Kiến thức ô tô

Một số loại đèn cảnh báo phổ biến trên taplo ô tô cần biết

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Trên các dòng xe oto tiên tiến hiện nay có rất nhiều hệ thống hiện đại, chính thành ra cần thiết đèn báo cho tài xế để công bố cho tài xế biết hệ thống này có vấn đề gì để tài xế kịp thời tu sửa. Dưới đây là 1 số đèn cảnh báo thường gặp trên bảng điều khiển oto nhưng mà bạn cần biết.

Đèn cảnh báo thường có 2 màu: Màu đỏmàu vàngKhái quát, màu đỏ có chừng độ nguy khốn cao hơn có thể gây hư hỏng nặng cho xe hoặc gây nguy khốn cho người ngồi trên xe.

nhẹ cảnh báo ý nghĩa

làm thế nào để giải quyết

đèn động cơ Nó có tức là có vấn đề với động cơ của bạn. Đèn này hiện ra lúc có mã lỗi được lưu trong bộ điều khiển. Bạn có thể tìm thấy logo này ở nhiều hình dáng không giống nhau, chả hạn như Check Check Engine và văn bản thông tin khác. Để giải quyết điều này, bạn phải tìm ra mã lỗi trong bộ điều khiển động cơ đang nói gì. Để đọc bộ nhớ mã lỗi, bạn phải bằng máy quét OBD-II để đọc nó. Bạn có thể tự làm tại nhà hoặc ra tiệm tu sửa rà soát bộ nhớ mã lỗi cho bạn.

1 số cách giải quyết đơn giản là rà soát tất cả các cầu chì và rà soát xem có rò rỉ chân ko bao quanh khe hút gió hay ko và bảo đảm rằng nắp bình của bạn đã được vặn chặt.

số PINThông thường, lúc pin đã được sạc đầy, đèn báo này sẽ sáng màu cam trong vài giây, sau đấy sẽ tắt lúc người lái bật phím nguồn. Đèn bấm màu đỏ và lúc đèn này sáng, rất có thể máy phát điện của bạn ko sạc và pin oto của bạn sẽ bị hết sạch. Nếu oto của bạn sắp hết pin, oto sẽ ngừng lại và bạn sẽ chẳng thể khởi động lại nếu ko có nguồn điện bên ngoài. Trước hết bạn cần rà soát xem ắc quy còn tốt hay ko bằng mắt thường bằng MF hoặc SMF ko cần bảo dưỡng.

Bạn cũng nên tới shop tu sửa để rà soát ắc quy và máy phát điện. Thường có vấn đề với thanh hao của máy phát điện, dẫn tới điện áp sạc ko đủ.

Chỉ báo ABS, Đèn này cho biết Hệ thống Chống bó cứng phanh (ABS) có vấn đề. Khi đèn này sáng, tính năng ABS bị tắt. Bộ điều khiển ABS sử dụng cảm biến bánh xe trên mỗi bánh xe để rà soát vận tốc của mỗi bánh xe. Hệ thống ABS được thiết kế để ko làm bó phanh hoàn toàn nếu bạn hoảng loạn. Nếu bạn bị bó cứng cả 4 bánh do phanh gấp, bạn sẽ bị mất lái (mất lái). Trong phần đông các trường hợp, ABS thường gặp khó khăn với các cảm biến hoặc dây kết nối với chúng, và để biết địa điểm bánh xe bị hư hỏng, bạn sẽ cần 1 máy chẩn đoán.
Đèn cảnh báo túi khí-Túi khí / SRS. Khi đèn này sáng – hệ thống kiểm soát túi khí hoàn toàn bị vô hiệu hóa và bạn sẽ ko có túi khí nào để cứu bạn trong trường hợp xảy ra tai nạn. Bằng máy chẩn đoán để đọc mã lỗi và xóa mã. Thông thường, nguyên cớ thường gặp là đầu nối dưới ghế lái hoặc hành khách, nếu thấy đèn báo lỗi lúc vận động ghế thì rất có thể đầu nối này có vấn đề, cần phải tháo, vệ sinh và giải quyết lỗi này.
Đèn báo máy rửa kínhđèn này cho chúng ta biết rằng mực nước của dung dịch lau kính đang ở mức thấp. Bạn sẽ cần phải đổ đầy bình nước rửa kính. Nếu bạn đổ đầy nhưng mà vẫn báo lỗi thì có tức là cảm biến két nước có vấn đề hoặc các dây khác có vấn đề.
chỉ báo áp suất lốpđiều này cho chúng ta biết rằng 1 trong các bánh xe đang chịu sức ép. Trước tiên, bạn cần bảo đảm rằng tất cả các lốp xe đều ở đúng áp suất. Bạn có thể tìm thấy áp suất lốp xác thực trong chỉ dẫn sử dụng hoặc trong thân thể lúc bạn mở cửa xe. Sau lúc đã rà soát và bơm căng lốp nhưng mà đèn áp suất lốp vẫn sáng, bạn phải thiết lập lại TPMS.
Đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mátcho chúng ta biết rằng đèn cảnh báo này có thể có 2 ý nghĩa không giống nhau, Mức nước làm mát quá thấp hoặc nhiệt độ nước làm mát quá cao và xe sắp quá hot. Trước tiên bạn cần rà soát mức nước làm mát trên xe và đổ đầy lên, sau đấy rà soát rò rỉ và các vấn đề liên can tới mức nước, nếu mức nước bình ổn thì có tức là động cơ của bạn đã bị lỗi. Việc phải làm việc trong nhiệt độ cao có thể tác động xấu tới xe của bạn.
Đèn cảnh báo áp suất dầu, Đèn cảnh báo này cho biết áp suất dầu động cơ của xe bạn đang ở mức thấp. Nếu bạn nhận thấy đèn cảnh báo này trên xe của mình, bạn nên tắt động cơ càng sớm càng tốt. Khi động cơ được bôi trơn kém, áp suất dầu thấp có thể gây ra những hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ. Bạn có thể cần 1 cuộc đại tu động cơ đắt tiền. Trước tiên phải rà soát mức dầu trong cacte để kiên cố rằng mức dầu vẫn nằm trong khuôn khổ cho phép? Sau đấy rà soát cảm biến và dây cảm biến.

Những bài viết liên can:

  • 10 lý do vì sao đèn rà soát động cơ được bật
  • Tôi nên làm gì lúc đèn báo ABS bật?
  • Điều gì xảy ra lúc đèn bấm bật sáng?

Quảng cáo

  Nguyên lý của vi sai ô tô

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button