Kiến thức ô tô

Những điều bạn chưa biết về thử nghiệm va chạm xe

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Kiểm tra va chạm là công tác vô cùng quan trọng để rà soát chừng độ an toàn của 1 chiếc xe mới, xem nó có đủ tiêu chuẩn để lái trong điều kiện đường thật hay ko. Dưới đây là 1 số điều thú vị nhưng bạn chưa biết về thí điểm va chạm.

1. Cơ quan có bổn phận rà soát va chạm xe:

Có 2 cơ quan thực hiện thí điểm va chạm để xác định chừng độ an toàn của các công cụ. Ấy là Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA), cơ quan phê duyệt nhiều chức năng an toàn nhưng chúng ta thường trông thấy, như dây an toàn và bảng điều khiển có đệm. Thứ 2 là doanh nghiệp bảo hiểm oto của Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ (IIHS) được hậu thuẫn bởi các doanh nghiệp béo trên toàn cầu.

Hai cơ quan sử dụng các chỉ tiêu bình chọn không giống nhau, với các thứ tự thí điểm va chạm hơi không giống nhau.

  • NHTSA bình chọn xe 5 sao.
  • Trong lúc ấy, IIHS đưa ra bình chọn chung cuộc sử dụng các cụm từ sau: Kém, Trung bình, Chấp thu được và Tốt.
  Hộp số ly hợp kép liệu có phù hợp với đường xá giao thông tại Việt Nam?

Những bình chọn này có được sau lúc chiếc xe đã trải qua 1 loạt các bài rà soát va chạm: từ phía trước, từ 2 bên và từ bên hông xe lúc xe đang đi lại với vận tốc lên tới 64,4 km / h. Điều kiện lắc.

2. Kiểm tra âm thanh xe điện:

Xe điện đa số ko phát ra tiếng động lúc tham dự giao thông, đây có thể là nguyên cớ của vụ tai nạn. Chính vì thế, các mẫu xe điện hiện tại đang được nhiều hãng xe nghiên cứu trang bị thêm để phục vụ âm thanh cho động cơ. 1 trong những đặc điểm khiến động cơ điện phát triển thành quyến rũ là chúng ko gây ầm ĩ như động cơ đốt trong.

Tuy nhiên, để an toàn, họ cần thêm tiếng ồn nhân tạo, mà cần phải dễ nghe.

3. Ai sẽ bình chọn mẫu hình:

Khi các nhà cung cấp có 1 chiếc xe chi tiết và nó có thể tác động tới hành vi của người tài xế, họ sẽ tuyển dụng 1 nhóm phổ quát những người lái thử từ công chúng.

  • Được thí điểm bởi rất nhiều người và phong cách, chiếc xe có rất nhiều thời cơ để trình bày ưu thế và điểm yếu của mình.
  • Những loại nghiên cứu này rất rộng và tốn kém, mà giúp các nhà cung cấp xác định bản lĩnh còn đó của 1 chiếc xe và thị phần ưa chuộng của nó trước lúc bán nó ra sức chúng.
  Tìm hiểu về Chuẩn chẩn đoán HD OBD của xe tải nặng? Khác gì so với OBD-II?

4. Giả sử xe của bạn bị hỏng:

Trong 1 vụ va chạm mô phỏng, họ sử dụng hình nộm để ngồi vào ghế lái và giả làm hành khách.

  • Họ sẽ quay video lúc họ thực hiện các thí nghiệm của mình.
  • Sau ấy, video sẽ được xử lý để hiển thị vụ tai nạn ở vận tốc tầm thường, với cận cảnh đi lại chậm và đi lại chậm của ma-nơ-canh để dễ ợt xem.

Bạn có thể hình dung 1 hình nộm bị thương nặng như thế nào trong thí điểm va chạm, điều này có thể xảy ra với người thật.

  3 sự cố thường gặp của bơm nhiên liệu kiểu cơ khí (loại cũ)

Ma-nơ-canh trình bày tốt các cảnh huống thí điểm va chạm với oto. Nó ko khác gì đồ thật, mà trước đây có 1 thí nghiệm kỳ lạ truyền thống, được sử dụng bình thường hơn.

5. Sử dụng xác chết để mô phỏng 1 vụ tai nạn trong thí điểm va chạm:

Trong 1 đoạn phim lăng xê, chúng tôi đã rất kinh ngạc về những gì đã xảy ra lúc 1 camera quay chậm đánh dấu cảnh hàng ngàn mảnh kính và thép đâm vào 1 trở lực vật bất động ở vận tốc cao.

  • “Ma-nơ-canh” trông như vô hồn và bị ném ra ngoài như 1 con búp bê.
  • 1 cảnh có vẻ như thực lại là 1 lăng xê. Chúng tôi thở phào nhẹ nhàng và có nhẽ thầm cảm ơn hình nộm cao su đã giúp tiến hành bài rà soát va chạm này.

Tuy nhiên, nhiều người ko trông thấy điều này. Ấy là 1 thân thể người thật, xác thực là 1 xác chết, nhập vai trò quan trọng trong các thí điểm mô phỏng va chạm trước ấy. Ngày nay vẫn được sử dụng, mà ko còn nhiều như trước.

Theo carfromjapan


Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button