Kiến thức ô tô

Khái quát về máy phát điện trên ô tô

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Máy phát điện trên oto là 1 bộ phận quan trọng của hệ thống sạc pin, cũng như phân phối năng lượng cho các thiết bị khác. Vì thế, việc mày mò cấu tạo và nguyên tắc làm việc là hết sức cần phải có.

Chức năng máy phát xe điện
  • sản xuất điện: Dựa vào hiện tượng chạm màn hình điện từ, lúc nam châm quay trong cuộn dây thì trong cuộn dây sinh ra 1 suất điện động (hiệu điện thế).
  • Chuyển đổi dòng điện xoay chiều thành dòng điện 1 chiều: Các thiết bị điện trên oto đều sử dụng dòng điện 1 chiều nên máy phát điện cần phải chỉnh lưu dòng điện.
  • Điều chỉnh điện áp đầu ra: Dòng điện được tạo ra theo nguyên tắc vận động quay của nam châm trong cuộn dây nên dòng điện sẽ lệ thuộc vào vận tốc của nam châm, vận tốc của động cơ. (vì nó được dẫn động từ trục khuỷu động cơ) Vì thế dòng điện sẽ chỉnh sửa theo vận tốc của động cơ. Vì thế, dòng điện cần được điều tiết sao cho bất biến và thích hợp với các thiết bị điện.
làm máy phát điện trên oto

làm máy phát điện trên ô tô

1 số phần chính của hàm:

  • rôto: Rôto là 1 nam châm quay bên trong dây quấn stato, nam châm này tạo ra từ trường biến thiên để đáp ứng lực điện trường trong dây quấn stato. Các cuộn dây được quấn quanh 6 cặp lõi cực (12 cực), tạo ra lực điện diễn ra từ có dòng điện chạy bên trong. Nhiệt cũng được tạo ra lúc dòng điện chạy vào rôto tăng dần. Tùy thuộc vào loại máy phát điện, chúng có thể được trang bị 1 quạt đồng trục với cánh quạt, hoặc dễ ợt là được thiết kế với 1 vỏ bọc để tản nhiệt.
  • stato: Stato tạo ra dòng điện xoay chiều 3 pha bằng cách chỉnh sửa từ thông bằng cách quay rôto. Stato gồm 1 lõi sắt và các cuộn dây được đặt trong khung phía trước. Vì stato tạo ra nhiều nhiệt hơn bất cứ thành phần nào khác trong máy phát điện nên cách điện được sử dụng để bảo vệ các cuộn dây.
  • Chổi than và cổ góp: Chổi làm bằng than chì kim khí được sử dụng để giảm điện trở và điện trở xúc tiếp cùng lúc chống lại sự ăn mòn.
  • Bộ chỉnh lưu: Bộ chỉnh lưu tiến hành tính năng chỉnh lưu toàn chu kỳ để chuyển đổi tất cả dòng điện xoay chiều 3 pha do các cuộn dây stato tạo ra thành dòng điện 1 chiều qua 6 điốt hoặc (8 điốt, điốt ở trung tính).
  • bộ điều chỉnh (bộ điều biến): Điều chỉnh điện áp cho bất biến. Xem thêm cụ thể về tiết lưu máy phát điện tại đây.
  Tìm hiểu về bộ ly hợp điện tử E-Clutch dành cho xe hơi số sàn (MT)
Bí quyết hoạt động của máy phát điện xe điện

Có nhiều cách để đáp ứng điện, trong máy phát điện, cuộn dây và nam châm được sử dụng để đáp ứng dòng điện trong cuộn dây.Khi suất điện động sinh ra trên cuộn dây bự

  • Càng nhiều vòng dây, càng nhiều
  • Nam châm càng mạnh.
  • Nam châm quay tốc độ hơn.

Khi nam châm tới gần cuộn dây, từ phê duyệt cuộn dây nâng cao. Ngược lại, lúc cuộn dây vận động ra xa, đường sức từ qua cuộn dây giảm.

Bản thân cuộn dây ko muốn từ thông truyền qua nó chỉnh sửa, vì thế nó nỗ lực tạo ra từ thông theo hướng trái lại từ nơi xảy ra sự chỉnh sửa.

Đấy là lý thuyết nhưng chúng tôi vừa xây dựng trên vật lý căn bản. và TTrên thực tiễn, nó hoạt động cho:

  • Nam châm vĩnh cửu được thay thế bằng nam châm điện. Ban đầu, lúc xe khởi động, nó lấy năng lượng từ pin.
  • Có thêm lõi thép làm tăng từ phê duyệt cuộn dây.
  • Tạo ra 1 thông lượng lặp liên tiếp chỉnh sửa thông lượng.

Những bài viết liên can:

  • Kiểm tra máy phát điện và hệ thống sạc của oto xem có vấn đề gì ko
  • Tổng quan về Kiểm tra Máy phát điện
  • Chỉ dẫn rà soát máy phát điện trên xe

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button