Kiến thức ô tô

Tại sao hầu hết các xe ô tô có động cơ ở phía trước?

Rate this post

(news.oto-hui.com) – Địa điểm của động cơ, hệ thống truyền động tác động rất nhiều tới việc sử dụng xe của bạn. Trong ngành công nghiệp oto, việc thiết kế địa điểm đặt động cơ, hộp số, hệ thống truyền lực … được các nhà cung cấp oto nghiên cứu rất kỹ càng vì nó tác động trực tiếp tới chi tiêu sản xuất, độ phức tạp, cung ứng, trọng lượng hay mục tiêu sử dụng của xe. Vậy vì sao đông đảo oto đều có động cơ ở phía trước?

Tại sao hầu hết các ô tô đều có động cơ ở phía trước?
Vì sao đông đảo các oto đều có động cơ ở phía trước?

Dưới đây là 5 lý do vì sao đông đảo các oto đều có động cơ phía trước:

1. Chi phí sản xuất:

Chi phí sản xuất luôn được dành đầu tiên. Đặt động cơ ở phía sau sẽ đề xuất 1 chế độ phức tạp hơn để hệ thống truyền lực hoạt động tốt với tay đua. Động cơ phía trước đơn giản kết nối với các nút điều khiển như ly hợp và chân ga.

  Sự khác biệt giữa hệ thống phun xăng GDI và EFI
2. Làm mát động cơ:

các xe oto đương đại đều được trang bị công nghệ cảm biến cảnh báo lúc vượt quá giới hạn nhiệt độ quy định. Động cơ ở phía trước xúc tiếp trực tiếp với ko khí để có hiệu quả làm mát tốt hơn và lý tưởng cho 1 bộ tản nhiệt. Điều này tạo ra sự dị biệt trong việc kiểm soát nhiệt độ động cơ.

3. Xử lý và vận hành công cụ

Các công cụ động cơ phía sau có thể vượt quá đột ngột hơn và đề xuất phản ứng nhanh lúc đánh lái, điều nhưng những người tài xế tầm thường chẳng thể làm được. Hậu quả của tai nạn cũng khó lường, bạn có thể gặp trở lực vật bên hông hoặc phía sau, thậm chí có thể bị lật xe. Mặt khác, hiện tượng lệch bánh xe xảy ra lúc bạn quay bánh và xe ko quay như mong muốn, thường là do bạn đang lái xe quá nhanh.

  7 lưu ý để điều chỉnh tư thế ngồi lái đúng chuẩn
4. Phân bổ trọng lượng:

Sự phân bổ trọng lượng lý tưởng sẽ là 50/50 giữa cầu trước và cầu sau, nhưng mà chẳng hề vậy. Xe tải nói riêng, chúng thường có phía trước / phía sau = 30/70. Kết quả là, động cơ ở phía trước cải thiện bản lĩnh cung ứng tải. Nó rất quan trọng vì nó liên can tới lực bám và phanh.

  Tìm hiểu đặc tính kỹ thuật: Suất tiêu hao nhiên liệu của ô tô
5. An toàn:

Trong 1 vụ va chạm trực diện với xe phía trước, khối động cơ có thể hoạt động như 1 tấm chắn, giúp hấp thu 1 phần năng lượng va chạm trước lúc đến khoang hành khách. Trên thực tiễn, va chạm trực diện giữa 2 công cụ là bình thường nhất.

Hi vọng OTO-HUI đã phân phối những kiến ​​thức có lợi về chủ đề “Vì sao đông đảo oto đều có động cơ đặt trước?” cho tất cả các bạn!


Những bài viết liên can:

  • Các loại động cơ oto bình thường hiện tại
  • Khám phá động cơ của xe lửa
  • So sánh động cơ điện và động cơ đốt trong

Quảng cáo

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button