Kiến thức ô tô

Ô tô dễ móp đầu là chủ đích an toàn của các hãng xe

Rate this post

(news.oto-hui.com) Nhiều người ban đầu luôn muốn biết vấn đề va chạm của xe, và nghi ngại về chất lượng. Tuy nhiên, lúc mày mò sâu hơn, chúng tôi rất kinh ngạc lúc đấy là mục tiêu bảo mật của 1 nhà cung cấp oto.

Vết lõm xe hơi dễ dàng
Vì sao oto có xu thế bị móp đầu lúc va chạm?

Các nhà công nghệ gọi chiếc xe hơi dễ bị lõm xuống là “kỹ thuật làm khung gầm” nhưng đa phần các hãng xe đều vận dụng hiện tại. Tương ứng, toàn thể thân thể sẽ được phân thành nhiều vùng với các đề nghị về độ cứng không giống nhau để hấp thu hoặc phản ứng lực.

Toàn bộ khung và thân xe sẽ được phân thành nhiều vùng bằng nguyên liệu và độ cứng không giống nhau để hấp thu hoặc chống lại các ngoại lực ảnh hưởng lên xe. Các thành phần hút sẽ sử dụng nguyên liệu có độ cứng thấp và độ đàn hồi cao để hấp thu lực tối đa, trái lại, các thành phần nhập vai trò cản (khung xung quanh cabin) sẽ sử dụng nguyên liệu cứng cáp để hạn chế biến dạng và bảo vệ an toàn cho hành khách.

  Một số loại đèn cảnh báo phổ biến trên taplo ô tô cần biết

Về căn bản, phần đầu xe sẽ được làm bằng nguyên liệu ít cứng nhất như nhôm hoặc thép thông thường. Công tác của khu vực này là hấp thu điện năng. Nếu nguyên liệu quá cứng, trong trường hợp va chạm, xe sẽ tạo ra 1 luồng phản lực cực mập hất tung người bên trong xe ra mọi hướng, làm tăng nguy cơ va chạm và mất an toàn.

Cấu trúc thân xe Kiến trúc thành phầm có thể mở mang của Volvo.

Đây là cấu trúc thân xe SPA (Scalable Product Architecture) nhưng Volvo đã giới thiệu trên XC90 lứa tuổi thứ 2 vào 5 2014. Nhà sản xuất oto Thụy Điển đã đầu cơ 9,6 tỷ đô la vào SPA và thực hiện 4 5 nghiên cứu để đưa ra cấu trúc khung gầm tốt nhất.

  Cách tạo số của hộp số tự động trên xe ô tô

Cấu trúc bao gồm 6 nguyên liệu không giống nhau, chủ chốt là thép và nhôm. Tạm bợ chia độ cứng của các nguyên liệu này theo quy trình tăng dần từ 1-6. Như hình trên, màu càng hot thì độ cứng càng cao. Ít cứng nhất là nhôm, có màu xanh lam.

Sự phân bố màu đỏ tạo thành lồng cứng nhất, khi mà trần nhà và sàn nhà ít bị tác động hơn lúc va chạm và do đấy ít cứng hơn, có màu vàng. Vòm bánh xe và khung gầm dưới bảng điều khiển chỉ cần sử dụng thép có độ cứng thông thường.

  Ưu và nhược điểm của các loại hộp số hiện đại trên ô tô

Ngoài kết cấu thân xe làm bằng kim khí, chất liệu nhựa cao cấp thường được sử dụng cho các bộ phận chịu lực ảnh hưởng trực tiếp như cản trước và cản sau của xe. Không chỉ trên các mẫu xe bình dân, các dòng xe sang cũng có phần cản trước được làm bằng nhựa để an toàn hơn cho những người tham dự tai nạn.


Những bài viết liên can:

  • Những nhân tố cho thấy Volvo là hãng xe an toàn nhất toàn cầu
  • Gói công nghệ an toàn chủ động cho các mẫu xe Việt
  • Tổng quan về các nhân tố an toàn trên oto hiện tại

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button