Xe

Người Việt mua xe Hàn ngày càng nhiều

Rate this post

Ôtô Hàn Quốc nhưng mà đại diện chính là Hyundai và Kia chiếm thị trường càng ngày càng bự tại Việt Nam, khi mà xe Nhật đã cai trị Việt Nam hàng chục 5 với số lượng và sức mạnh nhãn hiệu áp đảo. Cả 2 doanh nghiệp đều lắp ráp phần nhiều hoàn toàn trong nước, ko giống như các doanh nghiệp Nhật Bản và Hoa Kỳ du nhập toàn thể hoặc sản xuất cả 2.

Từ 5 2017 tới 5 2021, tổng doanh số của 2 nhãn hiệu Hàn Quốc tiếp diễn tăng. Xét riêng về thị trường, con số này cũng đang tăng dần qua từng 5.

  Mercedes-Maybach S680 – sedan siêu sang giá 27 tỷ đồng
5 2017 2018 2019 2020 ** 5 2021
thị trường * 18,8% 27,1% 28,4% 30,5% 30,2%

* Hyundai và Kia (Tổng dung lượng thị phần bao gồm các thành viên VAMA, Hyundai).
** Từ khi 5 2020, dữ liệu của VinFast sẽ nâng cao.

Trong bảng thống kê doanh số trên, từ 5 2017 tới 5 2020, doanh số bán xe của Kia Motors, Trường Hải, Hyundai Lắp ráp và Phân phối, Lắp ráp và Phân phối Thành Công tiếp diễn phát triển, và Hyundai là hãng xe Hàn Quốc bán chạy nhất tại Việt Nam.

  Camry hybrid – kỳ vọng phương tiện xanh của Toyota Việt Nam

Chi tiết, trong 5 2021, doanh số bán hàng của Hyundai đã giảm hơn 10% do 1 số mẫu xe sắp hết vòng đời thành phầm và ảnh hưởng của sự bùng phát Covid-19 đối với nguồn cung. Tuy nhiên, ở giác độ thị trường chung, 2 nhãn hiệu Hàn Quốc này hầu như ko chỉnh sửa so với những 5 đỉnh cao là 2020, cho thấy sự sụt giảm của Hyundai chẳng hề là 1 sự kiện cá biệt, nhưng mà nằm trong xu thế đi xuống chung của thị phần. 5 2021, chỉ có Kia, VinFast và Peugeot là những nhãn hiệu “nóng” với mức phát triển khả quan.

  Người Việt tăng mua ôtô gầm cao cỡ nhỏ

Một mô hình Santa Fe hiện đại lăn bánh tại Ninh Bình.Ảnh: TC Motors

1 mẫu hình Santa Fe đương đại lăn bánh tại Ninh Bình. bức ảnh: Điện Trina

Từ 5 2020, tổng công suất sản xuất của thị phần oto Việt Nam sẽ bao gồm cả VinFast. Vì thế, thị phần bự hơn. Nếu bỏ dở doanh số của các doanh nghiệp Việt Nam như công đoạn 2017-2019 thì Hyundai và Kia chiếm thị trường bự hơn. 5 2020 là 32,9% và 5 2021 là 33,3%.

Oto Hàn Quốc hiện ra tại Việt Nam từ rất sớm, với các nhãn hiệu Daewoo, Kia từ trước những 5 2000. Những mẫu xe như Daewoo Matiz, Lanos và Kia Pride đã từng là 1 cú hit.

Sau ấy là Hyundai và Ssangyong. Tuy nhiên, logo đậm nét nhất của oto Hàn Quốc tại Việt Nam lại thuộc về Hyundai và nhãn hiệu con Kia. Tuy nhiên, doanh thu của 2 doanh nghiệp chỉ thực thụ có thể cất cánh tại Việt Nam lúc các doanh nghiệp có được đối tác chiến lược có đầy đủ tiềm lực nguồn vốn và tham vọng trong lĩnh vực oto.

Một mẫu Kia Carnival tại một đại lý ở TP.HCM.Ảnh: Fan Zhong

1 mẫu Kia Carnival tại 1 đại lý ở TP.HCM. bức ảnh: Fan Zhong

Trường Hải (Thaco) hiệp tác với Kia Motors từ 5 2007, khi mà Hyundai hiệp tác với Thành Công Group trong tầng lớp xe du hý từ 5 2009. Những 5 sau ấy, chủ chốt nhắm tới các bên cung ứng theo bề ngoài du nhập, 2 doanh nghiệp đã chủ động hơn về nguồn cung và giá cả lúc nhận thấy triển vọng rộng mở của oto Hàn Quốc, nhờ người tiêu dùng linh động hơn. Kiểu dáng cập nhật liên tiếp, giá thường thấp hơn xe Nhật cùng tầng lớp, trang bị (option) phong phú, xe Hàn càng ngày càng nhiều.

Hiện tại, tất cả các thành phầm Hyundai và Kia chính hãng bán ra tại Việt Nam đều được lắp ráp trong nước. Xe Hyundai được lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình và Kia ở Quảng Nam.

3 5 quay về đây, Hyundai, Kia và Toyota là 3 nhãn hiệu xe bán chạy nhất thị phần xe hơi Việt Nam. Kia K3, Seltos, Hyundai Santa Fe, Accent và những xe khác là những mẫu xe bán chạy nhất trong tầng lớp này vào 5 2021. Việt Nam cũng là thị phần bán chạy nhất của Hyundai và Kia tại Đông Nam Á.

Qingren

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button