Xe

MPV giá dưới 1 tỷ đồng – Xpander bỏ xa XL7

Rate this post

Nếu tầng lớp CUV tầng lớp B hay hatchback tầng lớp A đang có nhiều chỉnh sửa trong trận đánh giành thị trường trong 2 5 quay về đây, thì tầng lớp MPV và bán tải chỉ có 1 lợi thế độc nhất vô nhị về tiếng tăm. Trong ấy, Mitsubishi Xpander dẫn đầu tầng lớp xe gia đình cỡ bé 7 chỗ, giá dưới 1 tỷ Rupiah và chiếm khoảng 51% thị trường.

>> Đánh giá MPV Xe của 5

Doanh số cộng dồn của Xpander (bao gồm cả Xpander Cross) đạt 11.607 chiếc vào cuối tháng 11. Tính riêng trong tháng trước, mẫu xe của Mitsubishi đã bán được 1.447 xe, nhiều hơn cả Avanza, Rondo hay Ertiga chỉ mất khoảng 11 tháng.

  Nissan Terra sắp quay lại thị trường Việt

Đa số kiên cố sẽ dẫn đầu doanh số của tầng lớp vào 5 2021, nhưng mà doanh số của Xpander ko còn phệ như 2 5 trước. Lượng xe Xpander tới tay người dùng sau tháng 11 giảm 17% so với cùng kỳ 5 2020 (13.898). Nguyên nhân là do dịch Covid-19 bùng phát đã tác động tới nguồn cung, khi mà trạng thái cách biệt xã hội tăng thêm ở nhiều tỉnh phía Nam và phía Bắc khiến người dùng ko sắm được xe.

  Hyundai nguy cơ mất ngôi vương xe con tại Việt Nam

Xpander vẫn là “con ngỗng đẻ trứng vàng” của hãng xe Nhật Bản. Xpander chiếm 51,6% doanh số của doanh nghiệp trong 11 tháng xong xuôi. Các mẫu xe còn lại là Attrage, Triton, Outlander và Pajero Sport.

Xpander tại đại lý Mitsubishi TP. Ảnh: Thanh Nhàn

Xpander tại đại lý Mitsubishi TP. bức ảnh: Qingren

Ngay dưới Xpander là XL7. Trong 5 5 qua, Suzuki chưa có 1 mẫu xe nào thành công trên thị phần. Ciaz, Swift hay Eritga đều chỉ là những cái tên làm gia vị cho trận đánh giành giật bờ cõi, ko khiến các kẻ thù phải nề hà. XL7 được bán ra từ nửa cuối 5 2020 và hiện đang chịu phận sự về doanh số bán hàng của Suzuki.

Những chiếc XL7 như Xpander và Xpander Cross nhập cảng từ Indonesia bán được 1.103 chiếc trong tháng 11, cao nhất diễn ra từ lúc doanh nghiệp vào Việt Nam. Cộng dồn đầu 5 2021, XL7 đạt 4.404 chiếc. Suzuki XL7 bán chạy hơn cả Toyota Rush (2.865 chiếc) hay ông vua tầng lớp trước ấy là Innova (2.338 chiếc).

XL7 tại showroom của Suzuki tại huyện Sin Bình, TP.Ảnh: Fan Zhong

XL7 tại showroom của Suzuki tại huyện Sin Bình, TP. bức ảnh: Fan Zhong

Với giá 590 triệu đồng, XL7 có giá rẻ nhất tầng lớp, với thiết kế nam tính và chừng độ tiện dung vừa phải giúp XL7 biến thành nhãn hiệu được biết tới nhiều thứ 2 sau Xpander. Người anh em của XL7, Suzuki Ertiga, đã bán được 1.084 chiếc sau 11 tháng, 1 con số khá thấp.

Toyota Innova đã sút giảm lúc các tùy chọn xe khác có gí cả hợp lý hơn với hiệu suất đa phần tương đương. Mẫu hình này yêu cầu những chỉnh sửa phệ và thậm chí là tái định vị thành phầm lúc người tiêu dùng ngày nay có những sở thích không giống nhau.

Xếp cuối tầng lớp, Avanza và Rondo hiện đang bán các mẫu xe còn lại tại các đại lý, dọn đường cho các thành phầm mới. 11 tháng sau, Toyota Avanza bán được 33 chiếc và Kia Rondo tốt hơn với 324 chiếc.

Qingren

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button