Kiến thức ô tô

Hệ thống phanh dẫn động thủy lực – Cấu tạo, nguyên lý

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Phanh thủy lực hay còn gọi là phanh dầu được sử dụng trên số đông các loại oto (oto) ngày nay. Hệ thống phanh thủy lực còn là cơ sở cho sự tăng trưởng sau này của các hệ thống an toàn chủ động khác trên oto như phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống thăng bằng điện tử ESP hay hệ thống leo dốc HAC, đổ đèo HDC và các loại oto khác các hệ thống. …

Bài viết này sẽ giới thiệu về cấu tạo và nguyên tắc làm việc của hệ thống phanh thủy lực thông thường.

hệ thống phanh thủy lực
hệ thống phanh thủy lực

1 lứa tuổi. Cấu trúc hệ thống phanh dẫn động thủy lực:

Gồm các bộ phận chính: bàn đạp phanh, bộ trợ lực chân ko, xilanh chủ, đường ống dẫn và xilanh công việc.

  9 nguyên nhân cơ bản khiến Cruise Control không hoạt động

2, Nguyên lý làm việc căn bản của hệ thống phanh thủy lực:

Trước nhất. Khi phanh:

  • Bàn đạp phanh; 2. Xi lanh phanh chính; 3. Xi lanh phanh chính; 4. 5. 9. Xi lanh phanh bánh xe piston; 6. Đường ống dẫn dầu phanh; 7. Xi lanh phanh bánh xe; 8. Dầu phanh.

Khi cần giảm tốc hoặc ngừng xe, người lái đạp bàn đạp phanh (1), cùng lúc phê chuẩn bộ truyền động ảnh hưởng lên piston (2) di chuyển trong xi lanh phanh chủ (3) để ép dầu vào. Đường (6) dẫn tới xilanh bánh xe (7), dưới chức năng của áp suất dầu phanh chức năng lên xilanh (4,5,9) trong hệ thống, phanh bánh xe sẽ đẩy mũi tên theo hướng để chức năng trên phanh. Cơ cấu dẫn động (phanh tang trống hoặc phanh đĩa) để giảm vận tốc hoặc ngừng xe. Thời gian và quãng đường xe giảm hoặc ngừng hoàn toàn dựa dẫm vào lực chức năng lên bàn đạp phanh.

  Tìm hiểu các loại đèn pha ô tô hiện nay

2. Khi nhả phanh:

Khi người lái ngừng đạp phanh, dưới chức năng của cơ cấu lò xo giật ở bánh xe hoặc cần điều khiển xi lanh chủ, piston (4, 5, 9) xi lanh phanh bánh xe sẽ bị đẩy và dầu sẽ được đẩy ngược quay về hình trụ chủ. (3) Xylanh giống như ban đầu, khi này phanh sẽ được nhả ra và ko còn chức năng hãm hoặc ngừng xe.

3. Khi giữ phanh:

Trạng thái vẫn ở tình trạng piston.

số 3, Cấu tạo và nguyên tắc làm việc của từng bộ phận chính:

Trước nhất. Bộ trợ lực phanh chân ko

1 loại. cấu trúc:

tăng cường chân không
tăng nhanh chân ko

Bộ trợ lực phanh là 1 thiết bị sử dụng sự chênh lệch giữa chân ko động cơ và áp suất khí quyển để đáp ứng 1 lực mạnh (trợ lực) tỉ lệ với lực bàn đạp để điều khiển phanh.

  Tìm hiểu về các ký hiệu trên cần số xe tự động

b. Nguyên tắc làm việc:

Khi phanh:

Khi đạp phanh, cần van đẩy van sang trái. Lò xo điều chỉnh cũng đẩy van khí sang trái cho tới lúc nó xúc tiếp với van chân ko. Sau ấy đèn điện sẽ được phân thành 2 buồng: buồng chân ko và buồng ko khí. Sự chênh lệch áp suất giữa buồng áp suất ko đổi và buồng biến thiên làm chuyển dịch piston sang trái, khiến cho đĩa phản lực đẩy chân vịt. Cung cấp tăng lực phanh bên trái.

Khi nhả phanh:

Khi bàn đạp ko còn căng, lực lò xo đẩy thanh đẩy sang trái và khóa van, chấm dứt công đoạn làm việc.


Những bài viết liên can:

  • Nguyên lý của phanh tang trống?
  • Nguyên lý phanh đĩa?
  • Nguyên lý, cấu tạo xi lanh chủ?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button