Kiến thức ô tô

Hệ thống Super Select 4WD-II của Mitsubishi Motors có gì đặc biệt?

Rate this post

(news.oto-hui.com) Hệ thống dẫn động 4 bánh đặc thù của Mitsubishi Motors, Super Select 4WD-II, mang lại cho người lái sự thư thái và tự tin lúc cần, giúp xe thích nghi với mọi loại mặt đường. Super Select 4WD-II có 4 cơ chế lái để người lái chọn lọc, mỗi cơ chế setup thích hợp với từng điều kiện lái.

Hệ thống Super Sellect 4WD-II của Mitsubishi Motors có gì đặc biệt?
Hệ thống Super Sellect 4WD-II của Mitsubishi Motors có gì đặc thù?

Trên xe 4WD, mong muốn tham dự vào trục chủ động xảy ra trong nhiều trường hợp không giống nhau, mà chỉ lúc vận tốc quay giữa bánh trước và bánh sau bằng nhau, chẳng hề khi nào cũng vậy.

Trong trường hợp này, đối với xe được trang bị bộ sang số trực tiếp, hành động chuyển cần số phụ để ăn nhập với trục xe giống như 1 lời khai tử đối với bộ truyền động. 1 khớp nối trực tiếp về căn bản là 1 ống có răng bên trong. Khi chuyển cần số phụ, trục cam chuyển di dọc theo trục, nối các bánh răng dẫn động bánh trước với các bánh răng của bộ truyền quay. 1 bên là bánh răng quay với vận tốc hàng trăm vòng / phút, và bên kia là bánh răng đứng yên. Những va chạm chẳng thể tránh khỏi xảy ra, răng bị gãy, các cụ thể cơ khí bị quá tải, hộp số có thể bị hủy hoại trong nháy mắt.

  4 loại vi sai hạn chế trượt phổ biến trên ô tô

Để tránh không may này, người ta thường sử dụng cầu lúc xe đang ngừng. Nhưng cách này rất mất thời kì lúc thi đấu trên các địa dường như Dakar Rally. Do ấy, việc đưa ra hệ thống cho phép người lái chuyển bánh chính lúc xe đang chuyển di ở vận tốc cao sẽ là nhân tố quyết định. 1 trong những đội đua giàu kinh nghiệm nhất tại Dakar, Mitsubishi đã tăng trưởng hệ dẫn động 4 bánh Super Select 4WD.

Chế độ 2H (dẫn động bánh sau)

Khi sử dụng cơ chế 2H, sức mạnh của động cơ chỉ được truyền đến cầu sau. Điều kiện lái xe tốt nhất cho cơ chế này là sử dụng đường trường và thành thị với thời tiết khô ráo. Ích lợi của việc sử dụng cơ chế 2H là cải thiện bản lĩnh tiết kiệm nhiên liệu vì có ít lực cản giữa bánh xe và mặt đường hơn.

  Những nguyên nhân và hậu quả khiến dây đai cam bị đứt, hư hỏng

Chế độ 4H (dẫn động 4 bánh toàn thời kì)

Khi chuyển sang cơ chế 4H, tất cả các bánh xe được điều khiển phê chuẩn hộp chuyển số với bộ vi sai trung tâm mở, có tức là cả 4 bánh xe sẽ được điều khiển độc lập. Chế độ này sẽ phân phối lực kéo trên đường lồi lõm và lúc cần điều khiển trong điều kiện gian nguy.

Chế độ 4HLc (2WD toàn thời kì nhanh với khóa vi sai trung tâm)

Lái xe nên sử dụng cơ chế 4HLc lúc sử dụng xe trên địa hình lồi lõm và bề mặt có độ bám đường thấp. Điều này có tức là tất cả 4 bánh xe sẽ thu được 1 lượng điện năng y chang để giúp duy trì sự bình ổn và kiểm soát của xe.Với hệ dẫn động thông thường, lúc chuyển sang cơ chế 4WD, người lái cần ngừng hoặc đánh lái ở vận tốc thấp, mà với hệ thống Super Sellect 4WD-II, người lái có thể chuyển trục từ 2H-4H-4HLc lúc chuyển sang 2H- 4H-4HLc Xe chuyển di với vận tốc lên tới 100 km / h

  Tìm hiểu về phanh đĩa và phanh tang trống

Chế độ 4LLc (lái xe chậm toàn thời kì với khóa vi sai trung tâm)

Chế độ 4LLc phát huy chức năng lúc bạn muốn tăng momen xoắn cho xe lúc vượt dốc trong điều kiện đường đá và xe bị ngập trong bùn lầy. Mô-men xoắn được xúc tiến bởi hộp số trước lúc tới cơ cấu sang số.

Mitsubishi Motors


Những bài viết liên can:

  • Phân biệt AWD, 4WD và 4 × 4
  • Gicửa ải thích định nghĩa trục, 4WD, AWD, 4 × 4, 4 × 2… là gì?
  • Hệ thống dẫn động 4 bánh HTRAC tiên tiến có gì đặc thù?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button