Kiến thức ô tô

Hệ thống thông tin trên ô tô hiện đại

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Hệ thống thông tin trên những chiếc xe oto tiên tiến hiện nay có thể có từ 100 tới gần 300 mẩu thông tin không giống nhau được truyền tới người lái qua Đồng hồ Taplo. Vậy hệ thống thông tin là gì? Thông tin bao gồm những gì?

1 lứa tuổi. Hệ thống thông tin xe Hyundai là gì?

Ngày nay, 1 chiếc oto tiên tiến có thể có từ 100 tới gần 300 mẩu thông tin không giống nhau được truyền tới người tài xế qua Taplo Meter (công bố lỗi).

Thông tin này có thể được sử dụng để tra cứu, tham khảo, nhắc việc chỉ dẫn, nhắc lịch bảo dưỡng oto. Những thông tin rất quan trọng đôi lúc được gửi tới người mua để cảnh báo chừng độ nguy khốn có thể gặp phải, những lỗi kỹ thuật có thể xảy ra.

2. Hệ thống thông tin trên oto là gì?

Tùy từng hãng xe, từng loại xe nhưng mà chiếc xe thân thương của bạn có thể phát đi hàng trăm thông điệp không giống nhau, thường là nhiều nhóm không giống nhau. Chúng ta sẽ đi mày mò về tin nhắn của từng nhóm và những việc cần làm lúc thu được tin nhắn từ từng nhóm.

1. Nhóm Hệ thống Thông tin Oto có liên can gì tới hệ thống an toàn?

Nhóm này bao gồm các dấu hiệu nhắc nhở người mua rằng phải bật khóa điện để nhả phanh tay điện tử, nhắc nhở thắt dây an toàn, nhắc nhở đóng cửa, v.v.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều thông tin được gửi tới tài xế để báo lỗi (Malilities), công bố hiện trạng hoạt động của hệ thống ko khả dụng hoặc ko hoạt động (Inoperative), hoặc 1 số hệ thống hoặc tác dụng bị giới hạn (limited) trong xe.

Các cách giải quyết lỗi lúc thu được công bố này: Trước nhất, bạn hãy tìm cách ngừng xe mau chóng và an toàn, rà soát tài liệu kỹ thuật đi kèm theo xe để biết thông tin chuẩn xác. Để được tham vấn nhiều năm kinh nghiệm, hãy liên hệ ngay với đại lý hoặc trung tâm bảo hành được giao cho chính hãng để được chỉ dẫn tu sửa và bảo dưỡng xe kịp thời.

  Mạng giao tiếp trên ô tô – Tầm quan trọng, phân loại và xu hướng tương lai

Bạn có muốn: Biết về giao tiếp CAN trong oto ko?

2. Nhóm hệ thống thông tin trên xe có liên can tới hiện trạng kỹ thuật của động cơ ko?

Thông tin này bao gồm thông tin về các tham số vận hành tức thì như hiện trạng kỹ thuật động cơ, hiện trạng hoạt động của hệ thống nạp, hiện trạng hoạt động của hệ thống bôi trơn và nhiệt độ nước làm mát. Thỉnh thoảng, các tin nhắn có thể cảnh báo mức nước làm mát, mức dầu động cơ, đề nghị bổ sung dầu, hiện trạng dự trữ và cảnh báo pin yếu. Động cơ đã tắt.

Phương pháp xử lý lỗi lúc thu được công bố cảnh báo này: Nếu bạn thu được công bố hiện trạng kỹ thuật của động cơ liên can tới hệ thống bôi trơn làm mát, chả hạn như động cơ quá hot, ko có áp suất dầu, v.v., bạn phải ngừng xe an toàn và tắt động cơ ngay tức khắc. Nhân viên nhiều năm kinh nghiệm và kỹ thuật để tránh những thiệt hại phệ có thể xảy ra.

Nếu chúng tôi thu được cảnh báo về mức dầu bôi trơn hoặc mức chất làm mát (chất làm mát nạp thêm), chúng tôi cần bổ sung đủ.

  Mã kim phun là gì? Tại sao phải nhập mã kim phun?

Làm thế nào để chẩn đoán lỗi mạng liên lạc oto?

Tuy nhiên, nếu bạn phải thêm nhiều lần nước làm mát hoặc dầu chỉ mất khoảng ngắn, hãy tới trung tâm bảo hành oto ngay tức khắc.

3. Nhóm hệ thống thông tin trong xe có liên can tới áp suất lốp của hệ thống lái ko?

Thông thường, áp suất lốp được theo dõi bởi các cảm biến và 1 dấu hiệu dạng sóng vô tuyến được truyền tới hệ thống điều khiển trung tâm để so sánh, đối chiếu và đưa ra các công bố cảnh báo.

Trong 1 số trường hợp do các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng như nhiễu điện từ, nhiễu tần số… người lái có thể thu được công bố cảnh báo, hệ thống sẽ tạm bợ vô hiệu hóa và công bố (ép lốp). màn hình hiện ko khả dụng).

Trong trường hợp này, lúc các nhân tố bên ngoài được loại trừ và xe đi qua vùng nhiễu điện từ, hệ thống sẽ hoạt động tầm thường quay về. Trong trường hợp ko chắc rằng áp suất tâm thu chỉnh sửa và cần được điều chỉnh lại, công bố cảnh báo sẽ bị loại trừ lúc hệ thống được khởi động lại.

  Nguyên lý hoạt động của bơm cao áp đơn kiểu Bosch trong động cơ diesel

4. Có bộ hệ thống thông tin trên oto có tác dụng nhắc nhở ko?

Đây không hề là những cảnh báo lỗi nhưng mà là 1 công dụng nhưng mà xe được trang bị để nhắc nhở người mua về ngày tới hạn để bảo dưỡng định kỳ. Theo quãng đường xe chạy và thời kì sử dụng xe, hệ thống sẽ gửi tin nhắn nhắc người mua tới xe đi bảo dưỡng.

Hệ thống thông tin xe có chức năng nhắc nhở
Hệ thống thông tin trên xe có tác dụng nhắc nhở.

Bảo dưỡng oto thường xuyên có thể giúp loại trừ các nguyên cớ hư hỏng có thể xảy ra, xác định các nguy cơ tiềm tàng và xử lý kịp thời để tránh những hư hỏng nghiêm trọng có thể xảy ra.

Do thuộc tính này, công bố lịch bảo dưỡng định kỳ không hề là cảnh báo nghiêm trọng nhưng mà chỉ mang thuộc tính nhắc nhở, mà được xếp vào loại công bố trên xe ko được bỏ dở. Tuân thủ lời nhắc này sẽ giúp bạn ko bao giờ gặp phải hàng tá cảnh báo ác liệt ở trên.

Trên đây là 1 số kiến ​​thức căn bản về hệ thống thông tin trên oto. Bài báo này cũng phản ảnh tầm quan trọng của nó đối với công đoạn hoạt động của oto.


Những bài viết liên can:

  • 1 số đèn cảnh báo thường gặp trên táp lô oto bạn cần biết
  • Taplo của Honda E thay hoàn toàn bằng màn hình kỹ thuật số
  • Tổng quan về các nhân tố an toàn trên oto hiện nay

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button