Kiến thức ô tô

Maserati ra mắt động cơ mới trên siêu xe thể thao MC20 – Động cơ Nettuno V6

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Nettuno là động cơ V6 hoàn toàn mới do Maserati sản xuất 100% với công nghệ đương đại, mang tính đột phá về hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Sắp đến, động cơ Nettuno sẽ chính thức là trái tim của xế hộp Maserati MC20 vào tháng 9/2020.

Maserati trình làng động cơ mới trên xế hộp MC20 – Nettuno V6

Nơi tăng trưởng và tinh chỉnh Nettuno .engine

Động cơ Nettuno mang tính cách mệnh này là kết quả của giai đoạn nghiên cứu kĩ càng, cẩn mật được tiến hành bởi bộ phận kỹ thuật bậc nhất của Maserati tại thủ đô Ý, chả hạn như:

  • Thông qua Phòng thí nghiệm Công nghệ Emilia Ovest.
  • Xưởng Via Delle Nazioni (nơi sản sinh ra mẫu xe thể thao Maserati Corse huyền thoại).
  • Trung tâm tăng trưởng động cơ Viale Ciro Menotti.

Động cơ Nettuno được cấp bằng sáng chế thế giới là minh chứng cho sự thành công trong cuộc cách mệnh kỹ thuật của Maserati. Nhiệt huyết, từ sự cố gắng của các chuyên gia, kỹ sư bậc nhất.

  Tìm hiểu về hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
Siêu xe Maserati MC20 2021 chưa lộ rõ ​​màu sắc thật

– Sau hơn 20 5, Maserati 1 lần nữa đang thách thức chính mình để làm nên lịch sử cho nhãn hàng bằng cách tăng trưởng và sản xuất động cơ với tham số kỹ thuật và hiệu suất ấn tượng.

Hiện tại, dây chuyền sản xuất và hệ thống thiết bị phối màu sơn của mẫu sedan thế kỷ MC20 đã bước vào công đoạn sản xuất thương nghiệp chung cuộc.

  • MC20 mới đại diện cho kế hoạch của nhãn hàng Trident để phục vụ 1 mẫu xe “100% Maserati” trong ngày mai.

Giới thiệu về Dụng cụ Nettuno

Động cơ Nettuno – Maserati:

  • Động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng hình chữ V, nghiêng 90 °, tăng áp kép, dung tích 3.0L, đi kèm hệ thống bôi trơn đặc biệt của xế hộp.
  • Động cơ Nettuno sản sinh công suất 630 sức ngựa tại 7500 vòng / phút tương đương với công suất 210 sức ngựa / 1 lít động cơ và mô-men xoắn cực đại 730 Nm từ 3000 vòng / phút.
  • Động cơ có tỷ số nén 11: 1, đường kính piston 88mm và hành trình 82mm.
  • Linh hồn của động cơ nằm ở hệ thống đốt phụ đương đại liên kết với tia lửa điện kép (đánh lửa kép).
  • Hệ thống bôi trơn: Hệ thống bôi trơn cacte khô với bơm thu hồi và thùng dầu bên ngoài.
  • Bơm dầu bôi trơn: bơm đầy biến thiên.
  • Hệ thống phun nhiên liệu: PDI (liên kết phun nhiên liệu trực tiếp áp suất 350 bar và phun áp suất 6 bar tại đường ống nạp).
  • Turbocharger: Bộ tăng áp kép tích hợp điều khiển điện tử.
  • Van và hỗ trợ ko khí: Trục cam đôi điều khiển van biến thiên.
  Những điều cần biết khi chọn mua lốp xe
Nettuno V6

Công nghệ này có xuất xứ từ giải đua xe Công thức 1, lần trước nhất được vận dụng cho các mẫu xế hộp đường phố.

Động cơ Maserati mới có 3 đặc điểm thu hút ở buồng đốt phụ, bugi và hệ thống phun kép.

  • cho buồng đốt phụ: Buồng đốt nằm giữa bugi chính và buồng đốt thông thường, được nối với nhau bằng 1 loạt các vòi phun được thiết kế đặc trưng.
  • Bugi phụ / tăng mạnh: 1 bugi thông thường đã được thêm vào để bảo đảm giai đoạn đốt cháy lúc động cơ chạy ở cơ chế phổ biến nhưng mà ko cần kích hoạt buồng đốt phụ.
  • Hệ thống phun kép – trực tiếp và gián tiếp: Nhiên liệu được hỗ trợ ở mức 350bar và hệ thống giúp giảm tiếng ồn ở vòng tua thấp, giảm lượng khí thải và cải thiện mức tiêu thụ nhiên liệu.
  Tìm hiểu một số thuật ngữ hay sử dụng trên ô tô
Buồng đốt phụ và tia lửa điện đôi là vong hồn của động cơ Nettuno trên Maserati MC20

Động cơ sẽ được trưng bày tại triển lãm “MMXX: Moments of Courage” ở Modena, Ý, từ ngày 9 tới 10 tháng 9. Tại sự kiện này, Maserati cũng sẽ giới thiệu những mẫu xe mới dự định ​​sẽ được giới thiệu và sản xuất trong ngày mai, các lứa tuổi động cơ cải tiến và những kế hoạch sắp đến.

Maserati MC20 2021

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button