Kiến thức ô tô

Kim phun dầu EUI và kim phun tích hợp là gì?

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Hệ thống diesel với máy bơm và kim phun đã được tăng trưởng từ rất lâu trước đây. Nhưng những thành quả của nó là chẳng thể phủ nhận. Nó tạo nền móng chắc chắn cho các công nghệ tiên tiến như: hệ thống nhiên liệu, HEUI – hệ thống nhiên liệu dẫn động bằng thủy lực hay hệ thống phun xăng điện tử common rail. Hãy cùng mày mò cấu tạo và nguyên tắc làm việc của hệ thống kim phun EUI tích hợp bơm-phun qua bài viết dưới đây.

1. Hệ thống hỗ trợ nhiên liệu liên kết của bơm và kim phun là gì?

Hệ thống hỗ trợ nhiên liệu với bơm và kim phun liên kết là 1 hệ thống trong ấy các kim phun được lắp trực tiếp trong đầu xi lanh phía trên mỗi buồng đốt. Kim phun được dẫn động bởi trục cam của động cơ phê duyệt 1 cơ cầu có công dụng gián tiếp làm mòn bộ kích hoạt thanh đẩy hoặc 1 bộ kích hoạt biệt lập.

Mỗi xi lanh của trục cam có 3 vấu cam. Hai vấu kích hoạt van nạp và van xả, và 1 vấu kích hoạt cơ cấu bơm phun nhiên liệu.

Khi trục cam quay chạm vào cò trên kim phun, áp suất nhiên liệu trong kim phun sẽ nâng cao do cụ thể bơm được tích hợp trên kim phun. Piston nén nhiên liệu đi xuống để đáp ứng áp suất cao. Dầu áp suất cao này đi vào buồng đốt. Khi muốn dừng phun, van điện điều khiển dầu ra vào.

Do mô-đun điều khiển điện tử ECM (Electronic Control Module) xác định thời khắc phun và lượng nhiên liệu được phun dựa trên các cảm biến và dấu hiệu cảm biến, lượng nhiên liệu thích hợp sẽ được phun vào xi-lanh vào thời khắc xác thực. trạng thái hoạt động của dụng cụ.

  Tìm hiểu về góc đặt bánh xe

2. Cấu trúc EUI. Injector

Ống tiêm có 1 điện từ điều khiển việc đóng / mở kim bằng bộ điều khiển điện tử để tính toán các tác dụng nhu yếu như điều chỉnh dòng chảy và thời kì.

Kim phun EUI bao gồm các nhân tố căn bản.

  • Van kim điện từ (van poppet): Giúp điều chỉnh sự tích tụ áp suất trong kim phun.
  • Cuộn dây điện từ: Kích hoạt chuyển di của van kim điện từ. Tùy thuộc vào loại xe, kết hợp giữa cuộn dây và điện từ có thể gián tiếp phê duyệt phần ứng, hoặc trực tiếp từ điện từ tới van poppet trong 1 số kim phun.
  • Đường vào và đường hồi của nhiên liệu: Đầu vào nhiên liệu được hỗ trợ nhiên liệu áp suất thấp bởi bơm rơ le. Vì các kim phun nằm trong đầu xi lanh, sự ngày càng tăng áp suất nhiên liệu sẽ tạo ra nhiệt, do ấy, dòng chảy bất biến của nhiên liệu là rất quan trọng. Nhiệt được mang đi lúc đi qua các kim phun.
  • Piston Pins và Bơm Piston: Nó là thành phần tạo ra áp suất trong công đoạn nạp và phun nhiên liệu do trục cam dẫn động. Thân piston có các đường dẫn nhiên liệu vào và hồi cho phép nhiên liệu chảy quay về bể chứa qua các kim phun.
  • Kim Thái: Đầu kim phun thường mở ở 4.500 psi tới 5.000 psi trong đa số các kim phun.

