Kiến thức ô tô

Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR trên động cơ 3.0l V6 TDI

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— 1 mô-đun tuần hoàn khí xả mới (Mô-đun EGR) được sử dụng trên động cơ TDI V6. Nó liên kết bộ làm mát EGR, van EGR và 1 số tính năng và cụ thể khác thành 1 hệ thống tuần hoàn khí xả EGR hoàn chỉnh. Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR bao gồm 1 bộ biến đổi xúc tác vi mô, 1 bộ làm mát liên động phụ và 1 bộ biến đổi. Bộ làm mát EGR (bao gồm cả cảm biến nhiệt độ) và 1 bơm tuần hoàn khí xả, van làm mát nước...

Ngoài ra, 1 cổng làm mát biệt lập để làm mát van EGR được tích hợp. Để chặn lại sự tích tụ của muội than trong hệ thống tuần hoàn khí thải EGR, đặc thù lúc mức phân phối nhiên liệu thấp hơn mức sử dụng, 1 chất xúc tác oxy hóa kim khí được đặt ở đầu vào của hệ thống tuần hoàn. Giảm giá khí thải EGR.

Tìm hiểu về hệ thống tuần hoàn khí xả EGR trên động cơ 3.0l V6 TDI.
Mày mò về hệ thống tuần hoàn khí xả EGR trên động cơ 3.0l V6 TDI..

Để giữ nhiệt độ khí thải tuần hoàn ở mức tối thiểu, bộ làm mát EGR được kết nối với hệ thống làm mát. Chất làm mát được phân phối trực tiếp tại ổ cắm của bộ tản nhiệt chính và được đưa tới bộ làm mát EGR bằng 1 máy bơm điện.

  Giải thích các thông số kỹ thuật trên lốp xe ô tô

Bộ làm mát phụ được nối với bộ làm mát động cơ để tăng gấp đôi bản lĩnh làm mát của động cơ. Cả 2 bộ làm mát EGR đều được trang bị van rẽ nhánh, cho phép điều chỉnh công suất làm mát lúc thiết yếu ở mỗi công suất tải mong muốn.

Để giảm lượng khí thải carbon monoxide và hydrocacbon, các van được kích hoạt và hệ thống làm mát được bỏ lỡ trong công đoạn khởi động của động cơ, có tức là khí thải được tuần hoàn lại để tham dự vào giai đoạn đốt cháy.

  Lắp lốp xe nhỏ ở bánh sau chủ động ảnh hưởng gì đến lực kéo, sự ổn định?

Do sự làm mát được cải thiện của EGR, các hạt oxit và lượng khí thải oxit nitơ đã được giảm đáng kể. Với động cơ ở cơ chế tiết lưu, van bypass sẽ mở, cho phép khí xả đi qua bộ làm mát EGR và được làm mát.

Bộ làm mát EGR hoạt động.
Bộ làm mát EGR hoạt động.

Khi tải động cơ nâng cao (nghĩa là lượng khí thải và nhiệt độ khí tăng), bộ làm mát liên động phụ được kích hoạt và cả 2 bộ làm mát EGR vào cơ chế làm mát. Điều này làm tăng tuần hoàn khí thải và giảm lượng khí thải nitơ oxit.

    Cả bộ làm mát phụ và bộ làm mát EGR đều hoạt động.
Cả bộ làm mát phụ và bộ làm mát EGR đều hoạt động.

Những bài viết liên can:

  • Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR hoạt động như thế nào?
  • Tín hiệu hư hỏng van EGR
  • Điểm cộng của EGR. Hệ thống tuần hoàn khí thải

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button