Xe

Người Việt Nam mua nhiều xe Hàn nhất Đông Nam Á

Rate this post

Tại Đông Nam Á, tầm quan trọng của thị phần Việt Nam đối với các nhãn hiệu Hyundai và Kia được phản ảnh qua doanh số bán hàng. Cũng tại Việt Nam, 2 hãng xe Hàn Quốc góp mặt trong top 3 nhãn hiệu có lượng xe bán ra nhiều nhất thị phần.

Việt Nam
383.444 xe trên toàn thị phần

5 2021, Hyundai và Kia sẽ đứng thứ 2 và thứ 3 trong top 10 nhãn hiệu bán chạy nhất Việt Nam với doanh số lần là lượt 70.518 chiếc và 45.592 chiếc, tổng doanh số 116.110 chiếc. Với con số này, số lượng xe Hyundai và Kia được bán ra tại Việt Nam nhiều hơn bất cứ thị phần nào khác trong khu vực Đông Nam Á, và gấp 4 lần Philippines, Indonesia, Thái Lan, Singapore và Malaysia cộng lại.

  Xe Lexus Việt Nam tăng giá, cao nhất 70 triệu đồng

Một thế hệ mới của Tucson lăn bánh tại Ningpin.Ảnh: TC Motors

1 lứa tuổi mới của Tucson lăn bánh tại Ningpin. bức ảnh: Điện Trina

Dẫn đầu thị phần nội địa là Toyota. Hãng xe Nhật Bản đã bán được 67.339 xe, nhường lại ngôi vương đã mất cho Hyundai vào 5 2020.

Philippines
268.488 xe trên toàn thị phần

Đây là thị phần thứ 2 sau Việt Nam bán nhiều xe Hyundai và Kia nhất, với 12.809 xe được bán ra. Hyundai đứng thứ 8 và Kia đứng thứ 11 trong số 15 nhãn hiệu bán chạy nhất. Người dân ở đây chính yếu thích các loại xe Nhật Bản như Toyota (bán chạy nhất), Mitsubishi, Nissan, Suzuki…

Indonesia
887.202 xe trên toàn thị phần

Toyota và nhãn hiệu con Daihatsu cai trị thị phần xe hơi tiêu dùng béo nhất khu vực, giữ 2 địa điểm bậc nhất trong số các nhãn hiệu bán chạy nhất. Hyundai đứng ở địa điểm thứ 11 với 3.164, tiếp theo là Kia với 2.895.

nước Thái Lan
754.254 xe trên toàn thị phần

Mẫu xe điện Hyundai Kona tại Thái Lan.Ảnh: Tạp chí Headlight

Mẫu xe điện Hyundai Kona tại Thái Lan. bức ảnh: tin báo đèn pha

Sự ưa thích xe bán tải giúp Toyota và Isuzu cai trị thị phần oto béo thứ 2 Đông Nam Á (5 2021) về lượng tiêu thụ xe mới hàng 5. Hyundai bán được 3.096 xe, đứng thứ 13 trong 15 nhãn hiệu dẫn đầu về doanh số bán xe. Kia ko lọt vào top 15 với doanh số 1.612 chiếc, theo Toyota Thái Lan.

Singapore
58.953 xe trên toàn thị phần

Toyota đứng đầu về doanh số tại thị phần Singapore. Hai địa điểm tiếp theo thuộc về Mercedes và BMW với doanh số lần là lượt 6.531 và 5.255 xe. Hyundai bán được 2.865 chiếc, đứng thứ 6 trong top 15 nhãn hiệu bán chạy nhất. Kia Class 9 với 1.476 xe được bán ra.

Malaysia
508.911 xe trên thị phần

Hai nhãn hiệu nội địa Perodua (190.283 chiếc) và Proton (111.695 chiếc) được người dân địa phương ưa thích nhất. Toyota đứng ở địa điểm thứ 3, với Hyundai ở địa điểm thứ 15 với doanh số 844 chiếc và Kia chỉ với 58 chiếc. Doanh số liên kết của Hyundai và Kia tại Malaysia trong 5 2021 chưa tới 1.000 chiếc, thấp hơn so với doanh số trung bình hàng tháng của Hyundai Accent tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Malaysia, Singapore và 6 đất nước khác, Toyota chiếm lĩnh 5 thị phần không kể Malaysia, trong đấy nhãn hiệu nội địa Perodua được ưa thích nhất. Hyundai và Kia đặc thù bán tốt ở Việt Nam, mà phần béo lại mờ nhạt ở các nơi khác trong khu vực.

Qingren

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button