3. Nguyên lý làm việc của kim phun

Quá trình hoạt động của kim phun EUI bao gồm 4 công đoạn sau: phun trước, phun nhiên liệu, hoàn thành phun và nạp nhiên liệu. Kim phun được đưa vào lỗ kim phun trên mặt xi lanh phê duyệt 1 đường cấp liệu đồng đều. Ống lót kim phun cách ly nó với nước làm mát động cơ và áo khoác.1 số động cơ sử dụng ống lót làm bằng thép ko gỉ được ép nhẹ vào mặt xi lanh

  Những lý do bạn nên đậu xe dưới bóng râm

1 loại.nạp nhiên liệu

Đường nhiên liệu được tích hợp vào đầu xi-lanh giúp đưa nhiên liệu áp suất thấp từ hệ thống hỗ trợ nhiên liệu tới từng kim phun. Mạch hỗ trợ được xếp đặt để bảo đảm nhiệt độ nhiên liệu thích hợp giữa các kim phun. Nhiên liệu chảy thành các đoạn trong piston bơm và các khoang áp suất trong kim phun để làm mát kim phun.

Piston của máy bơm, được dẫn động bởi trục cam, công dụng lên bộ đẩy piston. Khi piston bơm nâng cao, nhiên liệu áp suất thấp được đưa qua mạch dầu trong piston bơm tới kim phun và làm đầy bình. Nhiên liệu đi vào bình phê duyệt việc mở van kim điện tử. Mở đầu công đoạn làm đầy kim.

b.Trước lúc phun

Quá trình phun sơn có phun được hay ko lệ thuộc vào thứ tự trước lúc phun. Quá trình này mở màn với ống đẩy pít-tông và chốt đẩy của pít-tông đẩy vào pít-tông. Khi đường ống nạp và bình xăng đầy, van điện từ ở địa điểm mở. Dòng nhiên liệu bị chặn sẽ được tuần hoàn quay về đường nhiên liệu trong kim phun, làm giảm mật độ nhiên liệu trong buồng áp suất.

Nếu công tắc điện từ được cấp điện, van kim điện từ vẫn mở và nhiên liệu từ bình chứa tiếp diễn chảy vào đường hỗ trợ nhiên liệu để giúp điều chỉnh áp suất nhu yếu.

  Những kiến thức căn bản trong hệ thống điện ô tô

C. phun nhiên liệu

Khi ECM gửi dấu hiệu điện tới cuộn dây và điện từ, van kim sẽ đóng lại, khiến nhiên liệu bị nén bởi áp suất cao trong buồng áp suất. Piston tiếp diễn hành trình đi xuống và áp suất nhiên liệu nâng cao áp suất cao.

Khi áp suất nhiên liệu đạt xấp xỉ 34.500kPa (5000 psi), lực của nhiên liệu áp suất cao sẽ vượt qua lực căng của lò xo. Lực căng này giữ kim phun ở địa điểm đóng. Kim phun nhiên liệu đi lại lên cộng với chân van để phun nhiên liệu.

d. phun xong

Áp suất phun cực đại xảy ra ở cuối hành trình piston, thường trùng với thời khắc van điện từ đóng lại. Trong trường hợp ko có dấu hiệu từ ECM tới kim điện từ, chu trình hút sẽ lặp lại nhưng mà ko cần nhiên liệu. Khi pít tông kim phun đảo ngược, nó mở màn đi xuống và nhiên liệu bên dưới pít tông kim phun được đẩy ra khỏi kim phun qua đường hồi nhiên liệu.

Nếu vậy, nhiên liệu có áp suất cao có thể chảy quay về bình nhiên liệu qua van điện từ. Nguyên nhân là do áp suất trong kim phun giảm nhanh. Khi áp suất kim phun giảm xuống khoảng 24.000 kPa (3500 pis), kim phun đóng và dừng phun nhiên liệu. Phun xong.


Những bài viết liên can:

  • Tỉ lệ A / F là gì? Làm thế nào để kim phun nhiên liệu tác động tới khí thải động cơ?
  • Sự dị biệt giữa GDI và EFI. Hệ thống phun nhiên liệu
  • Hệ thống Diesel đường sắt chung

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button