Kiến thức ô tô

Nền tảng xe ô tô (Car Platform) là gì?

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Chia sẻ xe hơi là 1 chiến lược nhưng ngành công nghiệp oto toàn cầu đã sử dụng trong nhiều thập kỷ. Vậy Bệ Xe Hơi là gì?

Những bài viết liên can:

  • Cấu trúc căn bản của oto
  • Mày mò và phân loại hệ thống treo trên oto
  • Tổng quan về các hệ thống lái điện hiện nay
Hai mô hình trên cùng một nền tảng
Hai mẫu hình trên cùng 1 nền móng
Nền móng oto đã có từ rất lâu.

Nền móng công cụ san sớt đã tầm thường giữa các nhà cung cấp oto trong nhiều thập kỷ.Chứng kiến ​​từ 5 1960 Chevrolet Chevrolet, Pontiac Le Mans, Buick đặc trưng và Oldsmobile Scimitar Tất cả đều sử dụng chung 1 nền móng, vốn rất tầm thường hiện tại, sẽ là ngày mai của ngành công nghiệp oto.

Vậy nền móng oto chuẩn xác là gì?
Nền tảng xe (nền xe)
Nền móng xe (nền xe)

Nền móng xe – Nền móng xe là thiết kế toàn cục của khung gầm, hệ thống truyền động, hệ thống treo và trục khung xe. Nó cũng có thể hiểu là chiều dài cơ sở của xe, địa điểm của động cơ và Các thành phần khác của hệ thống truyền lực, cơ cấu lái và trợ lực lái. Chúng được sử dụng trong các loại xe hoặc nhãn hàng không giống nhau như Chevrolet Tahoe và Cadillac Escable, Rolls Royce Ghost và BMW 7 Series, Mercedes GLAInfiniti QX30

Nền móng Xe hơi mở ra sự nhiều chủng loại cho các công ty.

Có 1 lịch sử tăng trưởng xe thể thao lâu đời, nhưng mà Lamborghini chưa bao giờ sản xuất 1 chiếc SUV, vậy Urus hiện nay đã có mặt trên thị trường như thế nào. Hiện thời họ phải đương đầu với 2 chọn lựa rõ ràng:

1 làtăng trưởng độc lập nền móng Urus, và bằng lòng nhiều 5 nghiên cứu và tăng trưởng … Những chi tiêu này đã khiến giá xe tăng hàng trăm ngàn USD, và hệ quả là vấn đề bán xe cũng biến thành 1 thử thách. nền móng mới, nó phải vượt qua nguy cơ hỏng hóc theo tiêu chuẩn NCAP, các đợt triệu hồi hoặc các thách thức về độ cứng của xe.

Lamborghini Urus và Porsche Cayenne cùng dàn
Lamborghini Urus và Porsche Cayenne cùng dàn

2 làchọn Nền móng loạt xe đủ điều kiện, và tăng trưởng các bộ phận khác với thực chất riêng của Lambor từ ấy.

Cuối cùng, họ chọn sắm Flatform vì họ hiểu rằng việc tăng trưởng Nền móng của riêng họ ko nhất quyết phải tốt hơn các nhà cung cấp oto dày dạn kinh nghiệm khác. Vậy nền móng nào sẽ giải quyết được chiếc Lambo SUV chưa từng có. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng tôi chọn CRV hoặc nền móng của Tucson để làm Urus. Hoàn toàn chẳng thể chế tác 1 chiếc SUV nhanh và mạnh bạo. Lambo đã chọn nền móng của Porsche Cayenne.

Ngoài ra còn có các trạm kiểm soát trên nền móng

Sử dụng 1 nền móng chung cho nhiều mẫu hình là 1 xu thế, nhưng mà nó chẳng thể chung cho tất cả. Bởi tùy theo từng hạng xe, chả hạn như Audi Q7 có kết cấu khung gầm, hệ thống treo với hàng chục cụ thể phức tạp, đắt hơn rất nhiều so với hệ thống treo thuần tuý được sử dụng trên các mẫu xe, xe phổ quát như Innova hay Rush. Mục tiêu sử dụng xe của người mua cũng tác động rất nhiều tới thuộc tính của nền 1 khách hàng xe với mục tiêu kinh doanh chuyên chở ko mấy ân cần tới bản lĩnh vận hành của xe và cần những thiết bị chất lượng cao. Kết cấu, cảm giác lái thể thao hay bản lĩnh đạt vận tốc cao, họ ân cần chủ quản tới tính thẩm mỹ và độ bền của xe. Thành ra, hãng xe bình dân đã tự tăng trưởng 1 nền móng dễ dãi dựa trên chỉ tiêu dai sức và dễ tiếp cận người mua. Ngoài ra, có những nền móng khác chỉ đi kèm với chuyển di, …

Nền móng oto – Hiệu quả, xu thế và giới hạn

Các nhà cung cấp oto dành phần bự nguồn lực của họ cho việc tăng trưởng nền móng và chi tiêu khá cao, yêu cầu 1 ngưỡng doanh số tối thiểu.Điều này ngoại trừ tới nhiều thử thách của từng thị phần, chả hạn như Tesla Model 3, Màn hình bự trên bảng điều khiển phục vụ các tiêu chuẩn an toàn của Hoa Kỳ, nhưng mà theo 1 số luật lệ của châu Âu, nó chẳng thể bự tương tự, điều này buộc Tesla Nội thất phải được sửa đổi để bán ở 1 số non sông nhất mực.

Sử dụng cùng 1 nền móng sẽ khắc phục 1 phần các vấn đề gần giống như trên và nhiều vấn đề khác. Thành ra, các nhà cung cấp sử dụng cùng 1 nền móng có thể bán nhiều mẫu hình không giống nhau, điều này sẽ giúp kiếm lợi nhuận dễ ợt hơn. Cùng lúc, lúc sử dụng chung nền móng giữa các mẫu hình, công đoạn sản xuất hiệu quả hơn và việc sắm sửa phụ tùng thuận lợi và thuận lợi hơn do chênh lệch chi tiêu giữa các mẫu hình bé hơn. Các nhà cung cấp có thể giảm chi tiêu R&D bằng cách trải rộng trên nhiều dòng thành phầm. Người tiêu dùng sẽ tiếp cận dễ ợt hơn với các sản nhân phẩm rẻ từ các nhà cung cấp, tăng tính kinh tế theo quy mô và tăng ROI. Thành ra sự tầm thường của giao dịch nền móng là hoàn toàn dễ hiểu. Chẳng hạn, có thông tin cho rằng, 7-8 tỷ USD Mỹ là ngày mai của Mercedes-Benz và BMW để cùng xây dựng nền móng xe điện, hay 5 nay, mẫu xe bán tải được tăng trưởng trên nền móng gần giống là Triton 2020 và Nissan và Mitsubishi cũng ra mắt Navara 2021. Hiện tại và trong ngày mai, Nền móng sẽ được san sớt càng ngày càng phổ thông và các nhà cung cấp sẽ tiếp diễn tăng mạnh các giới hạn của nó. Tuy nhiên, vấn đề là nỗ lực mở mang quy mô 1 nền móng để cải thiện nó có thể tốn kém hơn so với việc tạo ra 1 nền móng khác.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp độc giả gia tăng hiểu biết về nền oto.

  Nguyên lý hoạt động của hệ thống phun xăng L Jetronic?

Hoàng Bảo


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button