Kiến thức ô tô

Hệ thống thay đổi chiều dài hiệu dụng đường ống nạp ACIS

Rate this post

(news.oto-hui.com) Hệ thống chỉnh sửa chiều dài hiệu dụng của đường ống nạp ACIS (Hệ thống chạm màn hình điều khiển bằng giọng nói) Tăng công suất trên 1 khuôn khổ rộng từ vận tốc thấp tới cao. Hệ thống sử dụng van điều khiển lượng khí nạp để chia đường ống nạp thành 2 phần, cho phép chỉnh sửa chiều dài hiệu dụng của đường ống nạp để thích hợp với vận tốc động cơ và độ mở bướm ga.

Hệ thống thay đổi chiều dài hiệu dụng của đường ống nạp ACIS cho động cơ 3UZ-FE.
hệ thống Thay đổi chiều dài hiệu dụng của ống nạp ACIS, Đối với động cơ 3UZ-FE.

1. Cấu trúc Hệ thống chỉnh sửa chiều dài hiệu dụng của đường ống nạp ACIS:

Các phần chính của hệ thống được miêu tả dưới đây.

  Những kiểu đặt động cơ điện trong hệ thống lái trợ lực điện (EPS)?

(1) Van điều khiển cửa nạp

  • Van điều khiển lượng nạp nằm trong khoang nạp và chỉnh sửa chiều dài hiệu dụng của đường ống nạp thành 2 tình trạng bằng cách đóng / mở.

(2) Van VSV

  • Theo dấu hiệu ACIS từ ECU động cơ, VSV điều khiển chân ko làm động lực dẫn động cơ cấu chấp hành van điều khiển nạp.

(3) Bình giữ nhiệt

  • Bình chân ko được trang bị van 1 chiều. Và tiết kiệm chân ko vận dụng cho thiết bị truyền động, để van điều khiển nạp có thể được đóng hoàn toàn ngay cả trong điều kiện chân ko thấp.
  Cách hoạt động của xe Toyota Corolla Cross Hybrid

2. Hoạt động Hệ thống chỉnh sửa chiều dài hiệu quả của đường ống nạp ACIS:

(1) Khi van điều khiển lượng nạp đóng (VSV ON)

  • Khi ECU động cơ mở van VSV để thích nghi với chu kỳ dao động dài, chân ko được ấp tới màng ngăn bộ truyền động. Nó đóng van điều khiển. Điều này kéo dài chiều dài hiệu quả của đường ống nạp, cải thiện hiệu quả nạp và công suất ở dải vận tốc thấp và trung bình do ảnh hưởng dao động của ko khí.
  Cấu tạo và công dụng của bánh đà kép

(2) Khi van điều khiển lượng nạp mở (VSV OFF)

  • Khi ECu động cơ đóng van VSV để thích nghi với chu kỳ dao động ngắn, áp suất khí quyển công dụng lên màng ngăn bộ truyền động, làm mở van điều khiển. Khi van điều khiển mở, chiều dài hiệu dụng của ống nạp được rút ngắn, dẫn tới hiệu suất nạp tối đa, làm tăng công suất ở dải vận tốc cao.
Mô phỏng hoạt động của hệ thống ACIS.

Những bài viết liên can:

  • Mày mò MAP cảm biến áp suất Manifold Intake
  • Các triệu chứng thường gặp của cảm biến MAP bị hỏng
  • Mày mò cách tải theo tầng hoạt động trên GDI.

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button