được rà soát, điều chỉnh, bảo dưỡng, tu sửa để bảo đảm các đề nghị kỹ thuật và an toàn tư nhân kịp thời đối với công tác phổ biến. Để tăng lên tuổi thọ của hệ thống phanh.


Những bài viết liên can:

  • Có những loại hệ thống phanh nào trên oto?
  • Điểm cộng của hệ thống phanh tay điện tử
  • Phanh bằng dây – Hệ thống phanh gián tiếp

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button