Kiến thức ô tô

So sánh động cơ điện và động cơ đốt trong

Rate this post

(news.oto-hui.com) —— Động cơ đốt trong đã cai trị đường phố trong nhiều thập kỷ. Chúng cung ứng năng lượng cho đa số các loại oto trên toàn cầu. Nhưng công nghệ ko dừng tăng trưởng, kéo theo đấy là những ý nghĩ đột phá mới với tiềm năng cách mệnh. Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự tăng thêm đột biến trong sản xuất xe điện. Vậy chúng ta cùng so sánh động cơ điện và động cơ đốt trong trong bài viết này nhé.

So sánh động cơ điện và động cơ đốt trong
So sánh động cơ điện và động cơ đốt trong

A. Động cơ điện và động cơ đốt trong

Trước hết. động cơ đốt trong:

Động cơ đốt trong là động cơ nhiệt trong đấy công đoạn đốt cháy nhiên liệu hóa thạch tạo ra nhiệt và nhiệt lượng được chuyển thành cơ năng trong xi lanh của động cơ.

2. động cơ điện:

Động cơ điện là động cơ điện hoạt động dựa trên hiện tượng chạm màn hình điện từ, trong đấy năng lượng điện được chuyển đổi thành cơ năng.

Xem thêm: Phân loại Xe điện

B, so sánh động cơ điện và động cơ đốt trong

Trước hết. Hiệu suất động cơ:

Động cơ đốt trong biến nhiệt năng thành cơ năng, 1 lượng nhiệt bự thoát ra ngoài thành xylanh nên hiệu suất của động cơ đốt trong vòng 35%. Đối với động cơ điện, hoạt động dựa trên hiện tượng chạm màn hình điện từ, nơi năng lượng điện được chuyển đổi thành cơ năng. Động cơ điện cũng sinh nhiệt trong công đoạn hoạt động (do điện trở dây dẫn và ma sát nâng cao), mà nhiệt độ này ko đáng kể so với động cơ đốt trong. Do đấy, hiệu suất của động cơ điện khi này là khoảng 90%. Do động cơ điện có hiệu suất cao hơn nhiều lần so với động cơ đốt trong nên động cơ điện có kích tấc và kích tấc bé hơn nhiều so với động cơ đốt trong.

  Tìm hiểu thứ tự nổ động cơ theo số xilanh

2. momen xoắn:

Xe điện tốc độ hơn nhiều so với các loại động cơ khác. Đấy là bởi vì oto điện có thể tạo ra mô-men xoắn cao lúc động cơ bình ổn, khi mà động cơ đốt trong ko đạt được mô-men xoắn đấy cho tới lúc chúng đạt vận tốc cao. Nó đem đến cho xe điện lợi thế về vận tốc và giúp đạt 0-100 km / h chỉ mất khoảng ngắn hơn. Hơn nữa, điều này 1 phần là do khối lượng của động cơ điện bé hơn khối lượng của động cơ đốt trong.

  Làm thế nào để xe hơi vượt qua phần kiểm tra khí thải khi đi đăng kiểm ?

3. Đường đặc tính động cơ:

Đối với động cơ đốt trong, chúng ta cần 1 hệ thống truyền lực để đáp ứng 1 đường cong rất giống với những gì mọi người mong muốn trong thực tiễn. Tuy nhiên, đối với động cơ điện, nó bổ ích thế hơn lúc đường đặc tính của nó đã gần với những gì người ta mong muốn trong thực tiễn. Điều này giảng giải vì sao cấu tạo của xe điện lại dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Sản xuất xe điện.

4. chi tiêu bảo trì và vận hành:

Chi phí bảo dưỡng thấp hơn nhiều so với động cơ đốt trong, và chi tiêu định kỳ bự nhất sẽ là pin. Các bộ phận thông thường như kính chắn gió và kính xe, cần gạt nước và lốp xe vẫn cần được chú tâm.

Xe điện sử dụng pin lithium-ion cần được sạc lại. Do thực chất của công nghệ lithium-ion, bản lĩnh giữ năng lượng của nó giảm dần theo thời kì. Thành ra, nó không liên quan với những chuyến đi xa hoặc những nơi khó đặt trạm sạc.

  Khái quát về tiết chế máy phát

Tuy nhiên, đã có những cải tiến bự và Tesla – 1 nhà cung cấp oto điện đang nghiên cứu để đáp ứng 1 biện pháp thay thế cho lithium-ion.

Bởi vì xe điện ko lệ thuộc vào công đoạn đốt cháy, hầu như ko có khí thải.

5. vấn đề môi trường:

Biến đổi khí hậu là 1 trong những thử thách bự nhất nhưng mà loài người phải đương đầu. Khi các tảng băng tan chảy với vận tốc chóng mặt, tất cả quốc gia trên toàn cầu đang trải qua những chỉnh sửa mạnh bạo về khí hậu, tác động tới động vật hoang dại. Trong thời khắc đấy, việc lăng xê các công cụ gần gũi với môi trường càng ngày càng trở thành quan trọng hơn.

Trên đây là 1 số điểm so sánh giữa động cơ điện và động cơ đốt trong. Trong lúc việc sản xuất xe điện càng ngày càng tăng thì còn lâu xe điện mới thay thế được xe oto động cơ đốt trong vì việc xây dựng các trạm sạc ắc quy rất tốn kém và không liên quan với nhiều nước trên toàn cầu.



Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button