Xe

Honda CR-V – ‘người bạn’ cho tài xế thích rong ruổi

Rate this post

Đón chiếc CR-V, 4 người và 4 hành lý lên đường trong 1 ngày mưa gió ở Hà Nội. Xe chạy trên phố vào giờ cao điểm buổi sáng, dù đã chở đầy mà vẫn nhẹ. Chơi 1 bản nhạc lạnh khiến bạn đơn giản chấp thuận hiện trạng tắc đường đầu xuân hơn.

Honda CR-V trên đường Tây Bắc. Ảnh: HVN.

Honda CR-V trên đường Tây Bắc. Ảnh: HVN.

Trong những khi tắc đường, điều khó chịu nhất đối với hành khách trên xe là phải liên tiếp nhấn thả ga, hộp số lên xuống ko bất biến, bị giật thân xe. Nó đặc thù khó chịu đối với những người bị say tàu xe. Thay vì hộp số chuyển tốc, CR-V sử dụng hộp số vô cấp CVT – hộp số biến thiên liên tiếp giúp xe tăng tốc mượt nhưng mà. 1 ưu điểm nữa của mẫu xe Honda là động cơ 1.5 turbo. Khi ko bật turbo ở vận tốc thấp, CR-V có bản lĩnh tăng tốc ko giật tương đương với các mẫu động cơ bự 2.5.

Phố xá chật như nêm. Mỗi lúc tôi quyết tâm vận động lên, tôi thấy 1 chiếc xe máy phía bên kia lao vút qua tôi. Khi này, công nghệ phanh tự động sẽ hạn chế va chạm và “sang số” tốc độ hơn người lái, giúp xe ngừng lại và tránh va chạm.

Sau lúc đi bộ xuống phố 30 phút, chúng tôi cũng tới được lối ra. Khi chuyển xi nhan bên phải, hình ảnh từ camera giám sát làn đường bên phải hiển thị trên màn hình trung tâm, giúp người lái quan sát được những điểm mù nhưng mà gương chiếu hậu chẳng thể nhận ra. Nhường đường cho xe máy, CR-V chuyển hướng từ từ hòa vào đường cao tốc ra Đại lộ Thăng Long. Tinh thần của những người tham dự được nâng lên lúc tầm nhìn mở màn phóng ra phía xa, bỏ lại sau những tiếng còi xe chói tai trên đường phố.

Đại lộ Thăng Long cũng là nơi hệ thống công nghệ an toàn Honda Sensing có dịp phát huy hết tính năng, giúp người lái an tâm hơn. Nếu trên đường phố, chức năng hạn chế va chạm tự động được kích hoạt theo nhiều nhóm trong Cảm biến thì trên đường cao tốc là phần còn lại. Trước hết, hãy thiết đặt Hệ thống kiểm soát hành trình thích nghi để theo vận tốc của xe phía trước. Nếu xe phía trước giảm vận tốc, xe tự động phanh, còn xe phía trước vọt lên thì xe lại tăng tốc ở mọi dải vận tốc chứ ko chỉ ngừng lại ở ngưỡng vận tốc trung bình trở lên như nhiều xe khác.

Honda CR-V dạo chơi trên những con đường xuân rực rỡ ở Kizhou. Ảnh: HVN.

Honda CR-V dạo chơi trên những trục đường xuân đặc sắc ở Kizhou. Ảnh: HVN.

Công nghệ Phân phối Giữ làn đường (LKAS) giúp người tài xế bảo đảm rằng họ ko bị trôi sang làn đường tiếp theo hoặc ở giữa. Khi phát hiện bánh xe chệch ra khỏi làn đường, tay lái sẽ tự động điều khiển để đưa xe quay về giữa làn đường, đủ nhanh mà ko quá đột ngột để khiến người tài xế khiếp sợ. Nhờ radar nằm ở lưới tản nhiệt phía trước, các camera trên kính chắn gió tích lũy thông tin và môi trường giao thông bao quanh, các công nghệ này hoạt động trơn tuột và tính toán phản ứng phù thống nhất từ ​​chúng.

Nhưng với CR-V, nói về công nghệ an toàn là chưa đủ. Mẫu xe Honda đáng nhớ nhất là bản lĩnh xử lý. Sau hàng chục km đường phổ biến, 4 chiếc lốp Michelin Primacy đã chạm trục đường vòng quanh từ thị thành Heping tới tỉnh Tây Bắc. Khi thời tiết đẹp, tắt điều hòa và mở cửa sổ để hít thở bầu ko khí trong sạch nhưng mà Hà Nội ko có. Tiếng bốp chốp trên mặt đường vang danh như tiếng xe “nuốt” những sợi nhựa đường xanh ngắt, tự tin, gọn ghẽ.

