Kiến thức ô tô

Những điều cần biết về nước làm mát động cơ

Rate this post

(News.oto-hui.com) – Chất làm mát giúp ngăn động cơ bị quá nhiệt và chống ăn mòn động cơ bên trong. Do ấy, cần phải bảo dưỡng và thay nước làm mát động cơ thường xuyên để bảo đảm động cơ hoạt động tối ưu.

Kiến thức về nước làm mát động cơ

1. Tuổi thọ nước làm mát động cơ:

Theo Dex-Cool, tuổi thọ của chất làm mát lệ thuộc vào khí hậu và điều kiện lái xe.

  • Nếu để quá lâu, chúng có thể bị hỏng và gây tắc động cơ.

Để tránh vấn đề này, chúng ta nên thay nước làm mát động cơ thường xuyên hơn.

  • Nhà sản xuất khuyến cáo sau 160.000 km trước hết.
  • Nên thay nước làm mát động cơ vào lần tiếp theo sau 40.000 km.
  Four Wheels Steering – Mảnh ghép còn thiếu cho dòng xe Hatchback

Dung dịch làm mát phải được chỉnh sửa thường xuyên để tránh làm chỉnh sửa thành phần hóa học của dung dịch và sinh ra axit.

2. Sự không giống nhau giữa các loại nước làm mát động cơ:

Có nhiều loại nước làm mát động cơ trên xe Mercedes và BMW, từ màu xanh lá cây lứa tuổi cũ hơn màu xanh lam mới hơn.

Sự dị biệt chính giữa chất làm mát xanh và chất làm mát mới là thành phần hóa học của chúng.

  • Các dung dịch màu đỏ, xanh và vàng trông gần gũi với môi trường và đã mắt nên được sản xuất và sử dụng nhiều hơn.
  • Nước làm mát thường có độc tính cao và phải tránh xa người và động vật.

Không trộn lẫn các loại dung dịch không giống nhau. Chỉ thêm chất làm mát có cùng màu với động cơ của bạn đã sử dụng trong giai đoạn bảo dưỡng.

  • Chất làm mát nên được pha với tỉ lệ 60% chất làm mát và 40% nước.
  • Không nên sử dụng nước mưa thay cho nước làm mát động cơ.

3. Những xem xét lúc thay nước làm mát động cơ:

Tìm địa điểm của bể phụ và tháo nắp bể.

  Sự khác nhau giữa bướm ga trên động cơ xăng và diesel

Cho hỗn hợp dung dịch và nước cất theo tỉ lệ 50/50 vào bình phụ.

  • Đổ đầy cho tới lúc mực nước đạt mức tiêu chuẩn (ko nên đổ trực tiếp vào két nước làm mát động cơ).
  • Nước sạch có thể được sử dụng trong trường hợp nguy cấp, mà nên thay thế bằng hỗn hợp trên càng sớm càng tốt.
  Sơ lược về hộp số ly hợp kép DSG (Phần 1)

Dung dịch nước này phải được rà soát định kỳ để bảo đảm mực nước làm mát trong bình phụ luôn ở giữa địa điểm “đầy” và “thấp” lúc động cơ nguội.

  • Nếu mức nước làm mát trong bình phụ giảm xuống dưới mức “Thấp”, bình phụ và nắp bộ tản nhiệt phải được mở để nạp đầy bình.

Chỉ sử dụng các biện pháp theo hướng dẫn.

  • Không khuyến nghị bổ sung các chất phụ gia làm mát vì chúng có thể gây ra hư hỏng ko được nhà cung cấp bảo hành.

Video Hướng Dẫn Thay Nước Làm Mát Động Cơ:


Những bài viết liên can:

  • 3 cách rà soát hệ thống làm mát

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button