Kiến thức ô tô

Những điều cần biết về nắp máy động cơ

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Mui xe tiến hành rất nhiều công tác, như đưa ko khí nạp và nhiên liệu vào buồng đốt, nơi nó đốt cháy phê chuẩn van nạp, van xả và kim phun. Dưới đây là những điều cần biết về máy hút mùi.

giống cáiMui xe được bắt vít vào thân, liên kết với thân tạo thành buồng đốt, và được làm kín bằng gioăng hoặc phớt. Trên nắp còn có các ống nạp và ống xả hỗ trợ khí nạp và các khí thải trực tiếp ra bên ngoài.

Che mặt cắt

Vỏ thường được làm bằng hợp kim nhôm, vì thế nếu động cơ quá hot, nó sẽ bị nứt. Khi động cơ quá hot, miếng đệm bịt ​​kín mui xe và thân máy cũng có thể bị hỏng. Ngoài ra, việc sử dụng van nạp và van xả chỉ mất khoảng dài cũng sẽ gây ra hiện tượng lọt khí. Khí thải có thể đi vào buồng đốt khiến động cơ bị chết máy hoặc nổ ko tải.

Con dấu nắp bị hư hỏng

Video miêu tả hoạt động của máy hút mùi:

1. Các loại bìa:

Cho cho đến nay, nhiều loại nắp đậy không giống nhau đã được phát minh.

  Quá trình cháy trong động cơ đốt trong có gì đặc biệt?

Trước tiên là chiếc lâu đời nhất được sử dụng vào những 5 1950.

  • bìa này ko có cò Nhưng trên thân xe chỉ lắp được thanh truyền ngắn và trục cam.
  • Xupap sẽ trái lại với engine hiện tại.
  • Loại này khiến cho công suất động cơ bị giảm thiểu.

Nắp tiếp theo được sử dụng Con cò và con cò dài hơn.

  • Trục cam vẫn nằm trong thân máy, chỉ có trục kích hoạt và van nằm trên nắp.
  • Xupap có cùng cách tiếp cận với các dụng cụ hiện tại.
  • Loại này dẫn tới tỷ số nén cao hơn và tăng công suất động cơ.

Loại thứ 3 thường được sử dụng trong các động cơ hiện tại lúc Trục cam được lắp trên nắp động cơ.

  • Ly hợp cơ học đã được thay thế bằng ly hợp thủy lực êm ái hơn.
  • Số lượng van nạp và van xả cũng được nâng cao để tăng công suất động cơ.
  • Loại động cơ này được gọi là OHC nếu có 1 trục cam trên mui xe và DOHC nếu nó có 2 trục cam.
con dấu van cho buồng đốt

2. Che vấn đề tản nhiệt:

Nước làm mát động cơ cũng được sử dụng để làm mát các cụ thể trên nắp ca-pô.

  • Máy bơm nước đưa nước từ bộ tản nhiệt qua các lỗ dẫn nước trên nắp động cơ và vào áo nước bao quanh các xi-lanh động cơ để thu nhiệt và quay quay về bộ tản nhiệt. Tại đây, ko khí từ quạt làm mát sẽ hấp thu nhiệt từ nước và công đoạn này sẽ lặp lại theo chu kỳ.
  Tìm hiểu đặc tính kỹ thuật: Tinh chỉnh động cơ

Tuy nhiên, lúc động cơ vừa mới khởi động, bộ điều nhiệt ngăn ko cho nước làm mát vào động cơ, giúp động cơ đạt được nhiệt độ tối ưu.

Áo nước quanh xi-lanh động cơ

3. Chế độ cung cấp khí trên nắp:

trên nắpp máy rồi tBộ kích hoạt sẽ có nhiệm vụ đóng mở các van nạp và xả.

  • Trong hình dưới đây, 2 trục cam Nắp trên được thiết kế để đẩy van nạp và van xả xuống, khi mà bơm thủy lực sử dụng áp suất dầu để tự động chỉnh sửa khe hở giữa các bộ phận nhằm giảm tiếng ồn lúc vận hành.
Trục cam đôi trên mui xe

4. Các cụ thể khác của nắp:

Ngoài những thông tin cụ thể nêu trên Nắp máy cũng là nơi gắn các cảm biến trục cam, van OCV, bugi và các cụ thể khác

  • Cảm biến địa điểm trục cam thường được lắp gần bánh răng đầu trục cam và phía trước động cơ.
  • Trên động cơ sử dụng hệ thống biến thiên thời kì van, sẽ có thêm OCV. Van Kiểm soát lượng dầu đi vào bánh răng đầu trục cam để chỉnh sửa góc mở van lúc tải động cơ chỉnh sửa.
  Quan niệm của người giàu về: “Giá trị của một chiếc xe điện?”
Cảm biến địa điểm trục cam

Trên các xe đời mới, để tăng công suất và giảm thiểu tiếng nổ, bugi sẽ được đặt ở giữa buồng đốt.

  • Vì thế trên nắp máy có các lỗ ren để bắt bugi.
  • Địa điểm của các kim phun cũng tối ưu hóa hỗn hợp nhiên liệu.
Bugi được lắp ở giữa mui xe

Tùy thuộc vào nhà cung cấp, nắp cũng sẽ được bao phủ bởi 1 nắp nhựa hoặc nhôm. Nắp được bắt vít và niêm phong bằng con dấu. Trên nắp còn có 1 ống cao su thông với đường ống nạp, đưa khí quay về buồng đốt qua khe hở van.

Theo 2carpros


Những bài viết liên can:

  • Tín hiệu của 1 nắp ca-pô bị thổi bay
  • Tín hiệu của nắp bị nứt
  • Chỉ dẫn rà soát niêm phong nắp máy

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button