Xe

Mỹ phạt nặng các hãng ôtô có xe ngốn xăng

Rate this post

Cơ quan An toàn Giao thông Chuyên chở Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã vận dụng mức phạt cao hơn đối với các nhà cung cấp oto do ko phục vụ các quy định về mức tiêu thụ nhiên liệu của công cụ cho tới hiện tại vào 5 2019. Quyết định này là 1 thắng lợi cho Tesla nhưng mà có thể khiến các nhà cung cấp oto khác thiệt hại hàng trăm triệu đô la Mỹ hoặc hơn.

  Range Rover Sport 2023 ra mắt, giá từ 7 tỷ đồng

Xe chạy trên đường cao tốc ở New York, Mỹ, tháng 7/2021.Ảnh: Reuters

Xe chạy trên đường cao tốc ở New York, Mỹ, tháng 7/2021. bức ảnh: Reuters

Nó diễn ra sau lúc chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong những ngày rốt cuộc của nhiệm kỳ vào tháng 1 5 2021, đã trì hoãn 1 quy định mới 5 2016 về mức phạt gấp đôi đối với các nhà cung cấp oto ko phục vụ tiêu chuẩn tiết kiệm xăng. Dữ liệu CAFE (Nền kinh tế nhiên liệu trung bình của công ty) từ 5 mẫu hình 2019.

Các luật lệ NHTSA, được ký vào ngày 24 tháng 3, sẽ có hiệu lực sau 60 ngày từ khi lúc chúng được đăng trên cổng thông tin của chính phủ Hoa Kỳ.

Do đấy, 1 mẫu xe 2019-2021 vượt quá mức tiêu thụ nhiên liệu tiêu chuẩn 2,35 lít / 100 km, nhân với doanh số bán xe, sẽ bị phạt 14 đô la Mỹ, tăng từ 5,50 đô la Mỹ. Đối với oto 5 2022, mức phạt là 15 đô la Mỹ.

Tại Hoa Kỳ, tiêu chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trung bình hiện tại của xe du hý là 8,55 lít trên 100 km. Chính phủ đặt chỉ tiêu tiến hành tiêu chuẩn 4,3 lít / 100km vào 5 2025. Các quy định chặt chẽ hơn nhằm mục tiêu cải thiện bản lĩnh tiết kiệm nhiên liệu của các công cụ khi mà giảm lượng khí thải – 1 nhân tố chính góp phần gây ra ảnh hưởng. nhà kính.

Tỉ dụ, 1 chiếc oto có mức mất dần nhiên liệu là 10,9 lít / 100 km (cao hơn 2,45 lít / 100 km so với định mức), hãng bán 10.000 và tiền phạt là 150.000 đô la.

Các nhà cung cấp oto phản đối việc tăng tiền phạt 5 2016 đã cảnh báo rằng nó có thể làm tăng chi tiêu cho ngành này chí ít 1 tỷ đô la mỗi 5.

Tuy nhiên, các nhà cung cấp oto có thể tránh bị phạt bằng cách sắm lại các giảm thiểu từ các kẻ thù cạnh tranh, thường là từ các nhà cung cấp xe điện. Nó gần giống như cách họ sắm và bán giới hạn khí thải của nhau.

Mỹ Anh (dựa theo Reuters)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button