Kiến thức ô tô

Nguyên lý hoạt động của vòi phun điện từ?

Rate this post

(news.oto-hui.com) Kim phun điện từ là 1 kim phun sử dụng điện áp để điều khiển dòng nhiên liệu vào buồng đốt của động cơ. Dòng điện hỗ trợ cho vòi phun tạo ra lực điện từ dùng để điều khiển van của vòi phun. Việc đóng mở các van này sẽ do ECU quyết định phê chuẩn các cảm biến trên động cơ.

Kim phun điện từ là 1 phần của hệ thống phun xăng điện tử. Khác với kim phun thông thường do được trang bị hệ thống điện nên hoạt động của kim phun điện từ được điều khiển bởi ECU phê chuẩn các cảm biến gắn trên động cơ. Điều này giúp phun nhiên liệu đúng khi, đúng lưu lượng, đúng áp suất, bảo đảm động cơ vận hành êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Nguyên lý hoạt động của vòi phun điện từ?
Vòi phun điện từ

Chế độ hoạt động của vòi phun nước điện từ như thế nào?

1. Khi kim phun ko được cấp điệnphốt pho:

Nhiên liệu đi vào kim phun điện từ qua đường nạp nhiên liệu Số 9Sau đấy 1 phần nhiên liệu đi vào đường ống kỹ thuật thùng nhiên liệu 11phần còn lại phê chuẩn vòng quanh 3 Vào buồng trên.giây phút này Vòi phun 1 1 lực đẩy lên do áp suất của nhiên liệu 11. Hộp lưu trữ. Ngoài ra hiện thời putter 2 Nó cũng chịu lực đẩy xuống do áp suất nhiên liệu trong khoang trên.

  Turbo tăng áp động cơ hoạt động như thế nào ?

Áp suất trong 2 bình này hệt nhau vì nhiên liệu trong ngăn tới từ 9. Bộ nạp Thành ra khi này áp suất trên kim phun và thanh đẩy bằng nhau. Các kim phun ko chuyển di, vì thế nhiên liệu ko đi ra ngoài.

Cấu tạo của vòi phun điện từ.
Cấu tạo của vòi phun điện từ.

2. Khi vòi phun được hỗ trợ năng lượng

Khi 1 điện áp được vận dụng cho vòi phun qua 7. Ghim. Hiện tại từ 7. Ghim tới nơi Cuộn dây 8.Điện áp đi vào cuộn dây tạo ra lực điện từ hút Duy Nhất Kiểm tra van 6 thượng đẳng.Quả bóng ko còn chịu sức ép từ ghế nên cánh cửa mở ra. 4. Van 1 chiều. lúc nào 4. Van 1 chiều Khi mở ra, nhiên liệu trong bình Ngoằn ngoèo 3 dựa theo 5 ống hồi dầu.

  Tìm hiểu về cảm biến tốc độ bánh xe trong hệ thống phanh ABS

Trạng thái hết sạch nhiên liệu khiến áp suất bình trên giảm đột ngột.Hiện giờ sức ép là 11. Hộp lưu trữ bự hơn áp suất trong khoang trên.sức ép hành động Vòi phun 1 vượt qua sức đề kháng 10. Mùa xuân và đẩy kim phun lên. Vòi 12 Bật, nhiên liệu được phun ra.

3. Khi vòi phun cắt điện áp:

Khi cắt điện áp, lực điện từ là Cuộn dây 8 ko còn nữa. Kiểm tra van ghế 6 Chịu được lực của lò xo nén ép vào quả cầu và đóng lại 4. Van 1 chiều, nhiên liệu chẳng thể đi ra ngoài. Khi này, áp suất nhiên liệu trong cabin phía trên tăng đột ngột, sinh ra áp suất. putter 2.

  Hệ thống phanh tái sinh RBS có bao nhiêu kiểu tích trữ năng lượng?

tại vì Vòi 12 đang mở nên áp suất ở ngăn 11 thấp hơn áp suất ở ngăn trên.Áp suất buồng trên cùng với lực từ 10. Mùa xuânVòi phun 1 đi xuống, đóng cửa Vòi 12.Vòi phun khi này đã quay về hiện trạng ban sơ, chờ lần cấp điện tiếp theo.


1 số bài viết liên can:

  • Kim phun EUI và kim phun tích hợp là gì?
  • Mã kim phun là gì? Vì sao phải nhập mã kim phun?
  • Phun xăng điện tử lứa tuổi thứ 4 trên oto đương đại hiện nay
  • Tỉ lệ A / F là gì? Làm thế nào để kim phun nhiên liệu tác động tới khí thải động cơ?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button