Kiến thức ô tô

Những điều cần biết về bộ giảm thanh ô tô

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Tiếng ồn từ hệ thống xả của động cơ là nguyên do béo nhất gây ra ô nhiễm âm thanh bắt đầu từ lúc động cơ đốt trong có mặt trên thị trường. Mỗi non sông sẽ có những quy định chặt chẽ về vấn đề này. Để tránh gây khó chịu và phiền toái cho mọi người, đặc trưng là với các vấn đề liên can tới luật pháp. Hãy cùng mày mò về bộ giảm âm oto, mày mò nguyên do và hiện tượng của bộ giảm âm để từ đấy có cách xử lý và tu sửa.

1. Bộ giảm âm oto là gì?

Bộ giảm thanh trên oto là 1 bộ phận nằm gần đầu ra của hệ thống xả. Bộ giảm âm giúp giảm tiếng ồn và ảnh hưởng của khí thải (Chi tiết là giảm biên độ hoặc cao độ của sóng âm thanh đi vào bộ giảm âm, vì điều này xác định những gì tai chúng ta nghe thấy).

Kiến thức về bộ giảm âm ô tô?
Kiến thức về bộ giảm âm oto?

Có 1 số cách để giảm tiếng ồn trong bộ giảm âm, chả hạn như cách nhiệt (thường là sợi thủy tinh) hấp thu năng lượng âm thanh và chuyển nó thành nhiệt, hoặc triệt tiêu nó bằng 1 thiết kế đặc trưng để loại trừ 1 số tần số sóng âm thanh.

Vị trí của bộ giảm âm ô tô trên ô tô.
Địa điểm của bộ giảm âm oto trên oto.

2. Nguyên tắc triệt tiêu âm thanh?

Khi các sóng va chạm, sự cộng hưởng của các sóng âm thanh cùng lúc tạo ra âm thanh nhưng chúng ta nghe thấy. Triệt tiêu âm thanh trong bộ giảm âm oto, tức là các sóng lệch pha với nhau (Đỉnh cao nhất của 1 sóng gặp đỉnh thấp nhất của sóng kia, vì thế chúng triệt tiêu lẫn nhau và cộng lại bằng 0).

Sự triệt tiêu là kết quả của sự phản xạ của các sóng va vào nhau, do đấy biên độ tương ứng của chúng triệt tiêu lẫn nhau.

  Lịch sử về Động cơ Cadillac V16 – Bông hoa sớm nở tối tàn giữa “rừng động cơ”

1 số xe bình chọn cao âm thanh của ống xả cho dải trầm. Trong oto chạy ko tải, âm tần số cao có thể làm giảm sóng âm tần số cao hơn, cho phép người nghe tiếp diễn nghe các tần số thấp hơn.

Bộ giảm thanh bên trong.
Bộ giảm thanh bên trong.

Bộ giảm thanh trên oto làm rất khả quan việc giảm biên độ của sóng âm thanh phát ra. Nhưng tất cả sự hỗn loạn trong bộ giảm thanh làm giảm dòng khí ra khỏi ống xả. Điều này có thể xảy ra vì khí thải (hot) có thể chảy ngược vào động cơ và gây ra áp suất ngược cho động cơ, làm giảm hiệu suất và công suất của động cơ. Khiến cho khí thải chảy “êm hơn” khi mà vẫn khiến cho buồng hoạt động là 1 sự thăng bằng gieo neo.

Cắt giảm âm ô tô.
Cắt giảm âm oto.
  • Hãy xem cách bình chọn bộ giảm âm oto có bị hư hỏng hay ko: Làm thế nào để biết nếu bộ giảm âm bị hư hỏng?

3. Hậu quả của việc sử dụng bộ giảm âm oto không liên quan là gì?

1 loại. Không đủ điều kiện để đăng ký:

Theo tiêu chuẩn thứ cấp TCVN 3648, giới hạn tối đa cho phép đối với oto có động cơ đánh lửa là 3,5% CO, 800 HC (ppm theo thể tích); giới hạn tối đa đối với oto có động cơ do nén là 60% giới hạn khói HSU. Thường xuyên rà soát tất cả các bộ phận của hệ thống xả, bao gồm cả bộ giảm thanh và bộ biến đổi xúc tác của oto.

  Tìm hiểu đặc tính kỹ thuật: Tinh chỉnh động cơ

b. Khí thải vào cabin:

Tùy thuộc vào địa điểm của lỗ và thời tiết bên trong xe, xăng có thể thực thụ bị rò rỉ vào xe. Chúng ta có thể ngửi thấy mùi khí thải.Thí dụ, carbon monoxide ko mùi và ko màu) mà sau đấy bạn có thể mở màn cảm thấy chóng mặt, xỉu, buồn nôn và yếu, đấy chỉ là 1 số ảnh hưởng nhưng bạn có thể gặp phải và ko có đủ ko khí trong sạch trong xe có thể gây ra vấn đề. Chết người nên phải cực kỳ cẩn thận.

C. Lỗi đốt cháy động cơ:

Nếu bộ giảm thanh của oto bị thủng, ko khí trong sạch có thể tràn vào và làm ngắt quãng luồng ko khí. Điều này làm tăng áp suất ngược và gây lầm lẫn cho cảm biến ôxy, gây lầm lẫn trong giai đoạn động cơ lúc lượng ôxy tính toán trong buồng đốt ko xác thực.

Nếu bộ giảm thanh của oto có lỗ trong đấy, đèn rà soát động cơ có thể bật sáng. Cảm biến ôxy đặt trong khí thải và ko khí sạch đi vào ống xả có thể gây ra sự ngày càng tăng sai trong phép đo ôxy. Thao tác này sẽ kích hoạt đèn cảnh báo trên bảng điều khiển.

  Tại sao xe điện chỉ có 1 cặp bánh răng trong hộp số?

d. Tiêu thụ nhiên liệu cao:

Mức mất dần nhiên liệu cao hơn phổ biến có thể nhận thấy do luồng ko khí bất thường dẫn tới giảm hiệu suất động cơ. Vì những chỉnh sửa trong việc tiết kiệm nhiên liệu có thể dẫn tới nhiều vấn đề không giống nhau, nhiều hệ thống cần được rà soát trước lúc đưa ra kết luận. Tốt nhất, hãy làm thủ công và xác định lượng nhiên liệu sử dụng bằng cách tính toán lượng xăng trên 100 km đã đi bắt đầu từ lần đổ xăng rốt cuộc.


Những bài viết liên can:

  • 10 nhà cung cấp bộ giảm âm oto tốt nhất trên toàn cầu
  • Làm thế nào để biết nếu bộ giảm âm bị hư hỏng?
  • Các nhà cung cấp oto đang tạo ra ngôn ngữ giả cho oto điện

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button