Nhờ bộ lốp bám đường, khoảng sáng gầm xe cứng cáp và bản lĩnh đánh lái xác thực, CR-V rất “ngọt” qua các góc cua. Khi đoạt được những con đèo, đặc thù là 4 đỉnh Beiguan, 2 cảm giác đối lập mà cùng còn đó là “khiếp sợ” và “hạnh phúc”.

“Khiếp sợ” là cảm giác lúc bạn lần trước hết gặp phải trường hợp cua gấp, chân ga, tay lái và phản hồi của xe. May mắn thay, CR-V ngoan ngoãn. Mắt chỉ cần nhìn về phía trước và lăn tay lái theo độ cong mong muốn, còn lại xe cũng tiến hành gần giống. Không giống như những mẫu xe dẫn động cầu trước bị “lép vế” lúc vào cua, CR-V khá thư thái, 1 phần là do hệ thống phân phối lái chủ động AHA hoạt động tốt. Hẳn nhiên chân ga phải được điều chỉnh ở vận tốc phù hợp. Hệ thống dẫn động 4 bánh sẽ là xuất sắc, mà nếu không hề là hệ thống off-road, 1 trục là đủ.

Khi đã quen tay và các phản ứng của xe, cảm giác khiếp sợ dần qua đi, nhường chỗ cho “phấn kích”. Hai tay liên tiếp lắc lư trái phải, bỏ hết núi này sang núi nọ, vừa thư giãn đầu óc vừa cảm nhận vẻ đẹp của núi non, sông nước Việt Nam. Đèo Thung Khe với Dốc Cun nổi danh với những khúc cua tay áo buộc người tài xế phải cẩn thận, mà đèo Dazhuang là nơi nướng khoai, ngô trong nồi bốc khói là phần thưởng cho người nào mê cái đẹp. Tây Bắc.

Honda CR-V tại làng Matsuyama - Kizhou An. Ảnh: HVN.

Honda CR-V tại làng Matsuyama – Kizhou An. Ảnh: HVN.

Trước lúc tới ga Mụ Châu, đoàn rẽ sang Bahan và ngắm nhìn Vịnh Hạ Long trên cạn, 1 kiệt tác do tự nhiên tặng thưởng. Tuy là 1 vị trí quyến rũ khách du hý mà đường tới Bahan vẫn không phải dễ đi, lòng phố hẹp và gồ ghề. Hẳn nhiên, CR-V không hề là 1 chiếc xe dành cho địa hình, và các tài xế càng phải chú tâm tới địa điểm đặt từng bánh xe. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm xe hơn 200mm, hệ thống treo linh động giúp 4 người ngồi trên xe ko bị rung lắc. Thức dậy uống cà phê espresso cầm tay và nhìn xuống hồ bên dưới, sức khỏe vẫn xuất sắc.

Tiếp tục đi Muzhou, đoạn qua Yunhe là 1 trục đường đẹp, thông thoáng, rất dễ xảy ra hiện trạng người dân thả ga “phạt nguội” và vi phạm vận tốc. Đặt hệ thống kiểm soát hành trình ở vận tốc 80 km / h, nhả ga và giữ nguyên bàn đạp phanh là bạn có thể yên tâm rằng mình luôn là “công dân gương mẫu”. 1 điểm bé mà cho thấy hãng xe Nhật Bản ân cần tới công nghệ của mình là bản lĩnh giảm vận tốc lúc xuống dốc. Quán tính nhiều, đồng hồ vận tốc sẽ vọt lên 81-82 km / h và ngừng lại ở đấy, trái lại với nhiều xe khác có thể lên 85-86 km / h, bạn cứng cáp có thể chạy quá vận tốc.

Anh đang mê mải khám phá rừng mận Bạch Châu, lúc xe quay đầu về nơi ngơi nghỉ, màn đêm vội vã bao trùm núi rừng. Hệ thống đèn LED tự động điều chỉnh thích hợp với công tác, linh động biến đổi giữa đèn chiếu gần và đèn chiếu xa tùy theo điều kiện giao thông, giúp tối ưu hóa tầm nhìn nhưng mà ko gây chói mắt cho công cụ giao thông phía trước. Ấy là 1 công nghệ rất tiến bộ lúc đèn pha không có tội vạ đang là 1 vấn nạn trong giao thông Việt Nam.

Sau 2 ngày lái xe hơn 400 km, chiếc Honda CR-V đã đưa chủ sở hữu đi nơi này, tới nơi kia. Với những người nào ko chỉ sắm xe để sử dụng hàng ngày nhưng mà còn có niềm ham mê lái xe thì CR-V là 1 trong những chọn lọc đáng cân nhắc trong giá tiền 1 tỷ đồng.

Tuanwu

  Wuling Hongguang Mini EV GameBoy - ôtô điện thời trang

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button