Xe

Honda Việt Nam thiếu xe máy để bán

Rate this post

Sau nhiều 5 lái xe số, anh Huy Mạnh (28 tuổi, Hà Nội) quyết định chuyển sang dòng xe tay ga thích hợp với túi tiền tài 2 người. Anh muốn sắm xe Honda Vision tại HEAD (Đại lý giao cho độc quyền của Honda) nhưng mà hỏi shop nào ko có xe để giao ngay. “Đại lý nói phải đợi 2-3 tuần”, Mạnh nói. Giá chào bán là 44 triệu, cao hơn giá niêm yết 10 triệu.

  Xếp hàng từ mờ sáng để kịp bấm biển ôtô trước Tết

Hồ Chí Minh cũng xảy ra hiện trạng khan hiếm xe và thời kì chờ như ở Hà Nội. Thậm chí, nhiều shop còn tự tiện ko nhận tiền đặt chỗ của khách vì chưa rõ thời khắc giao xe.

Giả dụ trước đây, người dùng sắm xe máy Honda rất dễ nhận ngay hoặc chậm hơn 2-3 ngày. Ngoại trừ các màu lẻ hoặc bạn dạng đặc trưng, có nhu cầu cao, thời kì giao hàng là khoảng 10 ngày tới 2 tuần.

  Yamaha X-Ride - xe ga dáng lạ giá 32 triệu đồng

Hiện tại, phần đông các mẫu xe Nhật đều phải chờ từ 2 tuần tới hơn 1 tháng, lâu nhất là Vision và Wave Alpha. Wave Alpha là dòng xe Volkswagen bình thường dành cho sinh viên và người mới đi làm. Cùng lúc, Vision là mẫu xe tay ga “vừa vặn” với thu nhập người Việt, được nhiều người dùng nữ ưa thích. Đây cũng là mẫu xe tay ga bán chạy nhất trên thị phần.

  Jeep Wrangler 2 cửa giá 3,788 tỷ đồng - chất xe phong trần kiểu Mỹ

Khách hàng tham khảo xe máy tại Head ở TP.Ảnh: Fan Zhong

Khách hàng tham khảo xe máy tại Head ở TP. bức ảnh: Fan Zhong

Honda Việt Nam cho biết hiện đang gặp trắc trở do chuỗi cung cấp thế giới bị đứt quãng và thiếu phụ tùng sản xuất. Trong ấy, các mẫu xe tay ga sản xuất trong nước như Vision, Lead, SH Mode, SH bị tác động nhiều nhất, gây ra hiện trạng khan hiếm nguồn cung.

Nhà sản xuất oto Nhật Bản ko biết lúc nào sẽ có nguồn cung ứng linh kiện dồi dào quay về, thành ra việc hợp lý đang được tiến hành chỉ cần khoảng này để bảo đảm nguồn cung xe thăng bằng nhất cho các đại lý.

Quản lý 1 HEAD tại TP.HCM cho biết, nhà máy Honda cung cấp xe cho các đại lý trong vòng 10 ngày tới nửa tháng. Khi nguồn hàng bình ổn, các đại lý chủ động đặt hàng để bảo đảm xe luôn trong hiện trạng khan hàng. Ông nói: “Hiện có ít xe hơn và các đại lý cũng khó đặt hàng hơn, thành ra người dùng ko có quyền tự do chọn lọc như trước”.

Chiếm 80% thị trường xe máy, sự thiếu hụt của Honda đã tác động phệ tới toàn thể thị phần. Kế bên doanh số sụt giảm, các mảng kinh doanh liên can tới xe mới như phụ kiện, dán xe, áp suất, bảo dưỡng cũng sẽ bị tác động.

So với các nhãn hiệu khác trên thị phần, Piaggio khá chắc còn Yamaha thì thiếu, nhưng mà chỉ ở 1 số mẫu xe hoặc Exciter màu đặc trưng. Doanh số của Suzuki, SYM ko phệ và ko tác động tới thị phần.

Kế bên nguồn cung giảm, xe máy Honda tiếp diễn đội giá cao hơn giá niêm yết của hãng vừa ban bố từ đầu tháng 4. Hồ Chí Minh, mẫu xe ăn khách nhất là SH 125 chênh 10-13 triệu đồng, SH 150 chênh 13-24 triệu đồng. Duy nhất mẫu côn tay Winner X có mức ưu đãi khoảng 5 – 7 triệu đồng so với mức đề nghị của hãng.

Sau lúc ko có chọn lọc tốt nhất cho 1 chiếc xe mới, Huy Mạnh đã chuyển sang sử dụng ngay chiếc Vision cũ. Mạnh ko thích những chiếc xe của các nhãn hiệu khác, vì anh thích hình thức trung tính và di sản dẻo dai, ít hỏng hóc của Honda.

Ánh Dương – Phạm Trung

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button