Kiến thức ô tô

Những vấn đề thường gặp với hộp số vô cấp CVT của Honda

Rate this post

(news.oto-hui.com) – CVT là 1 hệ thống giúp cải thiện bản lĩnh tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu, bên cạnh đó vẫn còn nhiều câu hỏi về bản lĩnh vận hành của nó. Dưới đây là 1 số câu hỏi thường gặp về hộp số vô cấp CVT của Honda.

Công nghệ truyền CVT Earth Dreams Thay đổi mọi thứ
Công nghệ truyền CVT Earth Dreams Thay đổi mọi thứ

1. Tiếng ồn khó chịu:

Xe có hộp số vô cấp CVT gây ra tiếng ồn lúc tăng tốc lần đầu do hộp số điều chỉnh vận tốc động cơ. Những tiếng ồn này có thể khá khó chịu, đặc trưng là lúc so sánh với việc chuyển số trên hộp số sàn.

Thành ra, nếu bạn thường lái xe oto với hộp số tự động, bạn có thể cảm thấy hơi khó chịu.

2. Trận địa chấn mạnh:

Mục tiêu của hộp số CVT là giúp chuyển số mượt nhưng mà hơn ở gần vận tốc tối đa. Tuy nhiên, có 1 vấn đề lắc lư trong công đoạn tăng tốc ban sơ.

  Động cơ S TDI mới của Audi

Hơn nữa, người mua kêu ca về tiếng ồn lạch cạch ở vận tốc thấp. Cũng nhận thấy 1 số vấn đề với hệ thống hoặc động cơ rung lúc khởi động. Ngoài ra, nếu hiệu suất nhiên liệu giảm xuống, đấy là 1 tín hiệu rõ ràng của 1 vấn đề về hộp số.

3. Chi phí đắt đỏ:

Những người nào đã từng điều khiển xe số sàn MT hoặc số tự động AT sẽ cảm thấy gian truân lúc chuyển sang hộp số CVT. Đối với họ, sắm xe với hộp số vô cấp CVT sẽ “đắt hàng” hơn so với các loại hộp số khác.

  Tại sao phanh gốm carbon lại trở nên cần thiết đối với các dòng xe hiệu suất cao?

4. Cảm giác chỉnh sửa:

Hộp số vô cấp CVT cho cảm giác ko giống hộp số tự động lúc sang số. Nói cách khác, bạn sẽ ko cảm thấy sự dị biệt về vòng tua động cơ lúc sang số.

Điều này là do cần số trên các xe được trang bị CVT sẽ liên kết với xe để “mô phỏng” việc chuyển số. Do đấy, cần số cho phép truyền dấu hiệu điện tới ly hợp để sang số. Đây là những gì xảy ra trong động cơ hộp số tự động.

5. Nguyên nhân nào gây ra sự cố hộp số CVT?

Hộp số vô cấp CVT là hộp số tự động sử dụng dây đai và ròng rọc để đạt được tỷ số truyền vô bờ. Nó là thành phần chuyển đổi vận tốc động cơ thành mô-men xoắn và cho phép xe vận động với vận tốc chỉnh sửa.

  Những kiểu đặt động cơ điện trong hệ thống lái trợ lực điện (EPS)?

Tuy nhiên, nếu nổ máy, xe sẽ ko vào số dẫn tới việc chỉnh sửa mô-men xoắn ko chuẩn xác. Trên phần nhiều các xe Hondas, việc biến đổi mô-men xoắn trở thành tồi tệ hơn do dầu hộp số bị rò rỉ và cháy.

Các vấn đề về hộp số CVT của Honda thường phức tạp và tốn kém. Thành ra, để vững chắc, nếu có vấn đề gì xảy ra, hãy đưa xe tới shop tu sửa nhiều năm kinh nghiệm.


Những bài viết liên can:

  • Hộp số CVT và những thứ thú vị
  • Hộp số CVT hoạt động như thế nào?

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button